X

ตรัง ภาพรวมโควิดตรังลดลง ล่าสุดพบพระติดเชื้อ 3 รูป และ อีก 30 รูปต้องกักตัวเองภายในวัด

ตรัง – จ.ตรังพบเชื้อโควิดในคลัสเตอร์สำคัญลดลงแล้ว โดยล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเหลือ 4 ราย โดยมีเด็กหญิงวัย 4 เดือนรวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกันพบพระภิกษุเดินทางกลับจากกทม.และจ.นครปฐมนำเชื้อมาติดพระด้วยกันในวัดรวม 3 รูป พบเสี่ยงสูงอีก 4 รูป ทำให้พระภิกษุ และสามเณรที่เหลืออีกประมาณ 30 รูป ต้องกักตัวเองทั้งวัด งดรับกิจนิมนต์ งดฉันท์อาหารร่วมกัน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

วันที่ 10 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 ในจ.ตรัง จากคลัสเตอร์ต่างๆพบแนวโน้มดีขึ้น พบผู้ติดเชื้อลดลง ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพียงจำนวน 4 ราย อายุน้อยที่สุดเป็นทารก เพศหญิงวัยเพียง 4 เดือน จากตำบลนาโยงเหนือ โดยยอดป่วยสะสมล่าสุดของจ.ตรัง จำนวน 249 ราย รักษาหายแล้ว 58 ราย คงรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 191 ราย แต่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ประมง ทั้งเจ้าหน้าที่ ล่ามภาษาเมียนมา และเจ้าของกิจการ รวมจำนวน 8 ราย และยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก และพระภิกษุ จำนวน 3 รูป


โดยที่วัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) อ.เมือง จ.ตรัง พระครูประสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดตรัง เจ้าอาวาสวัดประสิทธิชัย กล่าวว่า พระภิกษุ จำนวน 2 รูป เดินทางกลับจากทำธุระที่กรุงเทพฯและจากจ.นครปฐม และติดเชื้อกลับมา และมาติดสามเณร จำนวน 1 รูป รวมจำนวน 3 รูป ที่ติดเชื้อโควิด -19 ขณะนี้ทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 4 รูป ขณะเดียวกันทางโรงพยาบาลตรังได้ส่งทีมแพทย์มาทำการตรวจหาเชื้อพระภิกษุ และสามเณรที่เหลืออีกประมาณ 30 รูป ขณะนี้ผลยังไม่ออกมา ทำให้ทั้งหมดต้องกักตัวเองอยู่กับกุฎิของตัวเอง ส่วนสามเณร ซึ่งศึกษาอยู่ในโรงเรียนสิทธิธรรม พระปริยัติธรรม ก็พักอาศัยอยู่ภายในห้องพัก ภายในวัด โดยพักอาศัยห้องละรูป แยกจากกัน ทั้งนี้ ทางวัดได้มีมาตรการเว้นระยะห่าง ทั้งการเจลล้างมือ ติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ งดกิจนิมนต์นับตั้งแต่เกิดการระบาด และได้งดการฉันท์ภัตตาหารร่วมกัน ส่วนญาติโยมที่นำภัตตาหารมาถวาย ก็จะรับถวายและวางไว้ที่ศาลาให้พระ และสามเณรมารับเอาไปฉันท์ที่กุฎิ และห้องพักของตัวเอง ไม่ให้ปะปนกัน และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน