X

นายก อบจ.ตรัง นำทีมดูงาน “ตลาดมหาราช จ.กระบี่” เล็งเป็นต้นแบบ สร้างตลาดย่านตาขาว

อบจ.ตรัง ศึกษาดูงานตลาดสดต้นแบบ “ตลาดมหาราช เทศบาลเมืองกระบี่” เล็งนำมาพัฒนาตลาดสดย่านตาขาว ให้เป็นตลาดน่าซื้อ

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัด อบจ.ตรัง รองปลัด อบจ.ตรัง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าศึกษาดูงานตลาดสดต้นแบบที่ตลาดสดมหาราช ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองกระบี่ โดยมีนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ นายประชุม เอ้งฉ้วน รองนายกเทศมนตรี และคณะให้การต้อนรับ และได้เข้ารับฟังการบรรยายถึงแนวทางการบริหารจัดการตลาด จากนายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เพื่อนำมาเป็นแนวทางดำเนินการปรับปรุงตลาดสดย่านตาขาว ของ อบจ.ตรัง ต่อไป

ตลาดสดมหาราช เนื้อที่ 7 ไร่ เช่าใช้ที่ดินจากวัดแก้วโกรวาราม 25 ปี ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2546 แบ่งเป็น 3 อาคาร ซึ่งอาคารที่ 1 เป็นอาคารสองชั้น กว้าง 30 เมตร ยาว 102 เมตร ชั้นล่างเป็นพื้นที่ตลาด ส่วนชั้นบนเป็นที่จอดรถ และสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆของชุมชนเทศบาล เช่น แอโรบิค และชั้นลอยเป็นสำนักงาน และห้องละหมาด อาคารที่ 2 เป็นอาคารชั้นเดียว กว้าง 24 เมตร ยาว 96 เมตร อาคารที่ 3 เป็นอาคารชั้นเดียว จำหน่ายเนื้อสุกร อาคารห้องน้ำ

มีจำนวนทั้งหมด 1,511 แผง ผู้ประกอบการ 572 ราย ปัจจุบันเป็นตลาดสดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ได้รับรางวัล เช่น รางวัลที่ 1 ภาคใต้การประกวดตลาดสดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น “ตลาดดีมีมาตรฐาน” ประจำปี 2547 ตลาดสดน่าซื้อ เป็นแหล่งเรียนรู้เมืองต้นแบบสิ่งแวดล้อมเมืองยั่งยืน ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม

หลังจากนั้นคณะได้เข้าศึกษาดูงานที่ตลาดสดเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ โดยมีคณะผู้บริหาร ส่วนราชการ เทศบาลตำบลคลองท่อมใต้ให้การต้อนรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน