X

ชัยภูมิไฟไหม้บ้านยาย 70 ปีหนีตายออกจากบ้านหวิดถูกย่างสด!

ชัยภูมิ – โชคยังดีระหว่างเกิดเหตุหลานเลิกงานกลับมาบ้านเข้าไปช่วยทัน!

เมื่อเวลา 16.57 น.วันที่ 27 กันยายน 2566 ร.ต.ท.หญิงฐิตาภา  จันทร์มา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนอยู่ บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ จึงเร่งประสานรถน้ำ อบต.หนองนาแซง และพื้นที่ใกล้เคียงทั้งที่ อบต.หนองไผ่ ,อบต.บ้านค่าย รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงอยู่ระหว่างเพลิงกำลังลุกลามจากชั้นบนของตัวบ้านลงมาด้านล่าง เนื่องจากบริเวณด้านบนของตัวบ้านนั้นเป็นไม้ด้านล่างเป็นปูน เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำเร่งสกัดเพลิงใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถาม นายสราวุฒิ  เจริญวัย อายุ 21 ปี ชาวบ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองนาแซง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านได้หวุดหวิด และหลบมาขออาศัยอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้านใกล้เคียง เล่าว่า ตนเองพึ่งเลิกงานก่อนจะกลับมาบ้านได้ไม่นาน ก่อนที่ยายจะร้องตะโกนบอกว่าไฟไหม้ชั้นบนบ้าน จึงรีบวิ่งออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง และรีบพายายหนีออกมาจากบ้านขอความช่วยเหลือ

ส่วน นางหนูแวง เจริญวัย อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั้นอยู่บ้านตามลำพังเนื่องจากแม่ของหลานชาย และ หลานชายออกไปทำงาน กระทั่งหลานกลับมาถึงบ้านก็ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ยังไม่มีใครขึ้นไปดูบนตัวบ้าน จนกระทั่งมีชาวบ้านวิ่งมาตะโกนบอกว่าบ้านของตนเองเกิดไฟไหม้ จึงตะโกนบอกหลาน ให้รีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ

ด้าน  ร.ต.ท.หญิงฐิตาภา  จันทร์มา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ หลังจากที่เพลิงสงบแล้ว ได้สอบถามเหตุการณ์กับผู้ที่พบเห็น และ สอบถามเจ้าของบ้าน พบว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบนตัวบ้านนั้นเป็นบ้านไม้ และมีสายไฟที่ใช้งานมานาน อาจจะชำรุด แต่อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]