X

ไฟไหม้ ร.ร.วอดรับเปิดเทอมวันแรกเด็กร้องไห้ระงมไม่มีที่เรียน!

ชัยภูมิ – หลังเกิดเพลิงไหม้อาคารเรียนขนาด 2 ชั้น วอดหมดทั้งหลัง รับเปิดเทอมวันแรก โชคยังดีเป็นช่วงเลิกเรียนเด็ก นร.กลับบ้านก่อนหมดแล้ว หนูน้อยชั้น ป.3 ในหมู่บ้านทราบโรงเรียนถูกไฟไหม้วิ่งออกมาดูถึงปล่อยโฮไม่มีที่เรียน หลังเห็นภาพห้องเรียนตัวเองถูกเผาเสียหายวอดต่อหน้า!

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 15 พ.ค.66 ศูนย์รับแจ้งเหตุพญาแล สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุด่วนมีเพลิงไหม้อาคารเรียนขนาด 2ชั้น ในโรงเรียนบ้านหนองหญ้ารังกา หมู่ 10 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงทั้งจาก อบต.โพนทอง และ พื้นที่ใกล้เคียงเทศบาลเมืองชัยภูมิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม เร่งช่วยกันนำรถดับเพลิงกว่า 6 คัน  รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุที่อยู่ติดกับถนนสายชัยภูมิ – บัวใหญ่

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังโหมลุกไหม้อาคาร 2 ชั้น สภาพเก่าสร้างมานานนับสิบปี ซึ่งชั้นบนเป็นไม้เก่าเป็นพื้นไม้ ส่วนชั้นล่างต่อเติมเป็นคอนกรีต กำลังถูกไฟโหมลุกไหม้บริเวณห้องเรียนต่างๆบนชั้น 2 ของอาคารเรียนที่เป็นไม้สภาพเก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงทำให้เพลิงลุกลามได้อย่างเร็วรวด

ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดโรงเรียน หรือ เปิดเทอมภาคเรียนในปี 2566 เป็นวันแรก ที่โชคยังดีช่วงเกิดเหตุเพลิงไหม้ไฟอาคารเรียนเด็กนักเรียนทั้งหมดได้เลิกเรียนกลับบ้านไปก่อนแล้ว ทำให้ไม่มีเด็ก ๆได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

ซึ่งเป็นอาคารที่ใช้เรียน สอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงชั้น ป.3 ที่ชั้นบนมี 4 ห้องเรียน ชั้นล่างมี 4 ห้องเรียน รวมทั้งหมด 8 ห้องเรียน ซึ่งภายอาคารเรียนแต่ละห้องเรียนมีโต๊ะ เก้าอี้ไม้ สมุด หนังสือ อุปกรณ์ใช้ในการเรียนการสอนนักเรียน ซึ่งมีทั้งไม้ กระดาษจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี ชาวบ้านผู้ปกครองนักเรียนใกล้เคียงได้พากันออกมามุงดูไฟไหม้อาคารเรียนจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเร่งระดมรถน้ำฉีดน้ำสกัดไฟไหม้ครั้งนี้นานประมาณกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในที่จำกัด และดับไฟได้ในที่สุด

ก่อนเข้าตรวจสอบพื้นที่อาคารเรียนซึ่งได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมไปถึง ด.ญ.เอ นามสมมุติ นักเรียนชั้น ป.3 ได้กลับออกมาจากบ้านเพื่อมาดูเหตุการณ์ที่ห้องเรียนตัวเองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย ถึงกับกั้นน้ำตาไม่อยู่ เมื่อมองเห็นห้องเรียนตนเอง ถูกไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหมด และไม่มีมีเรียนตามมาในช่วงเปิดเปิดในครั้งนี้ด้วย

รวมทั้งด้าน พ.ต.อ.สมิต  นันนฤมิตร ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เดินทางมาพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อเดินทางมาอำนวยความสะดวกในการเร่งช่วยกันดับไฟด้วยตนเองในครั้งนี้ด้วย

และจากการสอบถาม นายสุชิน  ประสานพันธ์  ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านหนองหญ้ารังกา ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้สินเสียงระเบิดที่ตู้แผงควบคุมไฟตั้งอยู่ชั้นบนของอาคารเรียน แล้วก็เกิดไฟลุกไหม้เข้าไปในห้องอาคารเรียนอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นอาคารไม้เก่าสร้างมานานนับหลายสิบปีแล้ว

ซึ่งในการจัดการเรียนการสอนหลังอาคารเรียนถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมดในครั้งนี้แล้ว ที่เพิ่งเปิดเทอมเป็นวันแรกเพียงวันเดียว ก็เกิดไฟไหม้อาคารเรียนวอดเสียหายหมดแล้ว รวมไปถึงอุปกรณ์การเรียนการสอนต่าง ๆ เครื่องคอมพิวเตอร์ ไอที ต่าง ๆ เสียหายหมด ซึ่งคาดสาเหตุน่ามาจากไฟฟ้ารัดวงจร เบื้องต้นค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

หลังเพลิงสงบแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ จะได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ประสานตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางไปตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ที่แน่ชัดอีกครั้ง รวมทั้งทางโรงเรียนจะได้เร่งประชุมส่วนที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือในเรื่องสถานที่ของเด็กนักเรียนที่นี่ในช่วงเปิดเทอม ในระดับชั้นอนุบาล-ป.3 กว่า 200 ชีวิต พอได้มีที่เรียนชั่วคราวไปก่อนโดยเร็วต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]