X

หลอกพระโอนเงินกว่า4แสนพิมพ์ซองผ้าป่า10 ล้าน

ปทุมธานี-หลวงพ่อเสียรู้ แจ้นแจ้งความหลังรู้ตัวว่าถูกตุ๋น จากชายที่อ้างว่าเป็นด้อกเตอร์ มีธุรกิจสร้างทางรายใหญ่ รับจะจัดผ้าป่าถวายวัด10ล้าน แต่ขอให้โอนสำรองจ่ายค่าพิมพ์ซอง 4 แสน พระหลงเชื่อทยอยโอนเข้าบัญชีตามขอ พอวันนัดถวายผ้าป่ารอเก้อ ด้อกเตอร์ใจบุญหายเข้ากลีบเมฆ 

 

ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก พระครูสุวรรณ บริรักษ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรโณภาส ม.5 ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ว่ามีมิจฉาชีพหลอกลวงให้โอนเงินไปจ่ายค่าทำซองผ้าป่า จำนวน 400,000 บาท แล้วจะจัดคณะผ้าป่ามาถวายที่วัดจำนวน 10 ล้านบาท เมื่อโอนเงินให้ไปแล้วกลับเงียบหาย จนต้องเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจในกาติดตามตัวผู้เก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

พระครูสุวรรณ บริรักษ์ เจ้าอาวาสวัดสุวรรโณภาส เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชายลักษณะ ผิวดำแดง อายุประมาณ 55 ปี แต่งตัวดี ขับรถเก๋ง สีขาว จำยี่ห้อรถและทะเบียนไม่ได้ อ้างตัวเป็นด็อกเตอร์ และมีธุรกิจเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนนระดับประเทศ ได้เข้ามาที่วัดโดยชายดังกล่าวจึงเดินเข้าไปถามหาพระรูปหนึ่งที่เคยจำพรรษาอยู่กุฏิข้างเมรุเผาศพว่าอยู่หรือเปล่า อาตมาจึงบอกว่า พระรูปดังกล่าวได้ออกจากวัดไปอยู่วัดอื่นนานแล้ว และชายคนดังกล่าวจึงได้กล่าวว่า หลวงพี่ได้ขอผ้าป่าไว้ จึงมาหาหลวงพี่เพื่อสอบถาม อาตมาเลยบอกว่า ตอนนี้วัดได้กำลังก่อสร้าง ปฎิสังขรณ์ เสนาสนะภายในวัดหลายอย่าง ในเมื่อเขาไม่อยู่แล้วก็เอาผ้าป่ามาถวายที่วัดก็ได้

จากนั้นก็เลยคุยกันเรื่องผ้าป่า โดยชายดังกล่าวได้โทรศัพท์ ให้ลูกน้องไปพิมพ์ซองผ้าป่า จากนั้นก็วางสายไปแล้วก็กลับมาต่อว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่องการพิมพ์ซองผ้าป่าและค่าน้ำมันในการไปแจกซองทั่วประเทศ เพราะว่ามีสาขาและแคมป์คนงานเป็นจำนวนมากเนื่องจากบริษัท เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนนระดับประเทศ จากนั้นชายคนดังกล่าวบอกให้เจ้าอาวาสโอนเงินเป็นครั้ง รอบแรกโอนไป 65,000 บาท และครั้งต่อๆไปเป็นจำนวนเงิน 20,000-40,000 บาทต่อครั้ง โอนเข้าบัญชี ชื่อ น.ส.จิราวรรณ บำรุงศีล ธนาคารกสิกร ตามที่ชายคนดังกล่าวให้ไว้ และเมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.61

พระครูสุวรรณ บริรักษ์ที่ผ่านมาได้โอนเงินครั้งสุดท้ายเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท รวมทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท จากนั้นชายคนดังกล่าวบอกจะเข้ามาถวายผ้าป่าและนำเงินจากซองผ้าป่าจำนวน 10ล้านบาท มาถวายเจ้าอาวาสในวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา พอวันเสาร์ เจ้าอาวาสได้โทรไปหาชายคนดังกล่าวแต่กลับติดต่อไม่ได้ ปิดโทรศัพท์หนี เลยรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงนำหลักฐานการโอนเงินในแต่ละครั้ง เข้าแจ้งความและลงบันทึกไว้ที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดำเนินคดีต่อไป

อำนาจ โรจน์รักษ์ / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี