X

วอน กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้งอบจ.เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านจากผลกระทบโควิด-19

ปทุมธานี ปชช.วอนกกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้งอบจ.เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านจากผลกระทบโควิด-19

วันที่ 5 มค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ได้ทวีความรุนแรงและมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะวันนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วประเทศมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 745 ราย ซึ่งในส่วนของจังหวัดปทุมธานีนั้นมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดเพิ่มถึง 9 รายซึ่งอยู่ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี รวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ของจังหวัดปทุมธานีเป็น 28 ราย โดยสถานการณ์ดังกล่าวนั้นประชาชนชาวรังสิตอยากให้ กกต.เร่งดำเนินการรับรองผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.

นายเกียงศักดิ์ ปั่นแก้ว อายุ 42 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า พวกเราเข้าใจอยู่ว่าทาง กกต.มีอำนาจที่จะตรวจสอบรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 วันหลังจากที่มีการเลือกตั้งไปแล้ว แต่เนื่องจากขณะนี้ไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ซึ่งถ้า กกต.รับรองผลของการเลือกตั้งเร็วขึ้น ก็จะส่งผลดีเพราะมีคนมาทำงานเพื่อร่วมบูรณาการให้กับประชาชนอย่างเท่าทันสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และจะได้ประสานขอความช่วยเหลือจากภาครัฐกับผู้ได้รับผลกระทบได้เร็วขึ้น
นายธนภัทร เงินบำรุง อายุ 62 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า หลังจากที่เลือกตั้งผ่านไปแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่ภาครัฐเข้ามาให้ความช่วยเหลือ หรือลดความวิตกกังวลกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้กับพวกเรา ซึ่งก็อยากให้ กกต.รังรองผลการเลือกตั้ง อบจ.ไวๆ เนื่องจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ชัดเจนอยู่แล้ว

นางกิจติญา หนูแก้ว อายุ 45 ปี กล่าวว่า อยากให้ทาง กกต.เร่งดำเนินการรับรองผลการเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งก็ได้ผ่านมาหลายสัปดาห์แล้ว ประชาชนก็ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาดูแลหมู่บ้านและชุมชนของเราเร็ว ๆ ซึ่งล่าสุดรังสิตมีผู้ติดเชื้อรวมจำนวนหลายรายแล้ว ที่ผ่านมาตนเองก็เดินทางไปซื้อสินค้าอาหารที่ตลาดที่มีผู้ติดเชื้อทุกอาทิตย์อยู่แล้ว ปัจจุบันตลาดปิดไปแล้ว ก็กลัวและกังวลมาก รถพุ่มพวงรถกับข้าวที่เข้ามาขายในหมู่บ้านก็ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากมายซึ่งพวกเราจำเป็นก็ต้องซื้อในราคาที่สูงขึ้น

นายจารุวรรณ สนม อายุ 59 ปี ชาวรังสิต กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อโควิด-19 จึงอยากให้ กกต.รับรองผลการเลือกตั้ง อบจ.เร็ว เพราะชาวบ้านอยากจะได้นำยาฆ่าเชื้อโรคติดต่อมาฉีดตามหมู่บ้านและชุมชน ถ้ารอให้หน่วยงานของรัฐอาจไม่ทันการซึ่งเราชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าจะไปประสานและขอจากใครได้ทุกคนก็เริ่มหวาดกลัวเพราะไม่รู้เลยว่าคนที่อยู่ใกล้ตัวเรานั้นไปติดเชื้อมาจากไหนบ้างหรือเปล่า ก็อย่างที่พอรู้ๆ กันว่าเชื้อไวรัสโควิด 19 นั้นไม่ได้มีอาการแสดงชัดเจนเหมือนไข้หวัดใหญ่ทั่ว ๆ ไป หวังว่าคงเข้าใจความรู้สึกของประชาชนวิตกกังวลอย่างมากนะคะ

ส่วนศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้จัดประชุมแนวทางการดำเนินงานในช่วยสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ด้วยขณะนี้ได้ปรากฎสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID- 19)ระลอกใหม่ แพร่กระจายเป็นวงกล้างในหลายพื้นที่ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มสถานการณ์จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ในส่วนของอำเภอธัญบุรีก็เช่นเดียวกัน ได้มีการพบผู้ติดเชื้อแล้วจำนวนหลายราย ล่าสุดได้มีการตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ ตำบลประชาธิปัตย์ พบจำนวนหนึ่งมีการติดเชื้อซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค ขณะที่อีกหลายรายยังต้องรอผลการตรวจ จากห้องปฏิบัติการ โดยในเบื้องต้นทางศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอธัญบุรี จะทำการกั้นแนวเพื่อควบคุมการเข้าออกทั้ง ตลาดสุชาติและตลาดพรพัฒน์ พร้อมทั้งจะทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ในการดูแลตัวเอง และการกักตัวของบุคคลเสี่ยง และเตรียมจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอธัญบุรี ที่ว่าการอำเภอธัญบุรี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี