X

ปทุมธานี เร่งฝังท่อส่งน้ำ ช่วยหล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่หนองเสือ

ปทุมธานี เร่งฝังท่อระบายน้ำ เพื่อส่งน้ำหล่อเลี้ยงพืชผลทางการเกษตรในพื้นที่หนองเสือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ซอยม่วงทอง หมู่ที่ 4 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี นายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม พร้อมด้วย ปลัด อบต.และเจ้าหน้าที่กองช่างได้เร่งดำเนินการวางท่อระบายน้ำภายในซอยม่วงทองหลังจากที่มีเกษตรกรกว่า 30 ครัวเรือนประสบปัญหาไม่มีน้ำใช้เพื่อทำการเกษตรส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรเสียหายเป็นจำนวนมาก

นายบุญนาค พูลปั้น เกษตรชาวซอยม่วงทองตำบลบึงกาสาม กล่าวว่าตนเองมีอาชีพทำการเกษตรทำนาและปลูกพืชผลเช่นกล้วยหอมและพืชผักสวนครัวร่วมแล้ว 23 ไร่ ซึ่งที่ผ่านมาเกษตรกรภายในซอยม่วงทองหลายร้อยไร่ประสบปัญหาไม่มีน้ำใช้ทางด้านการเกษตรส่งผลให้พืชผลทางการเกษตรเสียเป็นจำนวนมาก เกษตรกรจึงได้ร่วมตัวทำหนังสือไปถึง อบต.เพื่อให้ช่วยเหลือเนื่องจากทุกหน้าแล้งเกษตรกรนั้นเกิดความเครียดและวิตกกังวลว่าจะมีน้ำเพียงพอในการเพาะปลูกหรือไม่ ซึ่งก็ขอขอบคุณทาง อบต.ที่ให้ความสำคัญและช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกรในครั้งนี้

ด้านนายไพศาล ศรีธเนศสกุล นายก อบต.บึงกาสาม กล่าวว่าเราได้ออกสำรวจพื้นที่ที่เกษตรกรประสบปัญหาภัยแล้งไม่มีน้ำพอใช้ในเพาะปลูก ซึ่งภายในซอยม่วงทองนั้นมีเกษตรกรกว่า 30 ครัวเรือนที่ประสบปัญหาไม่มีน้ำเพียงพอในการเพาะปลูกทาง อบต.จึงได้ดำเนินการนำท่อขนาดใหญ่มาวางเพื่อสูบน้ำจากคลองชลประทานที่ 10 ไหล่เข้าสู่ลำลางสาธารณะเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้ในช่วงหน้าแล้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี