X

แจงแล้ว!!สาเหตุ ไฟไหม้ถังเก็บแก๊สโซลีน ดับ 1 เจ็บ 5 บริษัทฯพร้อมเยียวยา

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 9 พ.ค.67 ที่ศูนย์บัญชาการตอบโต้เหตุการณ์ฉุกเฉินฯ เทศบาลเมืองมาบตาพุด ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง นายคณพศ ขุนทอง รองผู้ว่า กนอ. นายอัธยา นวลอุทัย ปภ.ระยอง และนายธรรมศักดิ์ เศรษฐอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจีกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทซิเมนต์ไทยโฮลดิ้งจำกัด ผู้บริหารบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินอล จก.พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ถังเก็บสารเคมีของ บ.มาบตาพุด แท็งค์ เทอร์มินอล จก. จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ

นายธรรมศักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 10.45 น.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ถังเก็บสารซิไนพลัส สารผลิตปิโตรเคมี สารตั้งต้นโซเว้นท์ โดยมีพนักงานขึ้นไปตรวจวัดปริมาณสาร 4 คน บนถังเก็บ แล้วเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งยังไม่ทราบรายละเอียดเกิดจากสาเหตุใด รู้แต่ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ โดยพนักงานทั้ง 4 คน ได้ตกจากที่สูง และถูกไฟลวกทำให้เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย นอกจากนี้ยังมีพนักงานดับเพลิง ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าระงับเหตุ 2 ราย

โดยขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ทางบริษัทใช้ทั้งน้ำ และโฟมระงับเพลิง ซึ่งเพลิงได้ดับลงในเวลาประมาณ 12.00 น. แต่ว่าถังที่ถูกไฟไหม้ยังมีความร้อนอยู่ทำให้ไฟปะทุขึ้นมาอีกรอบที่จุดเดิมตอนเวลาประมาณ 13.00 น. ซึ่งไฟไหม้เสียหายเพียง 1 ถัง จนกระทั่งในเวลา 18.00 น.จึงสามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ ซึ่งมีการตรวจอุณหภูมิที่ถังทุกชั่วโมงป้องกันไฟปะทุอีก จนล่าสุดอุณหภูมิอยู่ที่ 47-50 องศาเซลเซียส ถือว่ากลับมาอยู่ระยะที่เกือบปกติ ซึ่งจะมีการเฝ้าระวังจนมั่นใจว่าปลอดภัยจึงจะดึงสารในถังออกมาให้หมด

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ซึ่งทางบริษัทจะดูแลเต็มที่โดยเฉพาะบุตรจะส่งให้เรียนจนจบปริญญา และผู้บาดเจ็บทั้งพนักงาน และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะรับผิดชอบทั้งหมด อย่างไรก็ตามทางบริษัทเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซึ่งจะดำเนินการหาสาเหตุ แต่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ ส่วนพี่น้อง ปชช.ที่อพยพไปอยู่ที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ทางบริษัทได้มีตรวจคัดกรองว่ามี ปชช.ที่ได้รับผลกระทบหรือไม่ และจะเฝ้าระวังต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้หลังทราบข่าวไฟดับแล้ว ประชาชนและพนักงานได้ทยอยกันกลับบ้าน เรือนตัวเองหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน