X

ระนอง จัดระเบียบรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ในจังหวัดระนอง

ระนอง จัดระเบียบรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ในจังหวัดระนอง

ตามที่ จังหวัดระนอง ได้รับข้อร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดระนองและสื่อมติชนจากผู้ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะ ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถจักรยานยนต์สาธารณะ ได้รับความเดือดร้อน กรณี รถจักรยานยนต์ดัดแปลง (พ่วงข้าง) วิ่งทับเส้นทางสัมปทานรถโดยสารประจำทาง ทำให้ผู้ขับรถโดยสารประจำทาง ได้รับความเดือดร้อนรายได้ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ส่งผลให้เกิดการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้ขับขี่รถโดยสารประจำทาง กับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) อยู่บ่อยครั้ง ประกอบกับได้มีคนงานต่างด้าว ชาวเมียนมา ได้นำรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) มารับ-ส่งผู้โดยสารและบรรทุกสิ่งของในลักษณะรับจ้าง ในพื้นจังหวัดระนอง เป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ (ป้ายเหลือง) และรถโดยสารประจำทาง เกิดการแก่งแย่งอาชีพคนไทย

เพื่อให้การจัดระเบียบรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) ในพื้นที่จังหวัดระนอง เป็นไปด้วยความเป็นระเบียบ เรียบร้อย ลดปัญหาความขัดแย้ง และดำเนินการภายใต้กรอบและกฎหมาย จังหวัดระนอง ได้มีคำสั่งที่ 640/2567 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 แต่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการบังคับใช้กฎหมายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาทำการรับจ้าง ในพื้นที่จังหวัดระนอง ประกอบด้วย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนองหรือผู้แทน เป็นประธาน ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 หรือผู้แทน ปลัดจังหวัดระนองหรือผู้แทน ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดระนองหรือผู้แทน สรรพากรพื้นที่ระนองหรือผู้แทน จัดหางานจังหวัดระนองหรือผู้แทน ขนส่งจังหวัดระนองหรือผู้แทน ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดระนองหรือผู้แทน​นายอำเภอเมืองหรือผู้แทน นายอำเภอกระบุรีหรือผู้แทน เป็นคณะทำงาน

โดยมี  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองระนองหรือผู้แทน​เป็นเลขานุการ และมีผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากน้ำหรือผู้แทน รวมทั้งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกระบุรีหรือผู้แทน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ เพื่อดำเนินการออกปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ขับขี่ที่นำรถจักรยานยนต์ (พ่วงข้าง) มาใช้ในลักษณะรับจ้างบรรทุกคนโดยสารและสิ่งของ ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาตโดยถูกต้องตามกฏหมายและไม่ให้เกิดผลกระทบต่อระบบการขนส่งสาธารณะโดยรวมภายในจังหวัดระนอง

จังหวัดระนอง จึงขอความร่วมมือห้ามมิให้นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

บุญเลื่อน พรหมประทานกุล

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดระนอง บรรณาธิการ นสพ.เซ้าท์เทิร์นนิวส์ระนอง