X

ตรัง ผู้ว่าฯตรัง ยอมรับคลัสเตอร์เขาวิเศษเกิดจากบ่อนการพนัน พร้อมแต่งตั้งชุดปราบบ่อนทุกชนิด

 

ตรัง –  คลัสเตอร์เขาวิเศษทำชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลเขาวิเศษกลายเป็นผู้ติดเชื้อ และผู้สัมผัสเสี่ยงสูงพักใน LQ อีกกว่า 200 คน ปิดหมู่บ้านแล้ว 1 แห่ง และยังขยายวงกว้างไปยังหลายตำบลใน 2 อำเภอใกล้เคียง สาเหตุสำคัญเกิดจากลักลอบเล่นการพนันในบ่อนวิ่ง ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  แต่งตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามบ่อนพนันทุกชนิด คาดโทษกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หากปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนขึ้นในพื้นที่จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบการทำหน้าที่ ล่าสุดเฉพาะคลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 40  ราย  ทำยอดป่วยสะสมของจ.ตรัง 323 ราย

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564  ที่ว่าการอำเภอวังวิเศษ จ.ตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เรียกประชุมฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้องในการป้องกันและควบคุมโรคในพื้นที่อ.วังวิเศษ หลังคลัสเตอร์เขาวิเศษขณะนี้ยังคงขยายวงกว้างพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง ในหลายหมู่บ้านของต.เขาวิเศษ ล่าสุด ทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้านร่วมกันนำท่อระบายน้ำพร้อมป้ายข้อความปิดหมู่บ้านแล้ว 1 แห่ง คือ หมู่ 3 ต.เขาวิเศษ โดยประชาชนงดการเดินทางออกนอกพื้นที่นอกจากไปทำสวน และไม่ให้คนภายนอกเข้าไปเยี่ยมเยือนในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื่อลุกลามออกไปมากขึ้น ขณะที่รถพยาบาลของโรงพยาบาลวังวิเศษ ก็ยังคงต้องทำงานหนักออกวิ่งไปรับตัวผู้ป่วยยืนยันที่กักตัวอยู่กับบ้าน เพื่อนำตัวไปส่งที่โรงพยาบาลต่อเนื่อง   ทั้งนี้ ล่าสุด คลัสเตอร์เขาวิเศษ ยังลุกลามไปถึง 4 ตำบล ใน 2 อำเภอ เช่น ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ  ,ต.บางดี ,ต.บ้านโพธิ์ อ.ห้วยยอด และต.หนองปรือ อ.รัษฎา

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวในระหว่้างมอบนโยบายฯ อ.วังวิเศษ ว่า คลัสเตอร์เขาวิเศษขอพูดความจริงว่า เกิดจากตัวผู้ป่วยยืนยันรายแรกไปเล่นการพนันมา แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าไปเล่นกันยังไง อย่างไร แต่เชื่อว่าเป็นบ่อนวิ่ง  เพราะในส่วนของสนามชนโค ชนไก่ มีการสั่งปิดทั้งหมดนานแล้ว ไม่ได้เปิดแล้ว คงเหลือเฉพาะบ่อนวิ่งที่พบว่ายังคงมีลักลอบเปิดเล่น  พร้อมกันนี้ตนเองได้ลงนามแต่งตั้งชุดเฉพาะกิจปราบปรามบ่อนพนันขึ้นมา 1 ชุด เพื่อปราบปราบบ่อนการพนันทุกชนิด  โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หากปล่อยปละละเลยให้มีบ่อนเกิดขึ้นในพื้นที่จะต้องถูกตั้งกรรมการสอบเอาผิด ทั้งนี้ ล่าสุดเฉพาะคลัสเตอร์เขาวิเศษ พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 40 ราย  และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องพักใน LQอีกกว่า 200 ราย และที่กักตัวอยู่กับบ้านอีกเป็นจำนวนมาก ทำยอดป่วยสะสมของจ.ตรัง 323 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน