X

ผู้ประกอบการโรงแรมจ.ตรัง เสนอให้ จว.สั่งปิดโรงแรม-รีสอร์ท เปิดทางประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยา

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทย และมียอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภาคธุรกิจโรงแรมในจังหวัดตรังได้รับผลกระทบอย่างหนัก  ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท เสนอจังหวัดสั่งปิดโรงแรมและรีสอร์ทเปิดทางประกันสังคมจ่ายเงินเยียวยาความเดือดร้อน

วันที่ 7 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทในจังหวัดตรัง เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสั่งปิดโรงแรมและรีสอร์ท เพื่อช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับเงินจากประกันสังคมบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดตรัง พบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมอยู่ที่ 235 ราย และด้วยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ประชน และนักท่องเที่ยวชะลอการเดินทาง ทั้งเพื่อมาท่องเที่ยว หรือ เดินทางมาเพื่อธุรกิจ ทำให้ทางผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ท ไม่มีลูกค้าเข้าพักโรงแรม ขาดรายได้ ประสบกับภาวะขาดทุน

นายจิรายุสถ์ พิตรปรีชา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เรือรัษฎาโฮเต็ล จำกัด เผยว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงแรมเรือรัษฎา มีลูกค้าทำการจองที่พักเข้ามาอย่างหนาแน่น รวมถึงการจองจัดงานเลี้ยงต่างๆ ด้วย เนื่องจากประชาชนมีความอัดอั้น ต้องการท่องเที่ยวและผ่อนคลาย แต่หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้เกิดการยกเลิกการจองห้องพัก อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าไม่มีการปิดการเดินทาง 100% แต่นักท่องเที่ยวก็ติดเรื่องการเดินทาง ธุรกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยวรวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างมากทีเดียว


นายบัณฑิต พิทยาพิศาล ผู้บริหารโรงแรมเมซอง เดอ เชียร์  กล่าวว่า ทางโรงแรมและรีสอร์ทได้รับผู้กระทบโดยตรงจากการท่องเที่ยวหยุดชะงักไป เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งตอนนี้ทางจังหวัดยังไม่ปิดกั้นเรื่องของการเดินทาง ก็จะควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิตได้ไม่ดีเท่าที่ควร และตอนนี้เริ่มมีคัตเตอร์ใหญ่ๆเกิดขึ้น ซึ่งสร้างผลกระทบในระยะยาวมาก มันก็เป็นเรื่องจำเป็นที่จังหวัดจะต้องควบคุมในเรื่องนี้ให้มากขึ้น ในส่วนของโรงแรมเองได้รับผลกระทบขาดทุนมาอยู่แล้ว แทบจะไม่มีลูกค้าเข้าพักเลย แต่เราก็ต้องจ้างพนักงานไว้เพื่อพวกเขาจะได้ไม่ตกงาน ทั้งนี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ยังไม่คลี่คลายภายในระยะเวลา 1-2 เดือนนี้ หรือทางจะจังหวัดไม่มีมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการโรมแรมและรีสอร์ท ทางโรงแรมก็ต้องปิดตัวลงอย่างแน่นอน


นายธวัชชัย โพธิ์เย็น ผู้บริหารโรงแรม ณ โรงแรม ณ ทับเที่ยง บูติค รีสอร์ท  กล่าวว่า ทางโรงแรมณ ทับเที่ยง บูติค รีสอร์ท ก็ได้รับผู้กระทบอย่างหนักเช่นกันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดควิด-19 เนื่องจากมีลูกค้ายกเลิกห้องพักจำนวนมาก แต่ก็ประคับประคองเรื่อยมา เพราะว่ามีพนักงานที่ต้องดูแลจำนวนมาก ไม่อยากให้มีการตกงานหรือการว่างงานเกิดขึ้นในจังหวัด ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงแรมก็มีมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข็มงวด ทั้งนี้อยากขอวิงวอนทางหน่วยงานราชการผ่านไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตรังให้ออกมาตรการปิดโรงแรมและรีสอร์ท อาจจะสักประมาณ 1 เดือน ก็ได้ เพื่อดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราต้องช่วยกันเพื่อให้โรคโควิด-19 หมดไปจากจังหวัดตรัง ทั้งนี้ผู้ประกอบการโรงแรมหลายท่านได้พูดคุยกัน หากจังหวัดมีคำสั่งปิดโรงแรมและรีสอร์ททางโรงแรมและพนักงานฯยังสามารถไปรับความช่วยเหลือจากประกันสังคมได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน