X

โคราชประชุม/ลงนามบันทึก ข้อตกลงระหว่าง เรือนจำ/ทัณฑสถาน 6 แห่ง ผู้ประกอบการ เพื่อเป็นให้โอกาสกับผู้ต้องขังได้รับการฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ และเตรียมความพร้อมในการกลับสู้สังคมได้อย่างยั้งยืน

โคราชประชุม/ลงนามบันทึก ข้อตกลงระหว่าง เรือนจำ/ทัณฑสถาน 6 แห่ง ผู้ประกอบการ เพื่อเป็นให้โอกาสกับผู้ต้องขังได้รับการฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ และเตรียมความพร้อมในการกลับสู้สังคมได้อย่างยั้งยืน

 

วันที่21พ.ค.61ที่ รร.ปัญจดารา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน ประชุมหารือ ประกอบด้วยด้วยเรือนจำ/ทัณฑสถาน6แห่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ได้แก่เรือนจำกลางนครราชสีมา เรือนจำกลางคลองไผ่ ทัณฑสถานหญิงนครราชสีมา ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เรือนจำอำเภอสีคิ้ว และเรือนจำบัวใหญ่ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมความพร้อมผู้ต้องขังออกสู่สังคมภายนอกเข้าร่วมประชุมหารือ ได้แก่ จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรม และผู้ประกอบการการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาพื้นที่ใกล้เคียงที่ยินดีมอบโอกาสให้แก่ผู้ต้องขังในการรับเข้าฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ และจ้างงานผู้ต้องขัง โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะได้มีการลงนามบันทึก ข้อตกลงระหว่าง เรือนจำ/ทัณฑสถาน 6 แห่งที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมาจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครราชสีมา หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประกอบการทั้ง 9 แห่งที่ตั้งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  เพื่อเป็นให้โอกาสกับผู้ต้องขังได้รับการฝึกวิชาชีพภายนอกเรือนจำ และเตรียมความพร้อมในการกลับสู้สังคมได้อย่างยั้งยืน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผลที่ประชุมของผู้ประกอบการได้รับเป็นหน้าที่พอใจตามๆกันอย่างมาก ข้อเสนอนั้นได้อย่างตนที่เสนอไปทั้งปัญหาและการแก้ไขในที่ประชุมรับทราบผลที่ออกมา โดยเรือนจำ/ทัณฑสถาน 6 แห่งจะนำไปแก้ไขให้ได้ตามข้อเสนอมาดังกล่าว ทั้งนี้ได้เป็นโครงการประชารัฐ  ร่วมสร้างงาน สร้างอาชีพผู้ต้องขัง ระหว่าง จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดนครราชสีมา กรมราชทัณฑ์ หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา  

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ จ.นครราชสีมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน