X

ปทุมฯวิกฤตหนัก!! โควิดสะสมทะลุหมื่นคน ชาวบ้านแห่ตรวจโควิดที่ อบจ. เร่งทำ รพ.สนาม 400 เตียง

ปทุมธานี ปทุมฯวิกฤตหนัก!! โควิดสะสมทะลุหมื่นคน ชาวบ้านแตกตื่นแห่ตรวจโควิดที่ อบจ. เร่งทำ รพ.สนาม 400 เตียง 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนชาวปทุมธานีกว่า 1,500 คน ได้เข้าคิวรับการตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือดแรปปิทเทส ที่หน่วยคัดกรอง อบจ.ปทุมธานี


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จังหวัดปทุมธานีมีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 10,466 คน มีจำนวนผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วจำนวน 5,405 คน ผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 4,993 คน และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 68 คน เนื่องจากมีกลุ่มคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดไทจำนวนผู้ป่วยจึงเพิ่มขึ้นมากทำให้ประชาชนตื่นตระหนกอยากเข้ารับการตรวจคัดกรองเพราะไม่ทราบว่าตัวเองติดเชื้อหรือยัง จึงทำให้มีประชาชนเดินทางมาที่ อบจ.จำนวนมาก นอกจากนี้ที่โรงพยาบาลภาครัฐยังเปิดให้ตรวจสวอพเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเท่านั้นเช่น ผู้ที่สัมผัสผู้ป่วยเพียงวันละ 100-200 ท่านเท่านั้น ในส่วนของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้งดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Walk in ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ทางด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และฝ่ายกองช่าง อบจ.ปทุมธานีได้ลงพื้นที่ ที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยการอาชีวศึกษาปทุมธานี ตำบลบางพูน อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เพื่อเร่งดำเนินการตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19ที่ยังคงรอคอยเตียงจำนวนมาก

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ทางด้าน อบจ.ได้ออกหน่วยตรวจคัดกรองโควิด-19 ตามชุมชนต่าง ๆ วันละ 3 แห่ง โดยตรวจคัดกรองแห่งละ 1,000 คน พบว่ามีประชาชนเข้ามาเข้าคิวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ อบจ.ปทุมธานี เราตรวจได้วันละ 1,500 คน มารอคิวกันแต่เช้า ผมมองว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนเขามีความตื่นตระหนก ยิ่งโรงพยาบาลไม่รับตรวจสวอพแบบวอล์คอิน จึงมีประชาชนเดินทางมารอรับการตรวจที่ อบจ.จำนวนมาก ตลอดเวลาที่ประชาชนเข้ามารอคิวเราประชาสัมพันธ์ในการดูแลตัวเอง อย่าให้การ์ดตก เน้นย่ำให้เว้นระยะห่าง เมื่อตรวจแล้วผลออกมาเป็นบวกก็ให้เขาระมัดระวัดป้องกันตัวเองไม่ให้ติดเชื้อ ส่วนผู้ที่ผลออกมาเป็นบวกเราจะส่งสวอปซ้ำ ระหว่างรอผลสวอปขอให้เข้าอยู่แต่บ้านไม่ออกไปไหน ซึ่ง อบจ.จะส่งทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อไปฉีดภายในและภายนอกอาคาร รวมถึงฉีดพ่นฆ่าเชื้อรอบหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนตื่นตระหนก

ในขณะที่โรงพยาบาลภาครัฐและโรงพยาบาลสนามเต็ม มีผู้ป่วยโควิด-19 ต้องรอเตียงว่าง ผมจึงได้เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามที่วิทยาลัยอาชีวะ บางพูน คาดว่าจะได้จำนวน 400 เตียง โดยเร่งดำเนินการจะให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้ คาดว่าจะเปิดรับผู้ป่วยได้ในวันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม 2564 ซึ่งทุกฝ่ายต้องช่วยเหลือกัน ส่วนวัคซีนซีโนฟาร์มที่ อบจ.ได้จองไว้กับทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์จะแจ้งว่าสามารถจัดสรรให้เราได้เท่าไรในสัปดาห์นี้จากจำนวน 500,000 โดสที่เราจองไป ซึ่งเมื่อรู้ยอดจะเร่งดำเนินการฉีดให้กับประชาชนให้เร็วที่สุดโดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงขอให้พี่น้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก ทุกคนต้องช่วยกัน ให้ผ่านสงครามครั้งนี้ไปด้วยกันให้ได้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี