X

ตรัง หวิดวุ่น! นำตัวชายสวิสฝากขัง ตร.ต้องระดมกำลังกว่า 10 นาย เตรียมอุ้มขึ้นรถ เห็น จนท.เอาจริงสุดท้ายคอตกยอมใส่กุญแจมือ ฝากขังผลัดแรกไร้ญาติเยี่ยม-ประกันตัว

ตรัง-หวิดวุ่น! นำตัวชายสวิสฝากขัง ตร.ต้องระดมกำลังกว่า 10 นายเตรียมพร้อมอุ้มขึ้นรถ หลังเจ้าตัวพยายามขัดขืน-ปฏิเสธการถูกดำเนินคดี เห็นจนท.เอาจริงสุดท้ายคอตกยอมใส่กุญแจมือ ฝากขังผัดแรกไร้ญาติเยี่ยม-ประกันตัว ลูกชายป้าคนเจ็บสาหัส เผยข้อหาเบา พฤติการณ์ชี้ชัดพยายามฆ่า ครอบครัวพร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่นก่อเหตุกับคนอื่นอีก

จากกรณี Mr.Straumann Dietermatthias ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ วัย 60 ปี ซึ่งพำนักอยู่ในจังหวัดตรัง โดยถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางนัฎชนันท์ ขิกขำ หรือ แม่รี อายุ 58 ปี กลางห้างดังภายในเขตเทศบาลนครตรัง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนจมูกหัก ตาบวม หลังบวม มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกเนื่องจากจากจมูกหัก เหตุเกิดกลางห้างดังภายในเขตเทศบาลนครตรัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าการดำเนินคดี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่สภ.เมืองตรัง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตรัง พยายามสอบปากคำเพิ่มเติมและเตรียมจะนำตัว Mr.Straumann ไปขออำนาจศาลจังหวัดตรังฝากขังชั่วคราวในผัดแรก แต่ผู้ต้องหาได้ขัดขืน และไม่ยอมให้ความร่วมมือใดๆกับเจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ปวดหัวไปตามๆกัน หลังพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหาหนัก คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพิ่มข้อหาขัดขืนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าตัวไม่ยินยอมพิมพ์ลายนิ้วมือและลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาใด ๆ ในเอกสาร กระทั่งเวลาล่วงเลยไปประมาณเวลา 11.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง ได้ระดมกำลังตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองตรังกว่า 10 นาย มาเตรียมพร้อมหากจำเป็นต้องอุ้มไปขึ้นรถลูกกรงขนส่งผู้ต้องหา หลัง Mr.Straumann ยืนกรานปฏิเสธไม่ยอมไปขึ้นรถ แต่สุดท้ายเมื่อตำรวจยืนยันจำเป็นต้องพร้อมเข้าปฏิบัติการ และทางล่ามได้พยายามแจ้งข้อกฎหมายไทยให้ได้รับทราบ และขอความร่วมมือให้ทำตามกฎหมาย เจ้าตัวจึงยอมเดินไปขึ้นรถและยอมให้สวมกุญแจมือขณะควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาล ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลจ.ตรังฝากขังโดยมีกำลังตำรวจสายตรวจขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบรถไปด้วย

นายกฤตพงศ์ ขิกขำ ลูกชายของหญิงผู้บาดเจ็บซึ่งได้เดินทางมาติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่สภ.เมืองตรังด้วย กล่าวว่า ตำรวจแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัสนั้น ส่วนตัวมองว่าข้อหาเบาเกินไป ส่วนตัวพอใจในระดับหนึ่ง แต่พฤติกรรมของผู้ต้องหากระทำรุนแรงเข้าข่ายพยายามฆ่าแม่ของตน ควรจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าด้วย เพราะช่วงเกิดเหตุเมื่อแม่ตนเองล้มลง ผู้ต้องหาเอาเข่าไปกดที่คอแม่ กดจนแน่น โดยไม่คิดจะปล่อยเลย และต่อยแม่ตนไม่ยั้งเลย ซึ่งการทำร้ายในครั้งที่ 2 นั้น แม่ตนบอกว่าเขาต่อยไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง เข้าข่ายลักษณะพยายามฆ่าเพราะเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไป ส่วนอาการแม่ตอนนี้ยังทรงตัว ยังปวดหัว ปวดตา และเลือดบริเวณขอบตายังไหลอยู่ และโชคดีเอ็กซเรย์สมองแล้วไม่มีเลือดคั่ง โดยแพทย์บอกว่าต้องรักษาตัวต่อไปอีกนานไม่ต่ำกว่า 4-6 อาทิตย์ ส่วนจะมีใครมายื่นประกันตัวเขา ทางครอบครัวก็จะยื่นคัดค้าน เพราะไม่อยากให้เขาออกมาไปทำกับคนอื่นอีก เพราะขนาดภรรยาของเขาเองเขายังทำรุนแรง และนี่ขนาดคนไปเดินห้าง ไม่เคยรู้จักกัน อยู่ ๆ เขาก็มาทำร้ายเลย มันไม่ใช่เรื่องเลย ส่วนภรรยาเขาตนก็ไม่ได้เจอ เพราะทางตำรวจแจ้งว่าภรรยาเขาถูกสามีทำร้ายจนทนไม่ได้ ต้องหนีไปอยู่ที่ จ.กระบี่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังคงไม่มีญาติ เพื่อนฝูง หรือภรรยาของ Mr.Straumann ติดต่อมาขอประกันตัวออกไปแต่อย่างใด โดยเฉพาะภรรยาของชายชาวสวิสรายนี้ ล่าสุดทราบว่า ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกระบี่ ประมาณ 1 เดือนแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกัน และหลังเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ก็ยังไม่ติดต่อใด ๆ มายัง สภ.เมืองตรังเลย

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

twpo.com - Last modified: May 1, 2024 9:17 am (UTC:7) -->