X

กลุ่มปตท .ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 20 เครื่อง มูลค่า 4,900,000 บาทให้รพ.ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน

ปทุมธานี กลุ่มปตท .ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจจำนวน 20 เครื่อง มูลค่า 4,900,000 บาทให้รพ.ในจังหวัดปทุมธานี ภายใต้โครงการลมหายใจเดียวกัน

https://youtu.be/NSx_BpuiX6w

เวลา 16.30 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องประชุมเจ้าพระยาขั้น 2 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี นางสาวดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์ ปตท.พร้อมคณะ ได้มอบสนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ ให้โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานีทั้ง8แห่ง โดยมี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ

นางสาวดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือของกลุ่ม ปตท. ที่เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมฝ่าวิกฤตสู้ภัย COVID-19จากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ขณะนี้ได้มีอัตราของผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเสียชีวิตอย่างรวดเร็ว กลุ่ม ปตท. จึงได้สำรวจความต้องการเร่งด่วนในทางการแพทย์ทั่วประเทศพบว่าเครื่องช่วยหายใจเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นและไม่เพียงพอในห้วงเวลานี้ กลุ่ม ปตท. จึงได้เร่งดำเนินการจัดหาอุปกรณ์ที่สำคัญทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลนภายใต้โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator) และ เครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง (High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวนกว่า 360 เครื่อง พร้อมทั้งมอบงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลว เพื่อใช้ร่วมกับเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลในพื้นที่วิกฤตซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสมจำนวนมากและมีความจำเป็นเร่งด่วนทั่วประเทศ

ปัจจุบันได้ทยอยส่งมอบแก่โรงพยาบาลที่มีความจำเป็นไปแล้วกว่า 70 แห่ง อีกทั้ง ยังได้สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และอุปกรณ์ สิ่งของที่จำเป็น เพื่อเพิ่มศักยภาพในด้านการรองรับผู้ป่วย COVID-19 ให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดเตรียมงบประมาณ สำหรับการแพร่ระบาดระลอก 3 นี้ รวมกว่า 200 ล้านบาท
กลุ่ม ปตท. ได้ให้ความช่วยเหลือสังคมครอบคลุมในทุกมิติ ทั้งด้านงบประมาณและอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านสาธารณสุข รวมถึง ส่งมอบ “กล่องพลังใจ สู้ภัย COVID-19” สนับสนุนการทำงานของกระทรวงสาธารณสุขให้แก่ผู้ป่วยตลอดระยะเวลาการรักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม โดยภายในกล่องมีอุปกรณ์จำเป็นในการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ครีมอาบน้า แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แชมพู หน้ากาก อนามัย เจลแอลกอฮอล์ ฯลฯ มอบถุงยังชีพ ให้แก่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสในสังคม อาทิ กลุ่มผู้พิการทางสายตา รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อ COVID-19 ในชุมชนคลองเตย พร้อมส่งมอบ ข้าวกล่องจากกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้แก่ชุมชน ทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยมีรายได้จากการจำหน่ายอาหารอีกด้วยจัดส่งอาหารจากร้านเท็กซัส ชิคเก้น เครื่องดื่มจากร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ของกลุ่ม ปตท. และสินค้าวิสาหกิจชุมชนจากโครงการ “ชุมชนยิ้มได้” ซึ่งได้ช่วยเหลือ เศรษฐกิจชุมชน สำหรับมอบเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางการแพทย์


การให้ความช่วยเหลือแก่จังหวัดปทุมธานี ในครั้งนี้กลุ่ม ปตท. สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจแก่ 8 โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี มูลค่า 4,900,000 บาทโดยส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ (Ventiator) 2 เครื่อง และเครื่องให้ออกซิเจนอัตราไหลสูง(High-Flow Nasal Oxygen) รวมจำนวน 18 เครื่อง รวมทั้งหมดจำนวน 20 เครื่องพร้อมสนับสนุนงบประมาณจัดซื้อออกซิเจนเหลวที่ใช้กับเครื่องช่วยหายใจ 8 โรงพยาบาล ใน จ.ปทุมธานี ได้แก่ โรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลธัญบุรี โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ โรงพยาบาลหนองเสือ โรงพยาบาลลำลูกกา โรงพยาบาลสามโคก โรงพยาบาลคลองหลวง และ โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว


นางสาวดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวในตอนท้ายว่า กลุ่ม ปตท พร้อม ให้กำลังใจประชาชนคนไทยและบุคลากรทางการแพทย์ที่เผชิญกับสถานการณ์ COVID-19 อยู่ในขณะนี้กลุ่ม ปตท. ขอเป็นพลังร่วมและเป็นกำลังใจให้ประชาชนคนไทยและบุคลากรทางการแพทย์ทุกภาคส่วน เพราะเราเชื่อว่า “เราคนไทยทุกคนล้วนมีลมหายใจเดียวกัน” เพื่อให้คนไทยและประเทศก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันโดยเร็วที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี