X
สวนองุ่น, บ้านหยงสตาร์, เปิดสวนองุ่น,ต้อนรับวาเลนไทน์, พืชเศรษฐกิจตัวใหม่,

สวนองุ่นบ้านหยงสตาร์พร้อมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเที่ยวชมต้อนรับวาเลนไทน์

สวนองุ่น บ้านหยงสตาร์ ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง พร้อมเปิดสวนให้นักท่องเที่ยวเที่ยวชมต้อนรับวาเลนไทน์ ขณะที่เกษตรกรที่กำลังมองหาพืชเศรษฐกิจตัวใหม่จองคิวเข้าศึกษาดูงานแน่

สวนองุ่น วันนี้(9 ม.ค. 2563) ที่สวนองุ่นบ้านหยงสตาร์ หมู่ที่ 9 ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ และเป็นของนางสาวทัศนีย์ สระแก้ว ชาวอำเภอปะเหลียน แต่เธอไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ จึงได้ให้นายเฉิด เหลือแดง อายุ 58 ปี น้าชายเป็นผู้ดูแลสวนองุ่นจำนวน 10 โรงเรือน ซึ่งมีทั้งหมดกว่า 10 สายพันธุ์หรือกว่า 150 ต้น บางสายพันธุ์ เช่น แบล็คโอปอ บิวตี้ซีสเลส และไข่ปลา กำลังสุกงอม

บางช่อเพิ่งเริ่มเปลี่ยนสีและบางช่อกำลังแตกช่อดอก สร้างสีสันและความสวยงามได้เป็นอย่างมาก ทำให้มีนักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวทางเฟสบุ๊ค แวะเวียนเข้าไปเที่ยวชมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกษตรกรเจ้าของสวน ตั้งใจจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมฟรีในระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

เพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ให้นักท่องเที่ยวและคู่รักที่เข้าไปเที่ยวชมมีความสุขกับการได้เห็นสวนองุ่นพวงโตที่กำลังสุกงอม ปราศจากสารเคมีและรสชาติหวานกรอบ ซึ่งสามารถปลูกได้ผลดีในพื้นที่ภาคใต้ แต่ต้องเลือกสายพันธุ์ที่ทนทานและเหมาะสมกับสภาพภูมิอากาศ แต่ยังไม่ได้ตั้งราคาขาย

ซึ่งทุกวันนี้มีเกษตรกรชาวสวนยางพาราที่กำลังมองหาพืชเศรษฐกิจทำเงินตัวใหม่ สนใจเดินทางเข้าไปศึกษาดูงานทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ พร้อมสั่งจองต้นพันธุ์สำหรับนำไปปรับใช้ในพื้นที่ว่าง สร้างรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับต้นองุ่นที่ที่ปลูกมีอายุประมาณ 2 ปี แต่เริ่มปลูกได้ 1 ปี ก็เริ่มมีผลผลิตออกมาให้ชื่นชมแล้ว

โดยต้องเลี้ยงลำต้นต่อไปเรื่อย ๆ ให้แผ่กิ่งก้านและสูงใหญ่ขึ้น ผลผลิตจึงจะมากขึ้นหรือตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป และบางสายพันธุ์สามารถให้ผลผลิตได้ตลอดทั้งปี ด้านนายเฉิด เหลือแดง ผู้ดูแลสวนองุ่นหยงสตาร์ อ.ปะเหลียน กล่าวว่า ได้เริ่มปลูกมา 2 ปีแล้วรวม 10 โรงเรือนหรือประมาณ 150 ต้น แต่ละต้นจะให้ผลผลิตนับ 100 ช่อและมีหลากหลายสายพันธุ์ คิดว่าภายในเวลา 3 ปีต้นองุ่นน่าจะสมบูรณ์มากขึ้น โดยมีเกษตรกรที่สนใจเดินทางมาดูงานเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน