X
ตรัง คู่วิวาห์ใต้สมุทร, ปลูกหญ้าทะเล, อาหารของพะยูน,หาดคลองสน,

ตรัง คู่วิวาห์ใต้สมุทร ปลูกหญ้าทะเลไว้เป็นแหล่งอาหารของพะยูนก่อนกลับภูมิลำเนา

ตรัง คู่วิวาห์ใต้สมุทร ทั้ง20 คู่  ร่วมกิจกรรมปลูกหญ้าทะเล เพื่อเป็นแหล่งอาหารของพะยูน และเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำวัยอ่อน และก่อนกลับภูมิลำเนาได้ขอพรจากองค์เทพเจ้าที่ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งถือว่าสิ้นสุดการร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทรอย่างเป็นทางการ

ตรัง คู่วิวาห์ใต้สมุทร วันที่ 15 กุมภาพันธ์  2563 เวลา 09.00 น. ที่หาดคลองสน  อำเภอสิเกา  จังหวัดตรัง  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  นายพิชัย  มะนะสุทธิ์  ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง  นายศุภศักดิ์  ศรีหมาน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง

พร้อมด้วยคู่บ่าวสาวชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 20 คู่ ที่เข้าร่วมในพิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่จังหวัดตรัง ได้ร่วมกันปลูกหญ้าทะเล  ซึ่งหญ้าทะเลนั้นเป็นแหล่งอาหารของพะยูน  หากหญ้าทะเลมีจำนวนมาก พะยูนก็จะเพิ่มจำนวนเพิ่มมากขึ้น และลดการย้ายถิ่นฐานของพะยูน

ประชากรของพะยูนในจังหวัดตรังนั้น มีจำนวนพะยูนอาศัยมากที่สุดในประเทศ ทางจังหวัดตรัง จึงได้ส่งเสริมการปลูกหญ้าทะเลมีเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี  หญ้าทะเลนอกจากจะเป็นอาหารของพะยูนแล้ว ยังเป็นบริเวณเพาะพันธุ์สัตว์น้ำวัยอ่อนอีกด้วย

ทั้งนี้ก่อนปลูกหญ้าทะเลได้มีวิทยากรบรรยายให้ความรู้กับคู่บ่าวสาวก่อนที่จะลงมือปลูกหญ้าทะเล  หลังจากปลูกหญ้าทะเลแล้วคู่บ่าวสาว ได้เดินทางมาที่ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง  อำเภอเมืองตรัง  จังหวัดตรัง

เพื่อสักการะขอพรจากองค์เทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งมีคณะกรรมการศาลเจ้าให้การต้อนรับ  ทางศาลเจ้าได้จัดเลี้ยงขนมมงคลกับคู่บ่าวสาว และอวยพรให้คู่บ่าวสาว อยู่อย่างร่มเย็น มีครอบครัวที่อบอุ่นตลอดไป  ซึ่งถือว่าเป็นการสิ้นสุดพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2020 อย่างเป็นทางการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน