X

ตรวจประเมินศูนย์ไกล่เกลี่ยฯ สภ.หัวหิน หวังเป็นต้นแบบของจังหวัด

ยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำคณะลงพื้นที่ตรวจประเมินศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจภูธรหัวหิน หวังเป็นต้นแบบศูนย์ไกลกเกลี่ยฯของ จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 8 พ.ค.2567 ที่ห้องประชุม ชั้น 3 สถานีตำรวจภูธรหัวหิน นายวรพจน์ ลิมาคม   ประธานศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  พร้อมรองประธาน เลขานุการ   เหรัญญิก และคณะทำงานที่ได้รับการแต่งตั้ง ให้การต้อนรับ นางสาว พรชนก จันทร์คง พนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมศักดิ์ ไพบูลย์ ประธานผู้ไกล่เกลี่ยฯเขต 2 พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจประเมิน รับฟังบรรยายสรุป ผลการปฎิบัติงาน ของศูนย์ไกล่เกลี่ยฯสภ.หัวหิน  พร้อมแนะนำแนวทางการปฎิบัติหน้าที่ผู้ไกล่เกลี่ย

ทั้งนี้ในส่วนของการตรวจประเมิน ทางคณะจะตรวจประเมินตามมาตรฐานของกรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ ประกอบด้วย ด้านความพร้อมด้านสถานที่ คณะทำงาน มีการจัดทำแผนผังโครงสร้างองค์กร และขั้นตอนการทำงานอย่างชัดเจน  ด้านการจัดเก็บข้อมูลการไกลเกลี่ย มีการบันทึกข้อมูล สรุปข้อมูลผลงาน รายงานผลการปฎิบัติงาน แผนงานประจำปี ด้านกิจกรรมให้ความรู้ด้านกฎหมายกับประชาชน การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักศูนย์ไกล่เกลี่ย รวมทั้งด้านการประเมินความพึงพอใจของประชาชนที่มารับบริการศูนย์ไกล่เกลี่ย และช่องทางการติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ย

ซึ่งในภาพรวม ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯสภ.หัวหิน มีความพร้อมด้านสถานที่ องค์กร และมีผลการปฎิบัติงานไกล่เกลี่ยข้อพิพาทให้ประชาชนที่ชัดเจน

ทั้งนี้ผู้แทนสำนักงานยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ชื่นชม ในการทำงานของศูนย์ไกล่เกลี่ยฯสภ.หัวหิน พร้อมเน้นย้ำการสร้างยุติธรรม และสร้างสะดวกให้ประชาชนเป็นหลัก ในส่วนของผู้ไกล่เกลี่ยฯ ส่วนใหญ่เข้ามาทำงานด้วยจิตอาสา ดังนั้นในการทำงานจะต้องเริ่มตั้งแต่การสร้างความยุติธรรมให้แก่ผู้ไกล่เกลี่ย มีการกระจายงานกันอย่างทั่วถึง มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาตามมา รวมท้ังมีการทำงานที่เข้มแข็งในอนาคตสามารถเป็นต้นแบบให้กับ ศูนย์ไกล่เกลี่ยฯที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน