X

กกต.กทม. ขู่ถ้าติดป้ายบังปากซอย ต้องเอาออกภายใน 5 วัน นับตั้งแต่มีการร้องเรียน

ผอ.กกต. กรุงเทพฯ พร้อมประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. อย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ พร้อมกล่าวถึงกรณีป้ายหาเสียง ถ้าถูกร้องเรียนป้ายติดบังทัศนวิสัยต้องเอาออกภายใน 5 วัน ไม่เช่นนั้น จนท. จะไปเอาออกเองและคิดค่าใช้จ่ายกับผู้สมัคร

 

(14 ก.พ. 62) นางสาว วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(ผอ.สำนักงานกกต.กทม.) กล่าวถึงการประกาศรับรองรายชื่อผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้กกต.กทม. จะประกาศรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขตทั้ง 30 เขตเลือกตั้งของกรุงเทพฯ เบื้องต้นมีผู้สมัคร 932 คน จาก 51 พรรคการเมือง ซึ่งตรวจพบผู้สมัครบางรายขาดคุณสมบัติการสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส. เช่น สังกัดพรรคการเมืองไม่ครบ 90 วันก่อนวันเลือกตั้งตามที่กฎหมายกำหนด และยังไม่ได้รับรายงานจาก กกต. เขต ในการตรวจสอบคุณสมบัตินาย การุณ โหสกุล ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทยเขตดอนเมือง ที่หาเสียงใส่ร้ายพรรคการเมืองอื่นว่าจะผ่านการประกาศรับรองรายชื่อหรือไม่ พร้อมขอให้รอความชัดเจนเรื่องรายชื่อผู้สมัครทั้งหมดในวันพรุ่งนี้

 

ผอ.สำนักงาน กกต.กทม. ยังบอกว่า วันนี้ได้เชิญผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม. กว่า 700 ราย มาฟังเกี่ยวกับวิธีการติดป้ายหาเสียงและสิ่งที่ทำได้ทำไม่ได้ในการหาเสียง และได้ย้ำกับผู้สมัครเรื่องการติดป้ายที่ขณะนี้มีข้อร้องเรียนเข้ามาจำนวนมากว่ามีการติดป้ายบังการมองเห็นรถและการเดินเท้าของประชาชน โดยเฉพาะการติดป้ายหน้าทางเข้า-ออกซอย ซึ่งได้แจ้งกับผู้สมัครให้รีบเคลื่อนย้ายภายใน 5 วัน หากไม่ทำเจ้าหน้าที่จะปลดป้ายออกและคิดค่าใช้จ่ายการปลดป้ายกับผู้สมัคร พร้อมฝากผู้สมัครให้ระวังการติดป้ายหาเสียงที่ต้นไม้ เพราะอาจเป็นการทำลายธรรมชาติ ทั้งนี้ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ยังไม่เคยรื้อถอนป้ายหาเสียงในกทม.ด้วยตัวเอง แต่เคยแจ้งไปยังผู้สมัครให้รื้อถอนแล้วหลายราย กกต.กทม.ตั้งเป้าถึงการเลือกตั้งครั้งนี้ว่าในกทม. จะมีผู้มาลงคะแนนเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 85 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมดด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com