X

โครงการสำรวจออกแบบถนนสาย นม. 4008 แยก ทล.201 – ทล.205 ประชาชนหวั่นเกรงกระทบที่ทำมาหากินสัตว์เลยง

ณ ห้องลำปลายมาศ ตึก 2 ชั้น 4 โรงแรมแดนทารี โคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาได้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 (ปัจฉิมนิเทศ)โครงการสำรวจออกแบบถนนสาย นม 4008 แยก ทล.201 – ทล.205อ.ด่านขุนทด,พระทองคำ จ.นครราชสีมาโดยปลัดจังหวัดนครราชสีมา (นายวิสูตร ขัชวาลวงศ์) พร้อมด้วยนายสนิท รัตนศฤงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทนครราชสีมา  นายบูรพา สาคร วิศวกรงานทางนายประยุทธ์ เจริญกุล ผู้เชียวชาญด้านสิ่งแวดล้อม นางสาวอุไรพร นภพาพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญ ในด้านการมีส่วนและนำเสนอความเป็นมา วัตถุประสงค์โครงการ และแผนการดำเนินงานโครงการ โดยร่วม และ ผู้แทนกรมทางหลวงชนบท ผู้แทนหน่วยงานราชการส่วนภูมิภาค ส่วนท้องถิ่น ท่านผู้นำชุมชน องค์กรเอกชน สื่อมวลชนและผู้มีเกียรติทุกท่าน

ผู้สือข่าวรายงานว่าด้วยถนนสาย นม 4008 แยก ทล 201 – ทล.205 อ.ด่านขุนทดพระทองคำ จ.นครราชสีมา มีศักยภาพที่จะพัฒนาเป็นทางลัดไปสู่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง เพื่อเป็นการต่อเติมโครงข่ายทางหลวงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยกระดับมาตรฐานทางหลวงเพื่อรองรับปริมาณจราจรในอนาคต ตลอดจนบรรเทาปริมาณจราจรชองถนนทางหลวงปัจจุบันมีปริมาณจราจรรถยนต์รถโดยสาร และรถบรรทุกขนาดใหญ่เป็นจำนวนมากโดยจุดเริ่มต้นสายทางเชื่อมถนนทางหลวงหมายเลข 201 และจุดสิ้นสุดสายทางเชื่อมถนนทางหลวงหมายเลข 205

รวมระยะทางทั้งสิ้นประมาณ 30 กิโลเมตรดังนั้น กรมทางหลวงชนบท จึงได้ว่าจ้างบริษัท วิชชากร จำกัด เป็นผู้ให้บริการจ้างงานออกแบบให้ดำเนินงานโครงการสำรวจออกแบบถนนสาย นม,4008 แยก ทล.201 – ทล.205อ.ด่านขุนทด,พระทองคำ .นครราชสีมา ซึ่งมีพื้นที่การศึกษาครอบคลุม อำเภอด่านขุนทด อำเภอโนนไทย และอำเภอพระทองคำ โดยเริ่มปฏิบัติงานมื่อวันที่ 13 มษายน 2563 ที่ผ่านมาสำหรับการประชุมในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์และชี้แจงข้อมูลสรุปรายละเอียดของโครงการให้กลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้องรับทราบในภาพรวมของโครงการ แผนการดำเนินงานของโครงการ พร้อมทั้งรับฟังดวามคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อขอบเขตและแนวทาง

ายมานพ ช่อสูงเนิน ผู้กล่าว

ทางด้านประชาชนที่มีที่ทำกินอยุ่ที่พื้นที่การศึกษาครอบคลุม อำเภอด่านขุนทด อำเภอโนนไทย และอำเภอพระทองคำเกรงว่าการสัตว์เลี้ยงของตนเองจะลำบากหาที่หากินและปัญหาน้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นเมื่อทำถนนเสร็จโดยได้ให้ทางที่ปรึกษาลงพื้นที่สำรวจในการก่อสร้างเพื่อไม่เกิดปัญหาต่ออนาคตข้างหน้าที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน