X
ตรัง จมหลายหมู่บ้าน,น้ำป่าหลากท่วม,น้ำท่วมนาโยง, เส้นทางไปพัทลุง, นาโยงถนนน้ำท่วม,

ตรัง จมหลายหมู่บ้านน้ำป่าหลากท่วมอำเภอนาโยง ชาวบ้านขนของหนีไม่ทัน

มวลน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านในอำเภอนาโยงช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ขณะที่ชาวบ้านกำลังนอนหลับ ขนของหนีน้ำไม่ทัน ข้าวของได้รับความเสียหาย ชาวบ้านบางคนยังคงติดอยู่ภายในบ้าน

หตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านในพื้นที่ ต.ช่อง ต.ละมอ ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงหลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา หลังจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ใกล้ เชิงเขาเทือกเขาบรรทัด มีน้ำเชี่ยวกราด มีดินโคลน สูงประมาณ 1-2 เมตร มีต้นไม้ใหญ่ทั้งต้นไหลมาติดบ้านเรือนของชาวบ้าน ชาวบ้านต่างขนสิ่งแต่ไม่ทัน

และพบว่าบ้านเรือนของชาวบ้านหลายหลังพังเสียหาย ล่าสุดมวลน้ำที่เชี่ยวกราดมีดิ นโคลนได้ไหลเข้าเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และถนนเข้าสู่โรงพยาบาลนาโยง โดยมาทหารจาก ค่าย ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ กว่า 50 นาย ได้เข้าอพยพสิ่งของช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว

นางจุฬา ทองเอียด อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 4 ต.ช่อง อ.นาโยง เล่าว่า ช่วงน้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านช่วงเวลาตี 2 ของเมื่อคืน ต่างรีบวิ่งหนีขึ้นที่สูงไม่ได้ เอาของอะไรไป ข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด ตนเองตกใจมากทุกครั้งน้ำเข้าไม่ มากแต่ครั้งนี้มาเร็วและน้ำสูงและเชี่ยวมากฝาบ้านทรุดพังเสียหาย เนื่องจากฝนตกต่อเนื่องชาวบ้านก็คอยดูแลระวังกันตลอด

นายบรรจบ ชัยเพชร อายุ 59 ปี อดีตรองนายก อบต.ช่อง อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ที่ 3 ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ฝนตกสะสมมาหลายวันและมาตกหนักช่วงค่ำที่ผ่านมา ประมานตี 2 ของเมื่อคืนน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลบ่าลงมาช่วงชาวบ้านนอนหลับขนของหนีน้ำไม่ทัน มวลน้ำไหลเข้าท่วมข้ามราวสะพานทำให้ผิวถนนเปิดเสียหายเป็นวงกว้าง ส่วนความเสียหายยังประมาณการณ์ ไม่ได้นะตอนนี้แต่มีความเสียหายมาก

เพราะขณะนี้บางบ้านน้ำจมสูงถึงหลังคา  บางบ้านอยู่ระดับคอ ระดับเอว มีชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 หลายหลัง  ถึงแม้ว่าจะมีปริมาณที่ตกหนักมาอย่างต่อเนื่องแต่น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ไหลลงท่วมในพื้นที่ต่ำและพื้นที่รับน้ำ ตนอายุ 60 ปี แล้ว เพิ่งเห็นน้ำท่วมหนักเป็นครั้งแรก ซึ่งยังไม่ได้สำรวจว่าเขาพังตัวลงมาหรือไม่ ตอนนี้กำนันผู้ใหญ่บ้านกำลังประสานขอความช่วยเหลืออยู่

ติดตามข่าว 77 ข่าวเด็ดตรัง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน