X

เด็กชัยภูมิสุดปลื้มชิงสุดยอดเวทีท้องถิ่นดิไอดอล4สาขาเยาวชนต้นแบบร้องเล่นเต้นโชว์!

ชัยภูมิ – นำร่องเป็นครั้งแรกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัด ชิงรับเงินรางวัลสาขาละ 1 แสนบาท รวม 4 แสนบาท เยาวชนชาวชัยภูมิสุดปลื้มทุกภาคส่วนเปิดโอกาสให้ความสำคัญกับเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ได้แสดงคัดสุดยอดความสามารถ ชิงเพียงรางวัลเดียวแต่ละประเภท หวังปั่นสุดยอดดาวเยาวชนในแต่ละพื้นที่ให้ไปสู่ในเวทีระดับชาติได้มากขึ้น!

( 11 ธ.ค.61 ) ที่ จ.ชัยภูมิ มูลนิธิ “ธรรมดี ได้ดี” ได้ร่วมกับตัวแทนหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และกลุ่มตัวแทนศิลปินชาวชัยภูมิ ชมรมสื่อมวลชน จ.ชัยภูมิ จัดกิจกรรมเฟ้นหาเยาวชนต้นแบบ “THE IDOL CHAIYAPHUM 2018” เพื่อเปิดโอกาสให้กับกลุ่มเด็กเยาวชนใน จ.ชัยภูมิ ที่เป็นลูกหลานชาว จ.ชัยภูมิแท้ๆ ได้ออกมาแสดงความสามารถทั้งแบบเป็นทีมและเดี่ยวอย่างสร้างสรรค์ ด้วยกิจกรรมการประกวด “ร้อง เล่น เต้น โชว์” เป็นต้นแบบนำร่องให้กับกลุ่มเยาวชนของจังหวัดชัยภูมิ พร้อมชิงรางวัลเงินรางวัลๆละ 100,000 บาท รวม 400,000 บาท ในครั้งนี้ ซึ่งเริ่มเปิดดำเนินการรับสมัครมาตั้งแต่ช่วง 30 ส.ค.-10 พ.ย.61 ที่ผ่านมา และรอบตัดสินชิงชนะเลิศเอาเพียง 1 รางวัล รางวัลชนะเลิศเพียงรางวัลเดียวในแต่ละสาขาเท่านั้น ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5-7 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา

โดยมีกลุ่มเยาวชนผู้สมัครประเภท นักร้องมากกว่า 70 คน เล่นหรือวงดนตรี รวม 11 ทีม Cove Dance หรือเต้น รวม 29 ทีม และเป็นประเภทการแสดงโชว์ความสามารถพิเศษรวมอีก 22 ทีม

ซึ่งล่าสุด นายเสนีย์ ฉัตรวิชัย หรือ “พี่ปื้ด” มือเบส วงดนตรีดังในอดีต “ดิอินโนเซ้นท์”  ซึ่งปัจจุบันหันมาประกอบอาชีพส่วนตัวอยู่ที่จังหวัดชัยภูมิ และเป็นประธานการจัดงานในครั้งนี้ร่วมกับมูลนิธิ”ธรรมดี ได้ดี” กล่าวว่า “จากโครงการที่ทางมูลนิธิฯ ได้เคยจัดกิจกรรม “ทำดีเพื่อแม่”มาต่อเนื่องตั้งแต่ช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นเยาวชนของจังหวัดชัยภูมิ มีความสามารถมากอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งทำให้เราได้เห็นว่าเยาวชนมีความสามารถมากกว่าที่เราคิด  จึงทำให้เกิดแรงบันดาลใจว่า ถ้าเราสามารถส่งเสริมให้พวกเขาไปสู่เวทีระดับประเทศได้น่าจะเป็นสิ่งที่ดี ทำให้เยาวชนได้มีการแสดงออกที่ดี และเกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมได้มากขึ้น และมีการพัฒนาการร้องเพลงหรือทักษะที่มีพรสวรรค์พิเศษ แต่เขาไม่มีโอกาสหรือเวทีที่แสดงออกได้ ทางเราก็เลยคิดโครงการ “THE IDOL CHAIYAPHUM 2018” โดยมีการรับสมัครประกวดและตั้งเงินรางวัลๆ ละ 100,000 บาทต่อ 1 สาขา ทั้งนักร้อง , วงดนตรี , Cover Dance และโชว์สุดยอดความสามารถพิเศษ ภายใต้กิจกรรม “ร้อง เล่น เต้น โชว์” เพื่อต้องการให้มีการแยกประเภทของความสามารถเยาวชนที่หลากหลายและชัดเจนในเฉพาะด้านได้มากขึ้น  โดยอยากเห็นความเด่นของแต่ละประเภทของเยาวชนของจ.ชัยภูมิ ที่ยอดเยี่ยมแต่ละสาขาถือเป็นต้นแบบ และเป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชนในระดับต่อไป

หลังมีการจัดเวทีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผลการประกวดแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้มีความสามารถทั้ง 4 สาขา (นักร้อง , วงดนตรี , Cover Dance และโชว์สุดยอดความสามารถพิเศษ) ซึ่งนักร้อง ได้แก่ 1) น.ส.ณัฐพร อลิส สตีเฟ่นส์ นักเรียน ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา ผู้ชนะเลิศ สาขานักร้อง  2.  ทีม Unity ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเมืองพญาวิทยา และ C-bac  สาขา Cover Dance  3.Music Teacher ศิษย์เก่าโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล สาขาวงดนตรี และ 4).ทีม NW Family Drumline นักเรียนโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา สาขาการแสดงโชว์สุดยอดความสามารถพิเศษ

โดย น.ส.ณัฐพร อลิส สตีเฟ่นส์ นักเรียน ร.ร.เมืองพญาแลวิทยา ผู้ชนะเลิศ สาขานักร้อง กล่าวว่า ขอขอบคุณคณะกรรมการและโครงการดีๆ เพื่อส่งเสริมความสามารถเยาวชนให้กับเยาวชน จ.ชัยภูมิ ในครั้งนี้ เป็นอย่างสูง ทำให้มีเวทีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ของกลุ่มเยาวชนชัยภูมิ ตนเองชอบการแสดงโดยเฉพาะการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยอยู่ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา เห็นน้องๆในโรงเรียนร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ตนจึงอยากร้องและก็แอบซ้อมร้อง จนกระทั่งได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันร้องเพลงพระราชนิพนธ์ หลังจากนั้นก็ได้พบความชอบของตนเองก็คือเพลงลูกทุ่ง ก็ได้หันมาซ้อมร้องเพลงแนวลูกทุ่งและก็เข้าประกวดตามเวทีต่างๆ ซึ่งก็มีไม่มากนักในจังหวัด

ส่วนสาขา Cover Dance ได้แก่ทีม Unity ซึ่งเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเมืองพญาวิทยา และ C-bac  พูดถึงความดีใจและตื่นเต้นว่า การประกวดดิไอดอลของจังหวัดชัยภูมิในครั้งนี้ พวกเราแปลกใจมากว่าจัดได้อย่างไร ซึ่งเป็นงานใหญ่มากที่สุดของจังหวัดชัยภูมิที่จัดขึ้น ใหญ่กว่าจังหวัดอื่นๆที่พวกเราไปประกวดเสียอีก จึงขอขอบคุณทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง  ในส่วนของการเต้นและได้รับรางวัลของวงเราในครั้งนี้ เกิดจากการฝึกซ้อมและรับผิดชอบเป็นทีม เพื่อนๆที่มาร่วมทีมกันส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่ชอบเต้นเหมือนๆกัน ความชอบทำให้เราอยากซ้อมร่วมกัน  ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ เมื่อมีเวทีให้เราแสดงออกยิ่งทำให้เรามีความหวังอย่างโครงการดีๆในครั้งนี้ ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับพวกเราก็จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแสดง และแบ่งให้สมาชิกทีมงานเพื่อนำไปให้พ่อและแม่ เป็นการไปช่วยลดค่าใช้จ่ายของแต่ละครอบครัวด้วยอีกทางต่อไป

ด้านสาขาวงดนตรี Music Teacher ศิษย์เก่าโรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล  เล่าว่า ความยากกว่าจะได้เป็นทีมวงดนตรี ที่ผ่านมาเรามีปัญหาแล้วร่วมกันแก้ไขมาโดยตลอด เครื่องมือและอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมก็ไม่มี เราก็ตระเวนหาหยิบยืมมาซ้อมในสถานที่ต่างๆ ทุกอย่างเราร่วมกันฝึกพร้อมปรับแก้ไขปัญหาที่จะมีมาตลอด แต่ทุกคนไม่ทิ้งปัญหา แต่ละปัญหาแก้ได้เพราะพวกเราพร้อมใจกัน  ทำให้พวกเราประสบชัยชนะในวันนี้มาได้ และดีใจมากๆ ส่วนเงินเรื่องรางวัลเราจะนำไปซื้อเครื่องดนตรีใช้ฝึกซ้อมและพัฒนาต่อไป

ด้านสาขาการแสดงโชว์สุดยอดความสามารถพิเศษ ได้แก่นักเรียนโรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา โดยครูพิสิฐชัย บุญหนา  ครูผู้ควบคุมทีม NW Family Drumline กล่าวว่า ทีมเด็กนักเรียนของเราได้นำเครื่องกระทบหลายๆประเภทมาผสมผสานรวมกันระหว่างความเป็นไทยอีสาน ลาติน ส่วนการฝึกซ้อมเราใช้จำนวนบุคลากรเยอะ เราใช้เวลาซ้อมกว่า 6 ชม. ต่อวัน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เราได้ทำรุ่นต่อรุ่นมากว่า 7 ปี ความตั้งใจทำให้เราคว้ารางวัลมามากมาย ครั้งนี้ที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นการประกวดที่ยิ่งใหญ่ เด็กๆตั้งใจฝึกซ้อมมีวินัยรวมแล้วกว่า 50 ชีวิต ความสมานสามัคคี ความตั้งใจทำให้เราได้รับรางวัลใหญ่ในครั้งนี้ ขอขอบคุณเวทีดีๆแบบนี้ “ดิไอดอลชัยภูมิ”

ส่วน ด้าน พี่ปื้ด ประธานกิจกรรมพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ทั้งนี้ต้องขอขอบพระคุณ พระอาจารย์พินทุ มหาปัญโญ  ประธานมูลนิธิธรรมดีได้ดี และทีมงานคณะกรรมการทุกคนและผู้สนับสนุนทุกองค์กรที่สนับสนุนกิจกรรมดีๆ เพื่อเยาวชน จนกระทั่งเราได้คัดเลือกความสามารถแต่ละสาขา ด้วยการคัดกรองในรอบต่างๆมา จนได้สุดยอด “THE IDOL CHAIYAPHUM 2018” ทั้ง 4 สาขาครบแล้วครั้งนี้

“หลังจากนี้โครงการ ได้มีแนวคิดที่จะขยายการประกวดเป็นทุกจังหวัดในภาคอีสาน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดดิไอดอลระดับภาคอีสาน โดยจะนำผู้มีความสามารถยอดเยี่ยมของทุกจังหวัดในภาคอีสาน เข้ามาประกวดคัดเลือกเป็นดิไอดอลระดับภาคที่จังหวัดชัยภูมิ ที่เป็นต้นแบบนำร่อง และจะมีรางวัลมากกว่าระดับจังหวัด จึงขอให้ติดตามโครงการดีๆ เพื่อเยาวชนคนไทยต่อจากนี้ไป เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องต่อไปในอนาคตได้” พี่ปื้ด กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]