X

“ทวี”แทงสวนกลับ ร้องกกต.เล่นงาน “ชวน-สาทิตย์” ปมปราศรัยใส่ร้ายย้ายพรรคขายตัวให้“ทักษิณ”

 

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายทวี สุระบาล ว่าที่ ส.ส.เขต 2 ตรัง พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี สุรศักดิ์ หนูเหมือน ทนายความจากสำนักงานประชาธรรม ได้เปิดโต๊ะแถลงข่าว ถึงประเด็นการร้องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งว่าด้วย พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี พ.ศ.2561 ของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และนายชวน หลีกภัย ที่กล่าวปราศรัยบนเวทีหาเสียง ในพื้นที่ อ.รัษฎา และ พื้นที่ อ.วังวิเศษ ถึง 2 ครั้ง

โดย นายทวี บอกว่า ตนเองไม่มีนิสัย แกล้งคนอื่น หาเรื่องคนอื่น พูดให้ร้ายคนอื่น แต่ครั้งนี่เป็นการพูดก้าวร้าว ดูถูก เหยียดหยาม ใส่ร้ายป้ายสีตนมาตลอด ครั้งนี่ทนไม่ได้จริง ๆ การกระทำก็ เข้าความผิด มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (5) และ มาตรา 132 ตนจึงมอบหมายให้ทนายความรวบรวมพยานหลักฐาน ไปทำการร้องกับ กกต.ประจำจังหวัดตรัง ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนรายละเอียดในคดีให้ทนายความที่ตนเองมอบอำนาจเป็นผู้ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าว

ด้าน ว่าที่ร้อยตรี สุรศักดิ์ หนูเหมือน ทนายความ บอกว่า จากข้อเท็จจริงพบว่า เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ตรัง จากพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งเวทีปราศรัย ที่ ตำบลเขาไพร อำเภอรัษฎา จ.ตรัง นายสาทิตย์พูดปราศรัยใส่ร้ายเป็นความเท็จต่อนายทวี สุระบาล ผู้สมัครรับเลือก ส.ส.เขต 2 จ.ตรัง ให้ได้รับความเสียหาย นายสาทิตย์ กล่าวว่า ทักษิณคิดการใหญ่ จะเป็นนายกรัฐมนตรี 4 ปี 8 ปีและ12ปี ทักษิณกะจะจัดการ ศัพท์ในสมัยนั้น “ตกปลาในบ่อเพื่อน” ไอ้พรรคมี ส.ส.อยู่กูไม่ต้องสร้างใหม่ กูตกมึงเลยตัวหนึ่ง วิธีตกไม่ต้องใช้เบ็ดใช้ไอ้พันนั้น ได้พันนั้นแหละ พวกเติ้นเข้าใจทุกคน เอาไปยั่วมันก็ขึ้นมา ปลาตัวมีอุดมการณ์ก็อยู่ข้างล่างไม่โผล่ขึ้นมา ตัวที่โผล่ก็งับเหยื่อ เหยื่อน้อยไม่งับ ก็เพิ่มเหยื่อ ปลาก็งับเองมีหลายคนสมัยนั้นย้ายพรรค ปี 2548 ทวี  สุระบาล ก็ย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ไปอยู่พรรคทักษิณ การพูดของสาทิตย์ และภาษากายเอามือล้วงไปกระเป๋าข้างขวาว่า เขาเอาไอ้พันนี่ตก ทำให้ผู้ชม ผู้ฟัง และผู้ชมผู้ฟัง ทางเฟศบุ๊ค เข้าใจได้ว่าเหยื่อที่ใช้ตกปลาคือเงิน”

ส่วนวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ที่โรงเรียนวังวิเศษ ต.เขาวิเศษ อ.วิเศษ จ.ตรัง นายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้พูดสนับสนุนคำพูดของนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เรื่องการย้ายพรรคของทวี โดยที่นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ประชาธิปัตย์ บอกว่าทวี กินบนเรือนขี้บนหลังคา ทวีจะย้ายพรรค โดยทวี ชวนสมชาย ให้ย้ายพรรคด้วย โดยที่พูดกันที่โรงแรมรามากาเดนส์ หากย้ายจะได้รับเช็ค 5 ล้านบาท หลังจากนั้นจะผ่อนให้เดือนละ 2 แสน รวม 42 ล้าน 4 แสนบาท มาหักหลังพวกเรา หลังเลือกตั้ง ทวีสอบตก ทวีไปงานศพเจ้าภาพไม่รับพวงหรีด เพื่อไม่ให้เป็นจัญไรกับคนตาย สุดท้ายทวีตระเวนไปทุกพรรค”

การพูดปราศรัยหาเสียงของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และนายชวน หลีกภัย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ผู้ร้องคือ นายทวี สุระบาล ได้รับความเสียหาย จึงให้ กกต.ดำเนินการตามกฎหมายเอาผิดกับบุคคลทั้ง2

โดยเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นายทวี สุระบาล มอบอำนาจให้นายธวัช สุระบาล น้องชายเป็นผู้ไปยื่นหนังสือคัดค้านการเลือกตั้งผู้ถูกร้องทั้ง 2 คนแล้ว ส่วนความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานความผิดหมิ่นประมาท และความผิดตามกฎหมายอื่น ยังไม่ดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม การเลือกตั้งส.ส.ในครั้งนี้มีเรื่อง ร้องคัดค้านการเลือกตั้งว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 2 เรื่อง เรื่องที่นายทวี สุระบาล ร้องนาสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และร้องนายชวน หลีกภัย  และเรื่องที่มีผู้ร้อง มีบุคคลภายนอกขึ้นเวทีปราศรัย พูดในทำนองหาก ทวี ชนะเลือกตั้งจะบริจาคที่ดิน 1 ไร่ให้สาธารณะกุศล และเรื่องร้องในเขตเลือกตั้งที่ 4 นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ ร้องให้มีการ รวมและนับคะแนนใหม่ เพราะมีข้อสงสัยหลายอย่างที่ผิดพลาด ทั้ง 3 เรื่อง กกต.จะเร่งทำการสืบสวนสอบสวนให้เร็วที่สุด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน