X

ตรัง “ปลานิลเนื้อทอง” เจ้าของร้านยางรถยนต์ เจอพิษโควิด19 หันมาทำปลานิลแดดเดียวขาย

ตรัง “ปลานิลเนื้อทอง” เจ้าของธุรกิจล้อและยางรถยนต์ ทำปลานิลแดดเดียวขายผ่านออนไลน์สร้างรายได้อย่างงาม ในช่วงสถานการณ์โควิด

นายสกุล หนูเนื่อง อายุ 49 ปี เจ้าของธุรกิจจำหน่ายล้อและยางรถยนต์ ในอำเภอวังวิเศษ จ.ตรัง ได้รับผลกระทบหนักจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวนัสโคโรนา 2019 ทำยอดจำหน่ายล้อและยางรถยนต์ตก จึงหันมาทำปลานิลแดดเดียว โดยใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ “ปลานิลเนื้อทอง” จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ สร้างรายได้อย่างงาม

สำหรับวิธีทำปลานิลแดดเดียว เริ่มตั้งแต่การสั่งซื้อปลานิลซึ่งเป็นปลานิลสองน้ำ จากแหล่งเพาะเลี้ยงปลานิลทะเลสาบสงขลา จังหวัดสงขลา นำมาขอดเกล็ด ควักไส้ ล้างจนสะอาด แล้วนำไปหมักในเครื่องหมักปลา ได้แก่ ซีอิ้วดำ ซีอิ้วขาว เกลือ ผงปรุงรส โดยหมักทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชม. แล้วนำตากแดด ซึ่งปลานิลแดดเดียวที่นี่ จะตากแดดในตู้ซึ่งสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันฝุ่นและแมลง ให้ได้ปลานิลแดดเดียวที่สะอาด ถูกสุขลักษณะ โดยปลานิล 1 กิโลกรัม เมื่อทำเป็นปลานิลแดดเดียวแล้ว จะเหลือน้ำหนัก 600 กรัม

นายสกุล หนูเนื่อง กล่าวว่า ครอบครัวของตนเปิดร้านจำหน่ายล้อและยางรถยนต์ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ยอดจำหน่ายลดลง จึงมองหาอาชีพเสริมเพื่อเลี้ยงครอบครัว และ พนักงาน บวกกับตนมีเพื่อนซึ่งมีอาชีพเลี้ยงปลานิลในกระชัง ที่ทะเลสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งได้รับผลกระทบเช่นกัน ตนจึงสั่งปลานิลจากเพื่อน และเริ่มต้นทำปลานิลแดดเดียว ซึ่งได้ใช้เวลาลองผิดลองถูกอยู่สักพัก จนได้ปลานิลแดดเดียวรสชาติดี เค็มน้อย เนื้อไม่มีกลิ่นสาบ เมื่อทอดจะมีสีเหลืองน่ารับประทาน ส่งจำหน่ายให้ร้านอาหารในเมืองตรัง และ ขายผ่านระบบออนไลน์ เฟซบุ๊ก สำหรับปลานิลเนื้อทอง จะมีด้วยกัน 2 แบบ คือ แบบมีก้าง จำหน่ายในรูปบรรจุถุง น้ำหนักถุง ละ 600 กรัม ราคา 100 บาท และ แบบไร้ก้าง จำหน่ายในรูปบรรจุถุง น้ำหนักถุง ละ 400 กรัม ราคาถุงละ 100 บาท
ลูกค้าสามารถซื้อปลานิลเนื้อทอง ได้ที่ร้านสกุลยางยนต์ (ตลาดคลองชี) ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง โทรศัพท์ 093-7759399 หรือ จะสั่งซื้อผ่านเฟซบุ๊ก : ปลานิลเนื้อทอง-แดดเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน