X

ตรัง ตั้งด่านคัดกรองแรงงานข้ามชาติเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด

จังหวัดตรัง ตั้งด่านสกัดป้องกันแรงงานข้ามชาติฉวยโอกาสเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อสกัดและป้องกันเชื่อโควิดระบาดในพื้นที่ ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกด้านจราจรในเทศกาลปีใหม่ ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยัน ขณะนี้จังหวัดพบผู้ป่วยติดเชื้อเพียง 1 ราย และมีการค้นหากลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชิงรุกครบทุกกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินที่พบผู้ป่วยติดเชื้อที่ จ.ตรัง ,จ.พัทลุง และจ.สตูล ทั้งหมดแล้ว ผลส่วนใหญ่เป็นลบ และยังรอผลอีกจำนวนหนึ่ง แต่มั่นใจว่าสามารถป้องกันพื้นที่ได้

วันที่ 30 ธันวาคม 2563 ที่ด่านตรวจ ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างอ.ทุ่งหว้า จ.สตูล แหล่งพบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย ที่เดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร กับ อ.ปะเหลียน จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ติดตามด่านตรวจคัดกรอง เพื่อเฝ้าระวังการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (เมียนมาร์ กัมพูชา และลาว) ควบคู่กับการอำนวยความสะดวกด้านจราจรในเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จ.ตรัง โดยขณะนี้จังหวัดตรังยังพบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพียง 1 ราย ซึ่งเดินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร ขณะที่จังหวัดสตูลพบผู้ป่วยติดเชื้อแล้ว 2 รายดังกล่าว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการตรวจตรารถ รวมทั้งบุคคลที่เดินทางมากับรถอย่างละเอียด ทั้ง รถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง รถตู้ทั้งประจำทาง และไม่ประจำทาง รถขนส่งสินค้า รวมทั้งรถทัวร์โดยสาร และขอตรวจบัตรประชาชน เพื่อป้องกันไม่ให้มีแรงงานข้ามชาติฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่มีการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัดหรือเข้ามาพักพิงในพื้นที่ จ.ตรัง หากพบเป็นแรงงานข้ามชาติ จะต้องนำตัวลงมาสอบสวนและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ควบคู่กับการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาในพื้นที่ทุกตำบล หมู่บ้าน โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ในพื้นที่

ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดยืนยัน กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดพบผู้ป่วยติดเชื้อเพียง 1 ราย ที่เดินทางกลับจากจ.สมุทรสาคร และมีการค้นหากลุ่มเสี่ยงในเชิงรุก โดยการตรวจหาเชื้อ 4 กลุ่มเสี่ยงสูง ประกอบด้วย กลุ่มคนขับรถขนส่งสินค้าเชื่อม จ.สมุทรสาคร กลุ่มแรงงานข้ามชาติไปทำวีซ่า จ.สมุทรสาคร กลุ่มประชาชนที่เดินทางกลับจากจ.สมุทรสาคร และกลุ่มแรงงานข้ามชาติที่หลบหนีเข้ามาพักพิงในพื้นที่ โดยขณะนี้ติดตามตัว และตรวจหาเชื้อครบทุกคนแล้ว ผลทั้งหมดเป็นลบ แต่ต้องให้กักตัวเองจนครบ 14 วันต่อไป ส่วนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางด้วยเครื่องบินลงสนามบินตรังมาพร้อมผู้ป่วยของจ.ตรัง ,จ.พัทลุง และจ.สตูล นั้น ขณะนี้ทำการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมดแล้ว ผลส่วนใหญ่ออกมาเป็นลบ แต่ยังมีบางส่วนยังอยู่ระหว่างการรอผล แต่เชื่อมั่นว่าจังหวัดตรังคงไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม แต่จะต้องเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป และไม่ต้องออกมาตรการใดๆเพิ่ม จะเน้นที่การตั้งด่าน 4 มุมเมือง ตลอด 24 ชม. เพื่อคัดกรองแรงงานต่างด้าว ป้องกันการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด หรือเข้ามาในพื้นที่ บริเวณรอยต่อเชื่อมระหว่าง 4 จังหวัด คือ ด่านตรวจ อ.รัษฎา รอยต่อ จ.นครศรีฯ ,ด่านตรวจกวนกุน อ.สิเกา รอยต่อ จ.กระบี่ ,ด่านตรวจ ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน รอยต่อ จ.สตูล และด่านตรวจ ต.ช่อง อ.นาโยง รอยต่อ จ.พัทลุง เพื่อตรวจตราเข้ม นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้เน้นย้ำการกวดขันวินัยจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน