X

“วิวาห์เก๋ไก๋” บ่าว-สาว สุ่มแจกคูปองซื้อของตลาดถนนคนเดินให้แขก ตั้งใจช่วยแม่ค้า แขกได้ลุ้น

ตรัง เก๋ไก๋ สุ่มแจกคูปองซื้อของในงานแต่งงาน บ่าวสาวตั้งใจช่วยแม่ค้าตลาดถนนคนเดิน แขกได้ร่วมสนุก ทั้งคู่ อาชีพค้าขายในตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟ อุดหนุนแม่ค้าในตลาดด้วยการสั่งคูปองซื้อของในตลาดถนนคนเดินฯ สุ่มแจกให้แขกที่มาร่วมงานมงคลสมรส แขกได้นำไปใช้

วันที่ 17 ก.ค. 65 ที่บ้านเลขที่ 26/19 ถ.สังขวิทย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ได้จัดงานแต่งระหว่าง น.ส.ลดาวัลย์ หรือ มุก มะลิแก้ว ชาวจังหวัดตรัง กับ นายวิศณุ หรือ ติ๊ก รักเกียรติ ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้พิธีมงคลสมรส เป็นพิธียกน้ำชาแบบประเพณีจีน โดยเช้าบ่าวได้แห่ขันหมากมาถึงบ้านเจ้าสาว ในเวลา 08.30 น. และเข้าสู่พิธีการต่าง ๆ เช่น พิธีรับขันหมาก พิธีหมั้น และยกน้ำชา ก่อนที่จะไปเลี้ยงฉลองมงคลสมรลที่โรงเรียนเทศบาล1 (สังข์วิทย์) ความพิเศษของงาน คือ พ่อ แม่ เจ้าสาวได้สุ่มแจกคูปอง สำหรับซื้อของในตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง เพราะคนรอบครัวของเจ้าสาวมีอาชีพค้าขายนตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟเมื่อจัดงานแต่งงานให้ลูกสาว จึงอยากให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟ มีส่วนรวม โดยสั่งพิมพ์คูปองมูลค่า 50 บาท จำนวน 100 ใบ และ นำคูปองไปสุ่มติดไว้ที่ใต้ผ้าสายคาดเก้าอี้ภายในงานเลี้ยงฉลองสมรส แขกที่มางานเลี้ยงได้ลุ้นรับคูปองที่ซ่อนไว้ และสามารถนำไปซื้อของได้ในตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟตรังต่อไป

นอกจากนี้งานฉลองสมรส ที่จัดขึ้นได้เลี้ยงอาหารแบบโต๊ะจีน และ มีอาหารอิสลาม แกงแพะ เลี้ยงแขก เนื่องจากเจ้าบ่าวเป็นชาวมุสลิม


ด้าน น.ส.ลดาวัลย์ หรือ มุก มะลิแก้ว และนายวิศณุ หรือ ติ๊ก รักเกียรติ คู่บ่าวสาว บอกว่า ที่ได้จัดลุ้นคูปองภายในงานแต่งตัวเองก็เพราะ จากยุคที่ตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟซบเซาเนื่องจากโควิดที่ผ่านมา ทำให้บรรดาแม่ค้าขายของไม่ค่อยได้ จึงได้ทำคูปองใบละ 50 บาท ออกมา 100 ใน เพื่อเป็นการอุดหนุนแม่ค้าตลาดถนนคนเดินสถานีรถไฟตรัง สามารถนำคูปองไปเลือกซื้อสินค้าได้ทุกร้าน ซึ่งใช้วิธีสุ่มแจกให้แขกที่มาร่วมงานได้ลุ้น และเป็นการช่วยประสัมพันธ์ตลาดอีกช่องทางหนึ่งด้วย  อีกทั้งคู่บ่าวสาวทั้งสองคนยังเป็นพ่อค้าแม่ค้าอยู่ภายในตลาดด้วยกัน พบรักที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และได้คบหาดูใจกันมาประมาณ 3 ปีจึงตัดสินใจแต่งงานกัน


ในขณะที่นายวันใหม่ ชิตจันทร์ เจ้าของครัวบังกาช บ้านนาป้อ ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ทำกับข้าวงานแต่ง บอกว่า การทำอาหารกับข้าวงานแต่งที่มีจำนวนโต๊ะถึง 80 โต๊ะ ถือได้ว่ารับงานใหญ่เป็นครั้งแรกหลังจากที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย วันนี้ก็มีกับข้าวหลายอย่าง ที่นำเสนอจะมีแกงแพะ แกงส้ม ปลาสามรส กะเพาะปลา ฯลฯ จะเป็นอาหารฮาลาลทั้งหมด ซึ่งช่วงโควิดก็งานประเภทนี้ก็หยุดทั้งหมดเลย โดยราคาอาหารเริ่มต้นโต๊ะละ 2,300 บาท แต่หากมีแกงแพะ จะเริ่มต้นที่โต๊ะละ 2,500 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน