X

“หินลอยน้ำ” หินหนัก 8.7 กก. ลอยน้ำได้จริง เจ้าของบอกตั้งแต่ได้มาโชคดีถูกลอตเตอรี่หลายครั้ง

ตรัง คุณตาข้าราชการบำนาญ วัย 72 ปี ชาว อ.ห้วยยอด นำก้อนหินที่หนักกว่า 8.7 กก. มาโชว์ให้แก่ผู้สื่อข่าว และชาวบ้านดูว่า ลอยน้ำได้จริงๆ เจ้าตัวเผยเก็บไว้มากว่า 2 ปีแล้ว ทำให้ถูกล็อตเตอรี่ตลอด

นายประพันธ์ ว่องสกุล หรือ ผอ.ช้าง อายุ 72 ปี ข้าราชการบำนาญชาวอำเภอห้วยยอด อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ถนนรัชชูปการ ในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ที่ชาวบ้านจะรู้จักกันดีและเรียกกันว่า ผอ.ช้าง อยู่เป็นประจำ เพราะคุณตามีนิสัยชอบสะสมพระเก่า วัตถุมงคล วัตถุโบราณ หินแร่แปรธาตุต่างๆ ที่เป็นมงคล ไม่ว่าจะเป็นเพชรพญานาค หรือเพชรหน้าตั้ง ที่ใช้เป็นมวลสารในการสร้างพระ
โดยผอ.ช้าง ได้นำหินก้อนหนึ่ง ซึ่งมีสีส้มอมเหลือง มีความสูง 25 ซม. กว้าง 29 ซม. ยาว 40 ซม. เส้นรอบวง 104 ซม. มาโชว์ผู้สื่อข่าว และยกหินชั่งให้ดู โดยพบว่าหินก้อนนี้มีน้ำหนักถึง 8.7 กิโลกรัม ทำให้ตาชั่งขนาด 7 กิโลกรัม ต้องหมุนวนไปหนึ่งรอบกว่า จนได้น้ำหนักดังกล่าว จากนั้น ผอ.ช้าง ก็ได้นำหินก้อนนี้ใส่ลงไปในกะละมังใบใหญ่ที่เต็มไปด้วยน้ำ ปรากฏว่า หินได้ลอยขึ้นมาจริง แม้จะใช้มือกดลงไปให้หินจมถึงก้นกะละมัง หินก็ยังคงลอยขึ้นมาเช่นเดิม สร้างความแปลกใจให้แก่ผู้สื่อข่าว และชาวบ้านที่มามุงดูเป็นอย่างมาก

ด้าน นายประพันธ์ หรือ ผอ.ช้าง บอกว่า หินก้อนนี้ตนเองได้มาจากสามีของคุณครูจินดา บัวศรี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนด้วยกัน และได้มาจากริมเขาที่อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง ในตอนนั้นได้มีการพนันกันว่า หากหินนี้ลอยน้ำได้ เชื่อหรือไม่เชื่อ โดยพนันกันด้วยเหล้า 3 ขวด ปรากฎว่า สามีของเพื่อนที่เป็นเจ้าของหินแพ้ เพราะแกไม่เชื่อว่า หินก้อนนี้จะลอยน้ำได้จริงๆ และมอบให้ตนเองเอาเก็บมาไว้ที่บ้านเป็นระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้นำมาพิสูจน์ให้ทุกคนดู และพบว่าหินก้อนนี้ลอยน้ำได้จริงๆ
ทั้งนี้ หากมีผู้ใดสนใจมาขอซื้อหินลอยน้ำก้อนนี้ ตนเองก็ยินดีจะขายให้ในราคาเลขมงคล คือ เลข 6 หลัก ทั้งที่เมื่อก่อนเขาขายกันเป็นล้านๆ บาท เพราะตั้งแต่ตนเองได้หินลอยน้ำก้อนนี้มาครอบครอง ก็มีโชคลาภเข้ามาตลอด เคยถูกรางวัลลอตเตอรี่เลขท้าย 3 ตัว และเลขหน้า 3 ตัว ปีละ4-5 ครั้ง หรือซื้อลอตเตอรี่ชุดใหญ่ ก็จะถูกรางวัลเป็นประจำ โดยสามารถติดต่อตนเองได้ที่เบอร์ 0840854055

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน