X

โควิดยังพุ่งผู้ว่าชัยภูมิปรับแผนรับแรงงานเสี่ยงแพร่เชื้อยังไม่หยุดพร้อมจัดรถรับกลับบ้านเข้ารักษาตัวทันที!(คลิป)

ชัยภูมิ – ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ประกาศเร่งช่วยกันสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 จากคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานไม่ต่างอะไรจากผึ้งแตกรังไร้ทิศทางแห่กลับบ้านกันเองยิ่งเสี่ยงแพร่เชื้อยังพุ่งไม่หยุดรายวันในขณะนี้ได้ ปรับแผนพร้อมรับกลุ่มแรงงานเสี่ยงอยากกลับเข้าพื้นที่ พร้อมจัดรถไปรับกลับมารักษาตัว –กักตัวตามกระบวนการป้องกันการแพร่เชื้อตามหลักสากลได้ทันที เพื่อเร่งหยุดการไปสัมผัสญาติคนใกล้ชิด ชุมชนเสี่ยงลุกลามระบาดขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่องเหมือนอยู่ในขณะนี้ต่อไปอีกไม่หยุดได้ !

( 1 ก.ค.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ด้านการเร่งป้องกันสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังมีแนวโน้มพบผู้ป่วยรายใหม่ขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นรายวันยังพุ่งไม่หยุดอีกต่อเนื่อง ล่าสุด นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้เปิดเวทีพบสื่อมวลชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ และเปิดเผยถึงแนวทางที่ทางจังหวัดชัยภูมิ จะต้องมีแนวทางที่ออกมาเร่งสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ในขณะนี้โดยเร็วให้ได้ หลังเกิดคลัสเตอร์ปิดแคมป์คนงานก่อสร้างตามแคมป์ก่อสร้างต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้แรงงานคนชัยภูมิที่มีจำนวนมากนับหมื่นคนต้องว่างงาน และมีจำนวนหนึ่งได้มีการเดินทางกลับภูมิลำเนามาตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการคำสั่งปิดแคมป์มาตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา

และมีกลุ่มแรงงานหลายร้อยคนกลับบ้านมาที่ จ.ชัยภูมิ ทั้งที่ไม่รู้ว่าตนเองติดโควิด-19 แม้รัฐบาลจะมีการกักตัวแรงงานตามแคมป์ต่าง ๆ และมีการจ่ายจดเชยค่าแรงงาน 50 %.ให้กับแรงงานที่อยู่ในหลักประกันสังคม แต่พบว่ามีแรงงานจำนวนหนึ่งไม่มีประกันสังคม เมื่อไม่มีงานทำขาดรายได้ แรงงานเหล่านั้น ได้เดินทางกลับบ้านโดยไม่รู้ว่าตนเองติดโควิด-19 และมารู้อีกทีเมื่อเข้าตรวจคัดกรองโควิด-19 แต่ได้นำเชื้อโควิด-19 มาเผยแพร่สู่พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ตามอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดชัยภูมิ ที่ขณะนี้รวมมีผู้ป่วยโควิด-19 เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์ปิดแคมป์แรงงานกลับบ้าน ในช่วงนี้ จ.ชัยภูมิ ป่วยสะสมรวมแล้วกว่า 100 ราย

ซึ่ง ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ จำเป็นต้องมีแนวทางในการเร่งออกมาแก้ปัญหาดังกล่าว ในส่วนของแรงงานคนชัยภูมิ ที่รู้ตัวว่าตนเองโควิด-19 แล้ว แต่ยังคงต้องรอเตียง หรือคนที่จะเดินทางกลับมาบ้านที่ จ.ชัยภูมิและยังเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องรอกักตัวให้ครบ 14 วันและผลตรวจหาเชื้อยืนยันอีกระยะก่อน  ซึ่งทาง จ.ชัยภูมิ เห็นว่าชาวชัยภูมิ ทุกคนที่อยากกลับบ้านเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือ เมื่อต้องการมารักษาตัวที่สถานพยาบาลตามภูมิลำเนาแต่ละพื้นที่ตนเอง ขอให้ติดต่อเข้ารับการรักษาตัวได้ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอทุกแห่งตามภูมิลำเนา หรือพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ติดต่อ Call Center 098-1352870 ,098-1352907  จ.ชัยภูมิ

ซึ่งทางจังหวัดชัยภูมิ พร้อมที่จะจัดรถตู้ รถบัส ไปรับแรงงานที่ติดโควิด-19 เพื่อมาเข้ารักษาตัวที่ จ.ชัยภูมิ ได้ทันทีจากนี้ไป เพื่อหยุดการเข้ามาในพื้นที่ให้ช่วยกันหยุดการนำเข้าเชื้อโควิดมาแพร่กระจายไปกับญาติพี่น้องตามมาอีกจำนวนมากให้ได้โดยเร็วต่อไปด้วย ซึ่งในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิยังมีเตียงตามโรงพยาบาลต่าง ๆ พร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาตัวได้

ส่วนประชาชน แรงงานกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ที่ยังไม่ติดโควิด-19 หรือมาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยง 15 จังหวัด ทั้ง กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตรัง นครปฐมสระบุรี เพชรบุรี สมุทรสาคร สงขลา ยะละ ปัตตานี นราธิวาส ขอให้รายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ หรือ อสม.ในแต่ละหมู่บ้าน เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัวอย่างน้อย 14 วัน และการเฝ้าระวังมิให้กลุ่มเสี่ยงไม่ให้ออกไปทำกิจกรรมรวมกลุ่ม พบปะสังสรรค์กับคนในพื้นที่จนกว่าจะกักตัวครบ  14 วันอย่างเข้มงวดด้วย และห้ามรวมกลุ่มจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ จนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากในขณะนี้ได้ ซึ่งหากพบรายใดไม่ปฏิบัติตาม ต้องดำเนินการตามกฎหมายซึ่งมีโทษหนักได้ทันที ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่ออย่างเด็ดขาดทุกราย ที่ในส่วนนี้ก็ต้องเข้าใจมาตรการเพื่อช่วยกันป้องกันสังคมโดยรวมด้วย

ซึ่งล่าสุดวันนี้เองสำหรับยอดผู้ป่วยรายใหม่โควิด-19 พื้นที่ จ.ชัยภูมิ ยังคงพบป่วยเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องไม่หยุดรวมอีก 13 ราย แยกเป็น ใน อ.เมือง 1 ราย อ.เนินสง่า 1 ราย อ.หนองบัวระเหว 2 ราย อ.ภูเขียว 2 ราย อ.แก้งคร้อ 2 ราย อ.จัตุรัส 3 ราย อ.คอนสวรรค์ 2 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 470 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 12 ราย ซึ่งผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นครั้งนี้ก็ยังล้วนติดมาจากกลุ่มคลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างกลับบ้านแทบทั้งหมดอยู่ในขณะนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]