X

ตรัง ระทึก!! ต้นไทรอินเดียยักษ์อายุ 100 ปี ต้านลมฝนไม่ไหว ล้มทับบ้านชาวบ้าน พังยับ 12 หลัง

ตรัง ลมฝนแรงต้นไทรอินเดียขนาดใหญ่โค่นทับบ้านเรือนเสียหาย 12 หลัง จนท.เข้าช่วยชาวบ้านนำเครื่องจักร คนงานเข้าตัดต้นไม้ แม้การทำงานของเจ้าหน้าที่จะเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากชุมชนเป็นซอยแคบ และมีฝนตกหนัก-เบา ตลอดทั้งวัน ด้านผู้นำท้องถิ่นนำข้าวกล่องแจกจ่ายผู้ประสบภัยประทังความหิว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 18 ก.ค. 66 ที่ชุมชนตรอกลิเก ในเขตเทศบาลกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้เกิเหตุต้นไทรอินเดียยักษ์อายุกว่า 100 ปี ที่ถล่มลงมาทับอาคารห้องเก็บของชุมชนและบ้านเรือนชาวบ้านในชุมชนตรอกลิเก และชุมชนป่ามะพร้าว ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ส่งผลให้เกิดความเสียหาย จำนวน 12 หลังคาเรือน แบ่งเป็นเสียหายทั้งหลัง จำนวน 6 หลัง และเสียหายบางส่วน 6 หลัง ทรัพย์สินทางราชการ เช่น เสาไฟฟ้าหักโค่น มิเตอร์ไฟฟ้าเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2-3 คน โดยช่วงเกิดเหตุฝนตกหนัก มีลมพัดแรงในพื้นที่ทั่วจังหวัดตรัง

ซึ่งเจ้าหน้าที่เทศบาล กองช่าง พร้อมด้วยเครื่องจักรเช่นรถตักล้อยาง รถบรรทุก6  ล้อ เครื่องเลื่อยยนต์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ประมาณกว่า 10 นายได้เข้าทำการตัดไทรอินเดียขนาดใหญ่ที่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน ขณะนี้ชาวบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้เพราะทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ทำการตัดไฟฟ้าตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตัง จะต้องใช้เวลาในการรื้อถอนเกือบทั้งวันเพราะสภาพบ้านเรือนบริเวณดังกล่าวเป็นซอยคับแคบรถยนต์เข้าไปได้ลำบาก และ ยากต่อการปฎิบัติหน้าที่ และยังมีฝนตกลงมาตลอดเวลา

ในส่วนของความช่วยเหลือทางเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาลกันตัง ได้นำข้าวกล่องมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านได้กินไปก่อนเพราะบ้านเรือนหลายหลังที่ได้รับความเสียหายไม่สามารถหุงข้าวหรือทำอาหารได้ ส่วนบ้านเรือนหลังอื่นๆ ในตรอกลิเกก็ได้รับผลกระทบเพราะไฟฟ้าดับอีกด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองช่างกำลังเร่งตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ออกให้หมดในวันนี้ให้ได้ เพราะหากเป็นเวลากลางคืนจะปฎิบัติงานด้วยความยากลำบาก

นางสมนึก ยังอุ่น อายุ 78 ปี พักอาศัยที่ชุมชนตรอกลิเก ในเขตเทศบสาลเมืองกันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง เล่าว่า เมื่อคืนช่วง 2 ทุ่ม ฝนตกลมแรงต้นไม้ขนาดใหญ่เป็นต้นยางอินเดีย เกิดล่มลักษณะถอรรากขึ้นมาทำให้บ้านเรือนกว่า 12 หลังได้รับความเสียหาย ในจำนวนนี้บ้านพังทั้งหลังจำนวน 6 หลัง ที่เหลือเสียหายบางส่วน เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองได้รับบาดเจ็บที่เท้าด้วย บ้านพังทั้งหลัง ในบ้านมีตนและหลานรวม 2 คน กู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ

นายสัมพันธ์ ละย้า อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 40/5 ชุมชนตรอกลิเก อ.กันตัง จ.ตรัง เล่าว่า ”ขณะเกิดเหตุต้นเองเดินทางพาครอบครัวไปตลาดทับเที่ยง (เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมืองตรัง) กลับมาบ้านก็พบว่าบ้านถูกต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นลงมาทับบ้านเสียหายทั้งหลัง เครื่องใช้ไฟฟ้า โทรทัศน์ ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ได้รับความเสียหายทั้งหมด ก็รู้สึกตกใจและเสียใจ ชุมชนแห่งนี้มีชาวบ้านพักอาศัยหลายร้อยครัวเรือน”

ด้านนายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อบจ.ตรัง สมาชิกสภา อบจ.เขตอำเภอกันตัง ลงพื้นที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กองช่าง อบจ.ตรัง ซึ่งนำเครื่องจักรกลมาข่วยตัดกิ่งไทรอินเดียยักษ์ที่ถล่มลงมาทับอาคารห้องเก็บของชุมชนและบ้านเรือนชาวบ้านในชุมชนตรอกลิเก และชุมชนป่ามะพร้าว

ขณะตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้เพียงช่วงสั้น ๆ เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่เป็นระยะ ๆ ส่งผลให้การทำงานเป็นไปด้วยความลำบาก

โดยนายก อบจ.ตรัง ได้ให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัย และกำชับให้เจ้าหน้าที่ อบจ.ตรัง บูรณาการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองกันตังเพื่อวางแผนเร่งช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และคลายความกังวล หากฝนหยุดตกให้เข้าปฏิบัติการช่วยเหลือโดยทันที

ขณะที่กรมอุตินิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนเรื่องพายุตาลิม ให้ 53 จังหวัดเตรียมรับมือฝนถล่มหนัก 19 – 20 กรกฎาคม นี้ โดยมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Last modified: May 20, 2024 2:58 am (UTC:7) --> 2:58 am (UTC:7) -->