X

เซ็นคำสั่งด่วนโยก“ ครูวีนัส” เซ่นม็อบไล่ ผอ.สะเดา

สงขลา – รอง ผอ.สพม. 16 เซ็นคำสั่งด่วนโยก “ ครูวีนัส ” รักษาการ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ เซ่นม็อบไล่ ผอ.

จากกรณีที่คณะครู นักเรียน ศิษย์เก่า กลุ่มรักษ์ขรรค์ชัย ผู้ปกครองและชาวบ้านทั่วไปกว่า 1,000 คนได้ร่วมกันแต่งชุดดำเพื่อเรียกร้องให้ย้ายนายประกอบ หาญณรงค์ ผอ.โรงเรียนสะเดา “ ขรรค์ชัย กัมพลานนท์อนุสรณ์ ’’ ออกนอกพื้นที่ หลังจากที่มีข้อมูลและถูกตั้งข้อสังเกตว่าการบริหารงานไม่โปร่งใส และก่อให้เกิดความแตกแยกของคณะครู นักเรียนในโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ

ซึ่งได้มีการยื่นหนังสือทั้งของกลุ่มศิษย์เก่า และเด็กนักเรียนแก่นายบุญพาศ รักนุ้ย นายอำเภอสะเดา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา  และมีนายสุธี บุญญะถิติ รอง ผอ.สพม. 16 มาชี้แจงและทำความเข้าใจในวันเดียวกัน สาระสำคัญคือการมีคำสั่งให้ ผอ.โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่อื่นก่อนในวันที่ 12 มิ.ย. เพื่อไม่ให้เรื่องยืดเยื้อ โรงเรียนจะได้ทำการเรียนการสอนตามปกติ

ในช่วงเช้าวันนี้ 12 มิ.ย. 2561 พบว่าที่โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ มีการเรียนการสอนตามปกติ ท่ามกลางข่าวในโลกโซเชี่ยลฯที่ออกมาตั้งแต่ตอนกลางคืนว่าจะมีการย้าย “ ครูวีนัส’’ หรือนายวีนัส บุญฤทธิ์ รักษาการรองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงเรียนสะเดาขรรค์ชัยฯ ด้วย ซึ่งกระแสข่าวออกมาว่า “ ครูวีนัส ’’ เป็นผู้ที่ก่อให้เกิดกระแสการไล่ ผอ.คนดังกล่าว โดยในโลกโซเชี่ยลฯได้มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง  และในส่วนของเด็กนักเรียนได้ร่วมกันการเขียนบันทึกถึง “ ครูวีนัส’’ใจความส่วนใหญ่คือไม่อยากให้ย้ายคนดี คนที่ทำเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอดไปที่อื่น

และในช่วงเย็นที่ผ่านมาได้มีหนังสือด่วนที่สุด จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 ลงนามโดย นายสุธี บุญญะถิติ รอง ผอ. สพม.16 เพื่อให้นายวีนัส บุญฤทธิ์ ตำแหน่งครู โรงเรียนสะเดา “ขรรค์ชัย กัมพลานนท์อนุสรณ์’’ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ โรงเรียนปาดังติณสูลานนท์ เพื่อเป็นการแก้ปัญหาความขาดแคลน อัตรากำลังครูกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ฯ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.2561 เป็นต้นไป

ซึ่งในเรื่องนี้ทางกลุ่มที่ร่วมกันประท้วงไม่เอาผอ. ( ไม่ประสงค์ออกนาม ) บอกว่าจะร่วมกันทำหนังสือ  เรียกร้องขอความเป็นธรรม เสนอหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อพิจารณาการสั่งย้ายในครั้งนี้ และอาจมีการรวมตัวกันอีก เพื่อสอบถามความเป็นจริงและข้อสงสัยว่า“ครูวีนัส ’’ ผิดอะไรทำไมถึงต้องย้าย  ในขณะที่ยังไม่มีใครเห็นหนังสือคำสั่งย้าย หรือให้ปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.เลยสักคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ภูมริน มหันตมรรค

ภูมริน มหันตมรรค

เคยเป็นสื่อทีวีในฐานะทีมช่างภาพตั้งแต่ยุคเปิดตัว ITV. และทำข่าว นสพ.ท้องถิ่นมาก่อน และหยุดไปช่วงนึง 4 ปี เนื่องจากย้ายไปอยู่ที่เชียงใหม่ กลับมาก็เริ่มใหม่ในสื่อทีวี และ นสพ. จนกระทั่งปัจจุบัน 77 ข่าวเด็ด