X

อ่วมคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถดังป่วยโควิดพุ่งกว่าวันนับสิบราย เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า 200 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ –  จนท.เร่งนำรถพยาบาลฉุกเฉินนำตัวผู้ติดเชื้อโควิดอีก 11 ราย วันนี้จากคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถพบป่วยพุ่งต่อเนื่องกว่าวันนับสิบราย  หลังวานนี้พบป่วยแล้ว 12 ราย รวมล่าสุดคลัสเตอร์เดียวป่วยรวมแล้ว 23 ราย ระดมเร่งนำประชาชนกลุ่มเสี่ยงในหมู่บ้านตั้งใกล้กับอู่ฯ รอลุ้นผลตรวจหาเชื้อเพิ่มอีกร่วม 200 ราย ขณะที่ยอดผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มรายวันอีก 174 ราย มาจากนอกจังหวัด 156 ราย ติดเชื้อในจังหวัดรวมอีก 18 ราย เสียชีวิตแล้ว 40 ศพ!

( 9 ส.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ หลังจากวานนี้พบคลัสเตอร์ใหม่จากกลุ่มแรงงานช่างก่อสร้างปูกระเบื้อง  และคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถมารวย ทำให้มีผู้ป่วยภายในจังหวัดเพิ่มขึ้นวันนี้อีกจำนวนมากต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทาง จนท.รพ.ได้เร่งนำรถโรงพยาบาลชัยภูมิ เร่งเข้ารับผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นภายในอู่ซ่อมรถมารวยอีกจำนวน 11 คน ส่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เพิ่มเติม

หลังวานนี้มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากคลัสเตอร์( Cluster)ในอู่ฯ แล้วรวม 12 ราย มีตั้งแต่เจ้าของอู่ มาจนถึงช่างซ่อมรถและมีผู้ใกล้ชิด เป็นกลุ่มเสี่ยงซึ่งเป็นทั้งภรรยา ลูก พ่อ แม่ ญาติของช่างภายในอู่ อีกร่วมกว่า 100 คน เพื่อให้นำตัวมาตรวจโพรงจมูกหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ล่าสุดในวันนี้พบติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อโควิดในจุดนี้คลัสเตอร์เดียวแล้วรวม 23 ราย

ซึ่งขณะเดียวกันทาง จนท.สอบสวนโรค ได้ระดม จนท.เข้าทำการฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อและสั่งปิดอู่ดังกล่าวอย่างน้อย 14 วันจากนี้ไป รวมทั้งทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ได้ออกตรวจเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ใกล้กับอู่ดังกล่าว  ณ วัดชุมชนขี้เหล็กน้อย -ปรางค์กู่ โดยมีดาบตำรวจสุดล พันธ์มาลี ประธานชุมชนขี้เหล็กน้อย – ปรางกู่ เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวเกิดคลัสเตอร์อู่มารวยเมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อภายในอู่แล้วจำนวน 12 คน และในวันนี้พบป่วยเพิ่มขึ้นอีก 11 ราย จึงได้นำกลุ่มเสี่ยงที่เป็นร้านค้า ประชาชนภายในชุมชนที่คนงาน ช่างในอู่มารวยมาใช้บริการซื้อข้าวของและซื้ออาหารในชุมชนไปรับประทานในช่วงตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.-7 ส.ค.64  รวมทั้งชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ในละแวกอู่รวมถึงพระสงฆ์ สามเณรในวัดขี้เหล็กน้อย-ปรางค์กู่ มารับการตรวจโพรงจมูกหาเชื้อโควิด-19 วันนี้รวมอีกกว่า 200 คน ซึ่งจะต้องรอติดตามผลตรวจออกมาอีกครั้งไม่เกิน 1-2 วันนี้ หากพบป่วยเพิ่มมากขึ้นก็จะเร่งประสานทางอำเภอจังหวัดเร่งหาแนวทางป้องกันไม่ให้เชื้อขยายวงกว้างไปมากกว่านี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ขณะที่วันนี้(9ส.ค.64) ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ มียอดผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นอีกรวม 174 ราย แยกเป็นมาจากนอกจังหวัด 156 ราย ติดเชื้อโควิด-19ในจังหวัดเพิ่มอีก 18 ราย อยู่ใน อ.แก้งคร้อ 1 ราย ,อ.จัตุรัส 1 ราย ,อ.เนินสง่า 1 ราย ,อ.ภูเขียว 1 ราย  ,อ.เมือง 11 ราย ซึ่งเป็นคลัสเตอร์อู่มารวยหนักสุดในขณะนี้รวม 11 ราย และพื้นที่ อ. หนองบัวแดง  3 ราย

ซึ่งทำให้ จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยรายใหม่สะสมขณะนี้เพิ่มขึ้นรวม 5,248 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเมื่อช่วงค่ำวานนี้ที่ผ่านมา รวมมีผู้เสียชีวิตสะสม 40 ราย(ศพ) แยกเป็นกำลังรักษาตัวอยู่ใน รพ.หลักรวม 3,540 ราย  รพ.สนามอีกกว่า 795 เตียง ซึ่งทำให้เตียงผู้ป่วยใกล้เต็มใน รพ.สนามที่มีอยู่ ทางจังหวัดในทุกอำเภอกำลังเร่งสร้าง รพ.สนามตามตำบลต่าง ๆ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ให้ได้อีกอย่างน้อย 2,000 เตียง ที่จะสามารถเปิดรองรับได้ภายในไม่เกินสัปดาห์นี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]