X

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บฟางข้าวกว่าหมื่นก้อนสาเหตุมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บฟางข้าวกว่าหมื่นก้อนสาเหตุมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันคาดว่าน่าจะใช้เวลาไปจนถึงค่ำจนกว่าเพลิงจะดับ

เวลา 13.30 น.วันที่ 22 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองอุทัยธานีได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของและฟางข้าวของนายไพโรจน์ ชูตระกูล เจ้าของกิจการโต๊ะจีนกวนเจริญทรัพย์ หมู่ที่ 2 ตำบลเนินเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงก็ได้ร่วมกันฉีดน้ำดับเพลิงโดยระดมรถดับเพลิงบรรทุกน้ำมากว่า 20 คันเพื่อฉีดน้ำเข้าไปในโกดังที่มาฟางข้าวที่ทางนายไพโรจน์เจ้าของนั้นใช้เก็บฟางข้าวไว้กว่า 1 หมื่นก้อนเพราะได้เลี้ยงวัวและควายรวมถึงแพะและหมูไว้จำนวนมากเพื่อจำหน่าย จึงได้ทำการตักตุนไว้ในโกดังเพื่อเอาไว้ให้เป็นอาหารของสัตว์ที่เลี้ยงไว้ และมีอุปกรณ์ที่ทำโต๊ะจีนเป็นบางส่วนที่อยู่ด้านใน เช่นโต๊ะและเก้าอี้ซึ่งเพลิงนั้นได้ลุกรามอย่างรวดเร็วมากและมีทีท่าจะดับได้ยากก็เพราะมีฟางอัดก้อนอยู่ด้านในเยอะนั่นเองซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นต่างได้นำรถดับเพลิงออกมาผลักเปลี่ยนกันบรรทุกน้ำแล้วเข้าไปดับเพลิงใหม่กันอยู่หลายรอบแล้วแต่ไฟนั้นก็ยังลุกลามอยู่ในโกดัง จนควันนั้นลอยไปทั่วหมู่บ้านจนชาวบ้านนั้นต่างก็มาดูเหตุการณ์กันเยอะมาก

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนั้นได้ประเมินสถานการณ์แล้วบอกให้เจ้าหน้าที่หาแหล่งน้ำใกล้เคียงเพิ่มอีกเพราะน่าจะใช้เวลาดับไฟจนถึงค่ำวันนี้เพราะไฟนั้นได้ระอุอยู่ตลอดเวลาเพราะมีเชื้อไฟเป็นฟางข้าวนั่นเองส่วนสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรแล้วเกิดประกายไฟไปติดฟางก้อนที่ซ้อนทับกันอยู่ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านกว่าบาท และต้องรอให้เพลิงสงบลงจะสำรวจความเสียหายอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี