X

สุดสลดหนุ่มคลั่งเปิดศึกแย่งสูบน้ำทำนาเดือดไล่ยิงโหดเพื่อนบ้านดับยกครัว 4 ศพ! (คลิป)

ชัยภูมิ – ก่อนยิงตัวตายตามดับรวม 5 ศพ! หลังเพื่อนบ้านมีที่นาใกล้กัน ชวนทะเลาะเรื่องแย่งน้ำทำนากันบ่อยครั้ง สุดท้ายวางมวยกันถึงขั้นแจ้งความขึ้นโรงพัก ก่อนคว้าปืนไล่ยิงเพื่อนบ้านดับยกครัว 4 ศพ ตัดสินใจหนีผิดยิงตัวตายตาม!

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 2 ก.ค.64 พ.ต.อ.จารุวัฒน์  สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.เกษตรสมบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกษตรสมบูรณ์ และผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.บ้านยาง รับแจ้งเกิดเหตุมีคนก่อเหตุยิงกันเสียชีวิตจำนวนมาก ภายในบ้านเลขที่ 379/1 ม.1 ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ มีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ ภายในบ้านเกิดเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ 2.นายสมศักดิ์  เขียนเขว้า สามีอายุ 50 ปี 3.นางสุนิสา  เขียนเขว้า อายุ 30 ปี (ลูกสาว) และ 4.นายอดุล  วรรณจงคำ อายุ 30 ปี (ลูกเขย)

ซึ่งผู้ก่อเหตุคือ นายสายชล  พาลีเปรี่ยม อายุ 36 ปี เป็นชาวบ้านโนนมะเยา ม.9  ต.สระโพนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ หลังก่อเหตุได้หลบหนีมายิงตัวเองเสียชีวิตภายในสำนักสงฆ์บ้านจะหมื่น ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ เมื่อช่วงเวลาต่อมาไม่นานหลังก่อเหตุไม่ถึงชั่วโมงเมื่อช่วงประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่และญาติตามมาพบเป็นศพอีกราย รวมมีผู้เสียชีวิตครั้งนี้รวม 5 ราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนที่ใช้เป็นขนาด .9 มม. ที่มีการยิงพบปลอกกระสุนตกในบ้านที่เกิดเหตุรวม 8 ปลอก และจากสอบสวนสาเหตุการไล่ยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากรวม 5 ราย ในครั้งนี้ หญิงวัย 50 ปี ซึ่งอาของมือยิง เปิดเผยแทนมารดามือยิงที่แทบยังทำใจไม่ได้ว่าบุตรชายจะก่อเหตุไล่ยิงคนเสียชีวิตจำนวนมาก ก่อนที่จะมายิงตัวเองตายตามในครั้งนี้ว่า หลายชายมือยิงคือ นายสายชล  พาลีเปรี่ยม อายุ 36 ปี มือยิงที่สาเหตุก่อนหน้านี้มีความขัดแย้งกับครอบครัวของผู้ตายทั้งหมด รวม 4 ราย เนื่องจากเป็นเพื่อนบ้านต่างตำบลกัน และมีที่นาอยู่ติดกัน และมักเกิดปัญหาทะเลาะกับหลานชายตนเองเรื่องการแย่งสูบน้ำเข้านากันมานานกว่า 1 เดือนแล้ว ก่อนที่ทางฝ่ายบ้านที่ถูกยิงเสียชีวิต รวม 4 ศพ ที่หลานชายบุกไปยิงนั้น ล่าสุดในส่วนของผู้ตายอยู่ในบ้านที่เป็น 1 ใน 4 ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกเขย ของเพื่อนบ้านที่นาใกล้กันดังกล่าว เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาได้มีการทะเลาะกันกับหลานชายมือยิง เรื่องมีการแย่งสูบน้ำเข้าที่นากัน จนเกิดทะเลาะวิวาทกันต่อยตีกันขึ้น และมีการไปแจ้งความ

ที่ สภ.เกษตรสมบูรณ์ และมีการนัดหลานชายไปเจรจากันต่อหน้า จนท.ตร.เมื่อช่วงเช้าก่อนเหตุที่ผ่านมา ทางฝ่ายบ้านที่หลานบุกไปไล่ยิง ให้ฝ่ายหลานชายตนเองไปตกลงยินยอมจ่ายค่าเสียหายทำร้ายร่างกายให้ 500 บาท พร้อมกับให้ทำการขมาผูกแขนขอโทษลูกเขยที่บ้านเกิดเหตุ ตนเองก็บอกให้หลานมือยิงต้องทำไปเพื่อขอโทษเขา จะได้จบเรื่องกัน ก่อนที่จะพากันแยกย้ายเดินทางออกจากโรงพักกลับบ้านของแต่ละฝ่าย

จนใกล้เที่ยงวันนี้ก่อนเกิดเหตุ หลานชายมือยิงก็บอกว่าจะกลับบ้านไปหาข้าวเที่ยงกินและกินยา ซึ่งเขามีอาการป่วยทางจิตเวชมานานกว่า 1 ปี แล้ว ต้องกลับไปกินยาให้ตรงเวลา แต่ก็ไม่รู้ว่าหลานชายได้กลับไปเอาปืนที่บ้าน ที่ก็ทราบว่าเขาเคยซื้อไว้ประจำบ้านมีทะเบียนถูกกฎหมาย ออกมาและนำไปใช้ไล่ยิงเพื่อนบ้านที่มีปัญหากันในครั้งนี้จนมีคนเสียชีวิตจำนวนมากรวม 4 ราย คาบ้านเกิดเหตุแล้ว

ก่อนที่จะมีทาง จนท.ตร.มาตามหาที่บ้าน ว่าหลานชายไปก่อเหตุไล่ยิงคนเสียชีวิตดังกล่าว ทางตนเองและญาติๆ ก็เร่งช่วยพากันออกตามมา ก่อนที่จะมาพบว่า หลานชายมือยิงก่อเหตุครั้งนี้แล้ว ได้หนีมานั่งใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตตายตามภายในสำนักสงฆ์บ้านจะหมื่น ต.บ้านเดื่อ อ.เกษตรสมบูรณ์ ที่หลานชายมือยิงเคยบวช ซึ่งตั้งอยู่ใกล้บ้าน

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ไม่คาดว่าจะเกิดขึ้นได้ ทั้งๆที่ทั้ง 2 ฝ่ายกับหลานชาย ก็นัดมาพูดคุยกันต่อหน้า จนท.ตร.ผ่านไปด้วยดีแล้ว ซึ่งก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับทุกฝ่ายด้วย เพราะทางด้านหลานชายเองก็เป็นคนสติไม่ดี หลังป่วยจิตเวชต้องรักษาตัวและไปรับยาจาก รพ.จิตเวช จ.ขอนแก่น มารักษาตัวเองมานานกว่า 1 ปี แล้ว จนมาก่อเหตุสลดครั้งนี้ขึ้น เพราะไม่ยอมลงรอยกันในเรื่องการสูบน้ำเข้าที่นาที่เกิดการกระทบกระทั่งกันในปีนี้ขึ้นมาช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้อย่างไม่น่าเกิดขึ้นเลย

ด้าน พ.ต.อ.จารุวัฒน์  สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.เกษตรสมบูรณ์ หลังตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเกิดจากความขัดแย้งในเรื่องแย่งสูบน้ำกันทำนา แต่ยังต้องขอตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติมเพื่อรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุที่แน่ชัดยืนยันอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]