X

ตรัง ผู้สมัครรับเลือกตั้งอบต.ย้ำ อบต.ยังจำเป็นใกล้ชิดปชช.

ตรัง – ผู้สมัครนายก อบต.ระบุ อบต.เป็นองค์กรที่จำเป็นยังต้องมีในสังคมไทย เพราะเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุก ยืนยันในการสมัครรับเลือกตั้งจะต้องนำเสนอนโยบายแก่ประชาชน

ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.ในจ.ตรัง หลายทีม หลังเข้ายื่นใบสมัครต่อ กกต.ท้องถิ่นแล้ว ก็เร่งลงพื้นที่แห่ไปรอบพื้นที่เลือกตั้งของตนเอง เพื่อเปิดตัวในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกันก็ถือโอกาสลงพื้นที่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือในพื้นที่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแต่ตนเอง ต่างก็ขอพรให้ได้รับชัยชนะในการลงเลือกตั้งครั้งนี้

นายชาลี เมืองนก ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายก อบต.นาท่ามใต้ ซึ่งได้หมายเลข 1 อดีตเคยเป็นผู้บริหาร อบต.นาท่ามใต้หลายสมัย แม้ กกต.จะยังไม่ได้ประกาศรับรองการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง แต่มั่นใจว่าจะต้องผ่านการรับรองการเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง จาก กกต.อบต.นาท่ามใต้อย่างแน่นอน  กล่าวว่า  ตนเองตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง หลังหมดวาระทีมบริหารชุดล่าสุด โดยเปิดตัวพร้อมทีมบริหาร  ทั้งนี้ ตั้งใจจะเข้าทำมาทำงานพัฒนาพื้นที่ ซึ่งอดีตตนเองเคยสร้างผลงานมาแล้วมากมาย จึงเห็นว่ามีงานหลายด้านจะต้องเร่งเข้ามาแก้ไข พัฒนา  เพราะในพื้นที่  ยังมีหลายเรื่องที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ก็เชื่อว่ามีการแข่งขันสูง แต่คงเป็นไปตามมิตรภาพ  ส่วนตัวจะเน้นการหาเสียงแบบชูนโยบายและเยี่ยมเยือนประชาชน ทั้งนี้ จะเน้นเรื่องโครงสร้างพื้นที่ฐานที่ยังไม่ได้พัฒนา เช่น เรื่องน้ำประปาสะอาด และมีใช้ตลอด  24 ชม. การแก้ปัญหาเรื่องขยะในพื้นที่ การจัดวางถังขยะในจุดที่เหมาะสม  จะต้องให้ประชาชนคัดแยกขยะและจัดเก็บอย่างถูกวิธี  การพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว สร้างพื้นที่สาธารณะ หรือปอด หรือสถานที่ออกกำลังกายให้แก่ประชาชน โดยจะเร่งพัฒนาเขาต่อยไห ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ของตำบลนาท่ามใต้ เนื้อที่จำนวน 239 ไร่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนของตำบล เป็นต้น

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในระดับ อบต.ไม่จำเป็นจะต้องมีแล้วในยุคปัจจุบัน ส่วนตัวมองว่า ยังเป็นสิ่งจำเป็นกับประชาชนและต่อการพัฒนา เนื่องจาก อบต.เป็นองค์กรขนาดเล็กที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด  รู้ปัญหา รู้ความจำเป็น รู้ความต้องการของประชาชน การพัฒนาก็เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่  จึงยังเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อประชาชนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน