X

ตรัง ชาวใต้แห่ทานแห่สั่งแกงไตปลาเมินผลจัดอันดับเมนูยอดแย่

ตรัง ผู้คนแห่กันไปทานแกงไตปลาตามร้านอาหาร พร้อมสั่งซื้อมาจากต่างจังหวัด จนขายดีหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว หลังถูกเว็บไซต์เมืองนอกจัดเป็นเมนูยอดแย่ของโลก พร้อมด่ากันขรมเอาข้อมูลมาจากไหน

จากกรณีที่ TasteAtlas ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูลด้านอาหารจากทั่วโลก ที่ครอบคลุมทั้งประเภทอาหารส่วนผสมท้องถิ่นและร้านอาหาร ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับล่าสุดว่า แกงไตปลาของไทย ติดอันดับที่ 1 เมนูยอดแย่ของโลก ซึ่งหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวนี้ออกไปปรากฏว่า ได้ทำให้ชาวปักษ์ใต้ ซึ่งถือเป็นแหล่งที่ผู้คนให้ความนิยมทานแกงไตปลา หรือแกงพุงปลา มากที่สุดของประเทศ ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในทำนองไม่พอต่อผลการจัดอันดับดังกล่าวว่า มีการนำข้อมูลมาจากไหน และมีวิธีการสำรวจอย่างไร ซึ่งตรงข้ามกับข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง

โดยที่จังหวัดตรัง หลังมีข่าวออกมาว่า แกงไตปลา ติดอันดับที่ 1 เมนูยอดแย่ของโลก นอกจากจะทำให้ผู้คนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจแล้ว ยังแห่กันไปตามร้านอาหารต่างๆ ทั้งเพื่อทานแกงไตปลา และสั่งซื้อแกงไตปลากลับบ้าน อย่างเช่นที่ร้านข้าวแกงป้าจิ๋ม ใกล้อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ก็ปรากฏว่า หลังจากเปิดร้านได้ไม่นาน แกงไตปลาก็ขายหมดเกลี้ยง ซึ่งรวดเร็วกว่าทุกๆ วัน เนื่องจากกระแสที่ออกมานั้น ทำให้ชาวปักษ์ใต้ต่างยิ่งอยากทานแกงไตปลากันเพิ่มขึ้น รวมทั้งสั่งซื้อแกงไตปลามาจากต่างจังหวัดอีกเป็นจำนวนมาก

นางสาวรัตนา เสณีย์ อายุ 32 ปี ลูกค้าขาประจำร้านข้าวแกงป้าจิ๋ม และเพื่อนๆ บอกว่า พวกตนรู้สึกไม่พอใจที่เว็บไซต์ TasteAtlas ออกมาระบุว่า แกงไตปลาติดอันดับที่ 1 เมนูยอดแย่ของโลก เพราะในความเป็นจริงแล้ว โดยเฉพาะคนปักษ์ใต้ส่วนใหญ่จะรู้จัก และนิยมทานแกงไตปลากับขนมจีน หรือข้าวสวย เพราะมีความเอร็ดอร่อย และมีรสจัด จนถือเป็นอาหารพื้นเมืองเบอร์หนึ่งของใครหลายๆ คน อีกทั้งปัจจุบันก็มีการแปรรูปมาเป็นแกงไตปลาแห้ง เพื่อให้ทานง่าย ทานสะดวก และเหมาะต่อการส่งไปยังพื้นที่ไกลๆ เพราะมีคนต่างถิ่นนิยมสั่งซื้อไปทานกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน