X

คลัสเตอร์ จนท.อบต.ท่าหินโงม ชัยภูมิป่วยโควิดเพิ่มอีก 19 รายสั่งล็อกดาวน์ปิดที่ทำการ อบต.14 วัน! (คลิป)

ชัยภูมิ – คุมเข้ม จนท.คนเกี่ยวข้องอีกนับร้อยให้หยุดเข้าทำงาน  เร่งแยกกักตัวตรวจหาเชื้อทั้งหมดภายใน 14 วันจนกว่าจะมีผลตรวจยืนยันปลอดเชื้อให้ชัดเจนได้ทั้งหมดก่อน ด้านการแพร่ระบาดป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ยังเพิ่มขึ้นกว่าวันละ 32 ราย ป่วยสะสมสมแล้วกว่า 11,067 ราย หวั่นในช่วงงานบุญกฐินเกิดคลัสเตอร์ใหม่ซ้ำหนักตามมาอีกได้ สสจ.ชวนรณรงค์มาตรการเข้มงานบุญกฐิน ปลอดโควิดฯ ได้อีกทาง!!

( 9 ต.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ หลังเกิดน้ำท่วมใหญ่หนักสุดในรอบกว่า 50 ปี มาตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.64 มานานกว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติในหลายพื้นที่ จนล่าสุดวานนี้เกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลด เกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ตามมาซ้ำอีกในกลุ่ม เจ้าหน้าที่ พนักงาน และ อดีต นายกและสมาชิก อบต.ในพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีการตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 วานนี้( 8 ต.ค.64 ) รวมกว่า 15 คน/ราย ซึ่ง อบต.ท่าหินโงม ก็เพิ่งหมดวาระลงและ กกต.ต้องเตรียมจัดให้มีการเลือกตั้ง อบต.ขึ้นใหม่ในทั่วประเทศในช่วงวันที่ 28 พ.ย.- ไม่เกิน 12 ธ.ค.2564 นี้ ที่จะเกิดปัญหาในการเปิดรับสมัคร และจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความยากลำบากมีขั้นตอนยุ่งยากมากขึ้นมาตามได้อีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย

และล่าสุดวันนี้ ( 9 ต.ค.64 ) ด้าน นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ เผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดในกลุ่มเกิดคลัสเตอร์ใหม่หลังน้ำท่วมลดในกลุ่ม เจ้าหน้าที่ ( จนท.) พนักงาน รวมทั้ง อดีตนายกและสมาชิก อบต.ท่าหินโงม ที่วานนี้พบป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยืนยันไปแล้วรวม 15 ราย และวันนี้ล่าสุดติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 19 ราย ซึ่งก็ต้องอยู่ระหว่างเร่งให้บุคคลกลุ่มเสี่ยงในระดับ จนท.เกี่ยวข้องกับพื้นที่ อบต.ท่าหินโงม ในท้องถิ่นอีกหลายตำบลติดกันใกล้เคียง และทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ที่พบว่ายังมีกลุ่มเสี่ยงตามมาอีกจำนวนมากอีกนับหลายร้อยราย ขอให้ทั้งประชาชน บุคคลที่เคยที่ไปใช้หรือติดต่อราชการ และสัมผัสกับกลุ่มเจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าหินโงม มาตั้งแต่ช่วงเกิดน้ำท่วมมาตั้งช่วงวันที่ 29 กันยายน.25 64 เป็นต้นมา ขอให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ท่าหินโงม หรือ โทร 044-056024 หรือ 091-8050406  เพื่อเข้าระบบตรวจคัดกรองหาเชื้อเพื่อหยุดการแพร่เชื้อระบาดไปยังที่อื่นๆให้เร็วที่สุดในขณะนี้ด้วย

รวมทั้งทางด้าน นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองชัยภูมิ ล่าสุดได้มีคำสั่งล็อกดาวน์ ปิดที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าหินโงม (อบต.ท่าหินโงม) ห้ามให้ จนท.พนักงาน บุคคลทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นกลุ่มเสี่ยงอีกนับร้อยคน ภายใน อบต.หยุดพักการเข้ามาปฏิบัติหน้าภายใน อบต.ท่าหินโงม ทั้งหมดไว้ก่อนในขณะนี้เป็นเวลา 14 วัน พร้อมให้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อและแยกกักตัวเองภายศูนย์พักคอย หรือในที่ปลอดภัยจนกว่าจะมีผลตรวจยืนยันว่าปลอดเชื้อให้ชัดเจนได้ทั้งหมดไว้ก่อนในช่วง 14 วันจากนี้ ไป

รวมทั้งในส่วนภาพรวมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดยังมีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นรายวันวันนี้รวมอีก 32 ราย แยกเป็นติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัดยังมีแนวโน้มสูงขึ้นอีกกว่า 28 ราย แยกเป็นเขต อ.เมือง รวม 19 ราย (คลัสเตอร์ อบต.ท่าหินโงม) เขต อ.แก้งคร้อ 3 ราย อ.เกษตรสมบูรณ์ 2 ราย อ.บำเหน็จณรงค์ 2 ราย อ.คอนสวรรค์ 1 ราย และ อ.ภูเขียว 1 ราย รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมใน จ.ชัยภูมิ แล้ว 11,067 ราย เสียชีวิตแล้ว 94 ราย

ซึ่งด้าน นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์  สสจ.ชัยภูมิ กล่าวถึงการที่ยังห่วงว่าในช่วงนี้จังหวัดชัยภูมิ ที่หลายฝ่ายหวั่นว่าในช่วงนี้จะเป็นในช่วงการจัดงานบุญทอดกฐิน และจะเสี่ยงต่อเกิดคลัสเตอร์ใหม่ซ้ำเกิดการแพร่ระบาดหนักเป็นกลุ่มใหญ่ตามมาอีกได้ จึงอยากเชิญชวนให้ ประชาชน รณรงค์ปฏิบัติตามมาตรการในการจัดงานบุญกฐินในปี 2564 ปีนี้ด้วยว่า ยังต้องช่วยกันงดดื่มเหล้าในงาน งดจัดเลี้ยง งดรับประทานอาหารร่วมกันในงานที่มีคนจำนวนมาก จำกัดคนร่วมงานต้องไม่เกิน 50 คน แจกอาหารให้แขกใส่กล่อง หรือจัดเป็นชุดให้กลับไปรับประทานที่บ้านแทน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่มาร่วมกิจกรรมในงาน เว้นระยะห่างกัน 1 เมตรขึ้นไป ตรวจวัดอุณหภูมิและใช้เจลล้างมือบ่อย ๆ และก่อนจัดงานทุกครั้งจะต้องแจ้ง ขออนุญาต ศปก.พื้นที่ ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 สัปดาห์ และผู้ที่จะเดินทางมาร่วมภายในงานอย่างน้อยต้องผ่านผลตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกราย แล้วการจัดงานบุญกฐินชัยภูมิ ปี 64 นี้ ก็จะได้รับทั้งบุญ ปลอดภัย ไร้โรคา จากโควิด-19 ผ่านไปได้หากปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]