X
เข้าตรัง,ตรัง ผู้ว่าฯ,กลับจังหวัดตรัง,โควิด-19 ตรัง,กักตัวตรัง,

ตรัง ผู้ว่าฯประชุมด่วนเตรียมรับประชาชนที่กลับมาจากจังหวัดภูเก็ต

ตรัง ผู้ว่าฯ เรียกประชุมด่วนในการเตรียมความพร้อมรับประชาชนที่จะเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดพื้นที่เสี่ยง โดยมีประชาชนชาวตรัง ลงชื่อกลับมาเกือบ 2 พันคน  ในที่ประชุมให้ดำเนินการตามมาตรการที่เข้มงวด และหาสถานที่รองรับ ในการกักบริเวณ  และมีรายงานว่าหากเข้ามาพร้อมกันเกือบ 2 พันคน จะทำให้พื้นที่การกักตัวมีไม่เพียงพอ

ตรัง ผู้ว่าฯ วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 เวลา 10.00 น,  ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดตรัง  นายลือชัย  เจริญทรัพย์  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  นายไพบูลย์  โอมาก  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ประชุมด่วนนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอ   พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง

เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง  ในการเตรียมความพร้อมรับมือประชาชนจากจังหวัดภูเก็ตที่จะเดินทางกลับบ้านที่จังหัดตรัง  ที่มีการลงชื่อกลับเกือบ 2 พันคน ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ต เป็นจังหวัดพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด -19   ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการหารือมาตรการตามจุดคัดกรอง บุคคลเข้าออก เนื่องจากที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องการออกใบอนุญาตประชาชนที่จะเดินทาง หรือการขนส่งสินค้า

ซึ่งเป็นปัญหามากที่สุด  บางครั้งเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจก็ยังไม่สามารถตัดสินใจในการให้ผ่านจุดคัดกรองได้  แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ยังคงให้เจ้าหน้าที่ยึดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินและการประกาศเคอร์ฟิว จะมีข้อยกเว้น โดยให้เจ้าหน้าที่พิจารณาตามความเหมาะสม ส่วนมาตรการผ่อนปรนใน 6 กลุ่มนั้น ขอให้ยึดถือตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย ที่ได้มีหนังสือสั่งการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ

ในส่วนของมาตรการรองรับประชาชนชาวตรังที่ลงชื่อขอเดินทางจากจังหวัดภูเก็ต กลับมาที่บ้านที่จังหวัดตรังนั้น ได้มีการลงชื่อเกือบ 2 พันคน ทางอำเภอต่างๆ ที่มาประชุมนั้นได้เสนอความคิดเห็นว่าประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ทางจังหวัดตรัง ควรหาสถานที่กลางที่สามารถรองรับประชาชนให้ได้มากที่สุด

เนื่องจากขณะนี้ที่กักบริเวณของอำเภอแต่ละอำเภอนั้นมีไม่เพียงพอ ในการรองรับประชาชนที่จะมาจากจังหวัดภูเก็ต  และมีการเสนอว่าให้ผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตแสดงหลักฐานว่าผ่านการกักบริเวณมาแล้ว 14 วัน ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เมื่อแสดงหลักฐานแล้วให้ไปกักบริเวณที่บ้านพักในจังหวัดตรังอีก 14 วัน  ทางผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ขอให้อำเภอแต่ละอำเภอหาสถานที่รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตเอาไว้ก่อน เนื่องจากการเดินทางกลับของประชาชนจำนวนมากทำให้ลำบากต่อการหาสถานที่กักบริเวณ.

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน