X

ชัยภูมิพายุหมุนฤดูร้อนถล่มหนักกว่า 10 หมู่บ้านพังยับนับ 100 หลัง!

ชัยภูมิ – หลังตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนัก ทั้งต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนนในหมู่บ้าน ไฟฟ้าดับใช้การไม่ได้มาตลอดทั้งคืน บ้านเรือนประชาชนพังเสียหายในกว่า 2 อำเภอ หลังคุณยายวัย 78 ปี หวิดระทึกนอนป่วยต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจตลอดเวลา ต้องรีบขนย้ายที่นอนและสิ่งของออกจากบ้าน ที่ถูกพายุหมุนพัดหอบหลังคาบ้านหายไปกับสายลม ล่าสุดจังหวัดเร่งสำรวจมีบ้านเรือนประชาชนเสียหายหนักในกว่า 10 หมู่บ้าน พังกว่า 103 หลังคาเรือน เร่งให้การช่วยเหลือยังต่อเนื่อง!

( 16 เม.ย.66 ) มีความคืบหน้าหลังช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายหนัก ในหลายอำเภอ ทั้งในเขต อ.เมืองชัยภูมิ  และ อ.บ้านเขว้า ที่ล่าสุดมีการสำรวจได้รับความเสียหายหนักที่สุด หลังได้เกิดฝนตกฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง และเกิดลูกเห็บขนาดใหญ่เท่าเหรียญ 5-10 บาท ตกลงสู่พื้นดินเป็นจำนวนมากสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนทั้ง ที่ภายในหมู่บ้านม่วง ต.บ้านเล่า รวมถึงในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านช่อระกา หมู่ 10 บ้านพลัง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ นานกว่า 10 นาที ลมพายุฤดูร้อนจึงสงบลง สร้างความเสียหายอีกหลายหมู่บ้าน ซึ่งทางอำเภอเมืองอยู่ระหว่างจัดเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหายในวันนี้

และโดยเฉพาะที่ได้รับความเสียหายหนักสุดในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า ที่ได้รับความเสีย หลังเกิดพายุฤดูร้อนหมุนขนาดใหญ่พัดถล่มหนักในพื้นที่บ้านห้วย ม.8 และ บ้านห้วยเหนือ ม.18 ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ พร้อมมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกหนักลงมาพร้อมกัน นานกว่า 20 นาที หลังพายุและฝนสงบลงในช่วงกลางดึกประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา

รวมทั้งมีต้นไม้ใหญ่หักโค่น และไฟส่องแสงสว่างภายในหมู่บ้านได้รับความเสียหายเกิดไฟฟ้าดับมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา รวมไปถึงที่บ้านของ นางเต็ม  มาสงฆ์ คุณยายวัย 78 ปี รอดตายมาได้หวุดหวิด ที่ป่วยต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจตลอดเวลา ทางญาติๆชาวบ้านใกล้เคียงต้องรีบช่วยกันขนย้ายที่นอนและสิ่งของช่วยผู้ป่วยรายนี้ออกจากบ้านได้ทัน ซึ่งชั้นบนของตัวบ้านแรงพายุได้พัดเอาหอบเอาหลังคาบ้านชั้นบนหลุดหายออกไปด้วย

ซึ่งล่าสุดทางฝ่ายปกครองอำเภอบ้านเขว้า ได้แจ้งรายงานความเสียหายเพิ่มเติมในช่วงเวลา 10.30 น.ที่ผ่านมา ถึง นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ( ผวจ.ชัยภูมิ) ว่าในพื้นที่อำเภอบ้านเขว้ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหนักสุดในกว่า 10 หมู่บ้าน เขต ต.ตลาดแล้ง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมากกว่า 103 หลังคาเรือน เพื่อที่จะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนโดยเร็วต่อไป

รวมทั้งด้าน ผวจ.ชัยภูมิ เองจึงได้เร่งมอบหมายให้ฝ่ายปกครองทุกพื้นที่แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในช่วงวันที่ 16 เม.ย.66 นี้ ยังเสี่ยงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังที่จะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มสร้างความเสียหายเข้ามาในพื้นที่เพิ่มเติมอีกได้ ขอให้ประชาชนระมัดระวังสิ่งปลูกสร้างบ้านเรือนที่มีจุดไม่มั่นคงเสี่ยงถูกลมพายุพัดจะเกิดความเสียหายตามมาอีกได้ในวันนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]