X

เตือนช่วงปีใหม่!ระวังเส้นทางจุดกลับรถอันตราย!

ชัยภูมิ – ล่าสุดจยย.ประสานงากระบะกลับรถตัดหน้าพุ่งชนอัดก็อปปี้อย่างจังหวิดสยองเจ็บสาหัส 1 ราย ชาวบ้านในพื้นที่ฝากเตือนจุดนี้เป็นอีกจุดเสี่ยงกลับรถอันตรายในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งสร้างความสูญเสียเป็นจำนวนมากทุกปี วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตั้งเสาไฟสัญญาเพิ่ม เพื่อเตือนทั้งคนขับทางตรง และคนขับเลี้ยวกลับรถในจุดนี้บ่อยครั้ง เพื่อให้ช่วยกันระวังและจะเป็นแนวทางช่วยแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในจุดนี้บ่อยครั้งในทุกปี ให้อุบัติเหตุลดลงน้อยได้มากขึ้นอีกทางด้วย!

เมื่อเวลา 08.20 น. วันที่ 21 ธ.ค.61 พ.ต.ต.ทองสุข  รัดสีวอ สว.สอบสวนสภ.บ้านเขว้า รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจยย.ชนกับรถกระบะ บริเวณถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ หน้าร้านไก่ย่างวิเชียร บ้านโนนแดง ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ ทำให้มี ผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย  จึงเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยบ้านเขว้าช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

จากการสอบถาม นายทองลา  เชยชะนันท์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 73 ม.10 บ้านหัวแฮด ต.ธัญญา อ.กมลาสัย จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า ตนเองได้ขับรถกระบะดังกล่าวเพื่อมาหาเก็บค่ารถเกี่ยวข้าวกับชาวบ้านในพื้นที่จ.ชัยภูมิที่ค้างจ่ายไว้เมื่อช่วงเดือนก่อนที่ผ่านมาที่ยังติดค้างไว้หลายราย

และขณะขับรถกระบะของตนเองมามาถึงจุดเกิดเหตุตนจะกลับรถข้ามถนนไปซื้อของแต่กลับยังไม่พ้น จึงถูกรถ จยย.ซึ่งวิ่งมาทางตรงด้วยความเร็ว มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชัยภูมิ พุ่งชนกันเข้าอย่างจังที่ด้านข้างหน้ารถกระบะด้านซ้ายบริเวณล้อหน้า จนทำให้คนขับ จยย.คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ และรีบโทรแจ้งจนท.มาช่วยตรวจสอบ นำผู้บาดเจ็บที่มีอาการเริ่มจะเป็นลมหมดสติ ทางจนท.ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นสติก่อนเร่งช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่รพ.บ้านเขว้าอย่างเร่งด่วน

ซึ่งล่าสุดอาการผู้บาดเจ็บขับรถ จยย.รายนี้ชื่อนายธีนะพงษ์  บุญเต็ม อาย 18 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 223 หมู่ที่ 7ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งในจ.ชัยภูมิ โชคยังดีเบื้องต้นแพทย์ได้ช่วยรักษาอาการให้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่แพทย์ยังต้องให้นอนรักษาตัวอยู่ต่อที่รพ.บ้านเขว้า เพื่อรอดูอาการซึ่งกระดูกผิดรูป และต้องรอเข้าเผือกและอาจะเกิดผลกระทบข้างเคียงจากอาการช้ำในร่างกายหลายแห่ง เพื่อรอดูอาการให้ดีขึ้นอีกระยะไปก่อนในช่วงนี้ และหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเขว้า ได้เชิญตัวคนขับรถกระบะรายนี้ไปสอบสวนหาสาเหตุที่ชัดเจนต่อไป

ซึ่งครั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่อ.บ้านเขว้า ที่อยู่ใกล้บริเวณจุดกลับรถบนถนนสายชัยภูมิ-นครสวรรค์ ในเขตอ.บ้านเขว้าดังกล่าว ได้ฝากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยมีการลงมาติดตั้งไฟสัญญาณเตือนในจุดนี้ให้ด้วย เพราะเป็นช่วงที่จะมักมีคนขับเลี้ยวกลับรถในจุดนี้จำนวนมาก และบ่อยครั้งมักเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้รถที่วิ่งทางตรงมา จะเบรคไม่ทันในช่วงที่มีการกลับรถโผล่ออกมากระทันหัน หากไม่มีการชะลอความเร็วหรือมีสัญญาไฟเตือนก็มักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วบ่อยครั้ง ซึ่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็มีคนเกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันเสียชีวิตมาแล้วในจุดนี้ 2 ศพ

ซึ่งในช่วงนี้ก็ยังจะเป็นช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ในปีอีกปีแล้ว ในจุดนี้ก็ยิ่งจะเกิดอุบัติเหตุตามมาอีกเป็นจำนวนมากเพิ่มขึ้นมีคนบาดเจ็บเสียชีวิตจำนวนมากในทุกปีด้วย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งมาติดตั้งเสาไฟแจ้งเตือนรถทางตรง และคนเลี้ยวกลับรถตัดหน้ากันในจุดนี้จะได้รถปัญหาการเกิดอุบัติในปีนี้ให้ลดน้อยลงด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]