X

ลูกสาวพ่อประกาศขายไต อยากทำงาานหาเงินแบ่งเบาภาระพ่อ ดูแลน้องวัยกำลังเรียน

ตรัง – ลูกสาวคนโต ซึ่งเรียนจบป.ตรี สาขาวิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ สงสารพ่อที่ประกาศขายไต เพื่อหาเงินใช้หนี้ และส่งน้องเรียน ระบุตนเองไม่เคยรับรู้ว่าครอบครัวมีหนี้สินจำนวนมาก เพราะพ่อ แม่ ไม่เคยบอกตนคงห่วงตนจะกังวลเรียนไม่จบ มาถึงเวลานี้อยากทำงาน หาเงินช่วยเหลือครอบครัวให้เร็วที่สุด  

วันที่ 26 มิถุนายน 2564  จากกรณีที่นายวิรัฐ นุ่นใหม่ อายุ 47 ปี ชาว ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง อาชีพยามรักษาความปลอดภัยของบริษัทแห่งหนึ่ง ได้เงินเดือนๆละ 10,500 บาทประกาศขายไต เพื่อจะนำเงินมาใช้หนี้ที่กำลังประสบปัญหารุมเร้าอยู่ขณะนี้ ทั้งหนี้ธนาคาร และหนี้สินนอกระบบ รวมประมาณกว่า 500,000 บาท หวั่นจะถูกยึดที่ดินของพ่อแม่ สาเหตุสำคัญเนื่องจากที่ผ่านมานายวิรัฐต้องทำงานเพียงลำพัง เนื่องจากภรรยาถูกต้นไม้ของแขวงทางหลวงตรังหักลงมาหล่นทับ ขณะขับขี่รถจยย.กลับบ้าน  ทำศีรษะแตก กระดูกสันหลังหัก เมื่อปี 2547 ส่งผลต่อระบบประสาททางสมอง ทำงานไม่ได้มานานร่วม 4 ปี  แม้ร่างกายภายนอกจะฟื้นตัว เดินเห็นได้อย่างสะดวกแล้ว แต่อาการข้างเคียงยังเป็นอยู่หากถูกกระตุ้นจากสิ่งเร้าภายนอก เช่น เสียงดัง ความเครียด หรือถูกสายยางไฟส่องสว่างสำหรับกรีดยางพารา จะทำให้ปวดศีรษะ เดินทรงตัวลำบาก ขาอ่อนแรง คลื่นไส้ เวียนศีรษะ หัวใจเต้นเร็ว จนขณะนี้พยายามจะออกไปกรีดยางเพื่อหาเงินช่วยสามี แต่ทำได้ไม่ถนัด ทำให้สามีต้องทำงานหนักเพียงลำพัง เพื่อหาเงินใช้หนี้ รักษาภรรยา สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว และส่งลูกสาว 2 คนเรียนหนังสือ ซึ่งเป็นเด็กดี เรียนเก่ง และใฝ่เรียน โดยเฉพาะช่วงที่ลูกสาวคนโตเรียนต่อมหาวิทยาลัยทำให้ต้องใช้ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้หนี้สินพอกพูนยิ่งขึ้น จนรุมเร้าหาทางออกไม่ได้ และคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ห่วงหนี้สินทั้งหมดจะตกไปอยู่กับภรรยา และลูกทั้ง 2 คน จะไม่มีคนดูแล และไม่ได้เรียนหนังสือ และต้องแบกรับหนี้สินเอง จึงตัดสินใจสู้ต่อ แต่ขณะนี้ปัญหาหนี้สินรุมเร้าทุกทาง หาทางออกไม่ได้ จึงออกมาประกาศผ่านสื่อขอประกาศขายไต หากมีผู้ใจบุญอยากทำบุญช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ขอให้มาช่วยซื้อไตตนเอง เพื่อตนจะได้นำเงินไปใช้หนี้ และส่งลูกสาวคนเล็กเรียนหนังสือ เพราะลูกสาวคนโตเรียนจบมาแล้ว ขณะนี้สมัครงาน และสมัครสอบเพื่อหางานทำ แต่ยังติดสถานการณ์โควิด

ทางด้านลูกสาว คนโต  กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเรียนจบมา และได้รับใบจบมาได้เพียงเดือนเศษ แต่ยังไม่ปริญญา ในคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิชาเคมี ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.19  ในระหว่างที่เรียนหนังสือพ่อกับแม่ไม่เคยบอกเรื่องปัญหาหนี้สิน แต่เพิ่งมาบอกตอนทีตัวเองเรียนจบมาแล้ว คงกลัวว่าตัวเองจะกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น กลัวจะเรียนไม่ได้ ส่วนตัวใฝ่ฝันอยากทำงานเป็นนักเคมี ในห้องแลป  พอรู้ว่าพ่อตัดสินใจขายไต เพื่ออยากได้เงินมาล้างหนี้  และสำหรับส่งน้องเรียนหนังสือ ตนก็เสียใจ ไม่อยากให้พ่อขาย แต่ไม่รู้จะช่วยเหลือพ่ออย่างไร สงสารพ่อ กลัวที่สุดว่าจะเกิดปัญหากับสุขภาพของพ่อ ถ้าขายได้ ถ้าขายไม่ได้ ก็ไม่รู้ว่าพ่อกับแม่จะเอาเงินจากไหนมาใช้หนี้จำนวนมาก  กับน้องสาวคนเล็กก็ไม่ได้บอก เพราะน้องยังเด็ก เขายังไม่รู้เรื่องนี้  สำหรับน้องสาวก็เป็นคนเรียนเก่ง หัวไว ได้เกรดเฉลี่ย 3 กว่าเช่นเดียวกัน ตนเองอยากทำงานมาก เพิ่งได้ใบจบมาประมาณเดือนเศษ รอจะสอบกพ. แต่ติดสถานการณ์โควิด เขาจึงเลื่อนไม่ได้สอบ อยากทำงานรับราชการ ถ้าเขาจ้างบัณฑิตจบใหม่ทำงานก็อยากทำ เพราะอยากหาเงินช่วยครอบครัว เพราะไม่อยากให้พ่อกับแม่เป็นทุกข์ ตนเองอยากช่วยเหลือ อยากได้งานทำโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายวิรัฐฯ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 096 – 9962736 หรือสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ชื่อ บัญชีออมทรัพย์  นายวิรัฐ  นุ่นใหม่  ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)  5197 สาขาห้วยยอด (ตรัง)  เลขที่บัญชี  423 – 067508 -5

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน