X

ทายาทหมื่นล้านเปิดแถลงต่อสภาเข้านั่งเก้าอี้นายกเล็กเมืองชัยภูมิป้ายแดงพร้อมลุยงานแล้ว!(คลิป)

ชัยภูมิ – ประกาศพร้อมสานต่อนโยบายที่เคยประกาศไว้ต่อประชาชนอย่างเต็มที่ เร่งสานต่องานพัฒนาเมืองน่าอยู่ให้สอดรับแผนฟื้นฟูเมืองหลังภาวะวิกฤตโควิด-19 ระบาดหมดไป ต้องเร่งฟื้นฟูเมืองขนานใหญ่เร่งด่วนในทุกด้าน!

( 8 มิ.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังที่ประชาชนในพื้นที่ชาวเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เฝ้ารอคอยติดตามว่าจะมีการประกาศผลรับรองการเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ที่มีการเลือกตั้งมาตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.64 ที่ผ่านมา โดยมีนายธีวรา  วิตนากร ได้รับเลือกมีคะแนนเลือกตั้งสูงสุดให้เป็นนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ

ล่าสุดตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศลงวันที่  25 พฤษภาคม 2564   เรื่องผลการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ ประกาศให้นายธีวรา วิตนากร เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ แล้วล่าสุดซึ่งอาจะมีความล่าช้าในการเลือกตั้งครั้งนี้ไปบ้าง

มีรายงานว่าวานนี้ ( 7 มิ.ย.64 ) ก็ได้มีการเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามผลประกาศรับรองของ กกต.และต้องเปิดให้มีการแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อให้มีผลต่อระเบียบข้อปฏิบัติตามกฏหมายท้องถิ่นในการเข้ามาตำแหน่งตำแหน่งหน้าที่ในครั้งนี้อย่างสมบูรณ์ได้ต่อไปในครั้งนี้แล้ว

โดยในการเปิดแถลงนโยบายของนายธีวรา  วิตนากร อายุ 56 ปี นายกเทศมนตรีเมืองชัยภูมิ (คนใหม่ป้ายแดงครั้งนี้ซึ่งก็มีประวัติสำคัญเคยเป็นอดีตประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ชัยภูมิ และเป็นทายาทเจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ติด 1 ใน 5 เสือสิ่งทอของประเทศไทย บริษัท ไฮ-เทค ชัยภูมิ แอพพาเรล จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจโรงงานเย็บเสื้อผ้าสำเร็จรูปเพื่อการส่งออก หลักหมื่นล้านบาทของประเทศไทย ที่มีเครือข่ายตั้งฐานโรงงานทั้งในจังหวัดชัยภูมิ ในประเทศไทยและในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงอีกเป็นจำนวนมาก ที่ครั้งนี้ขออาสาเข้ามาตอบแทนคุณแผ่นดินคืนให้กับชาวเมืองชัยภูมิ ในสโลแกนเมืองชัยภูมิต้องเปลี่ยนในนาม”ทีมกลุ่มรวมพลังเมืองชัยภูมิ)

กล่าวว่า หลักๆ ในการแถลงต่อสภาเทศบาลเมืองชัยภูมิ เพื่อให้การบริหารงานของเทศบาลเมืองชัยภูมิ เป็นไปตามแนวนโยบายที่ได้ประกาศไว้เมื่อคราวหาเสียงต่อประชาชน ที่การสนับสนุนเลือกตนเองเข้ามาเป็นนายกเทศมนตรี เสมือนเป็นสัญญาประชาคม ที่ตนเองและคณะผู้บริหารต้อง จากนี้ไปจะต้องเร่งขับเคลื่อนให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้บทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกับนโยบายของรัฐ  ยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชัยภูมิ โดยคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นสำคัญและยึดหลักการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

มาเป็นแนวทางการพัฒนาเมืองชัยภูมิ นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน   มุ่งเน้นพัฒนาเมืองให้น่าอยู่ สะอาด สะดวก ปลอดภัย ไร้มลพิษ พร้อมรองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การขยายตัวของเมืองในอนาคต โดยการปรับปรุงถนนสายหลัก สายรอง ตรอก ซอย ในเขตเทศบาลทั้งหมดให้ได้มาตรฐาน มีระบบไฟส่องสว่างอย่างทั่วถึง ระบบการจราจรที่ทันสมัย สะดวก ปลอดภัย ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค ขยายเขตไฟฟ้า ประปา ปรับปรุงระบบการป้องกันน้ำท่วม น้ำแล้ง มีระบบการบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยที่มีประสิทธิภาพรวดเร็ว

รวมทั้งด้านการศึกษา วัฒนธรรมประเพณี และการท่องเที่ยว  มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของประชากรทุกช่วงวัยในเขตเทศบาล ให้ได้รับโอกาสเข้าถึงการจัดการศึกษาที่มีคุณภาพ หลากหลายรูปแบบทั้งการศึกษาในระบบ นอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย โดยเริ่มจากการพัฒนาศูนย์เด็กปฐมวัย โรงเรียนสังกัดเทศบาลทุกแห่ง ให้มีความพร้อมในการจัดกระบวนการเรียนการสอน ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ของสถานศึกษา อาคารเรียน อาคารประกอบ ให้เอื้อต่อการเรียนรู้ มีโสตทัศนูปกรณ์สื่อการเรียนการสอนที่ทันสมัยเพียงพอส่งเสริมผู้เรียนให้มีพัฒนาการที่ดี อ่านออกเขียนได้มีความเป็นเลิศทางวิชาการ มีพื้นฐานทางดนตรี  กีฬา ภาษาต่างประเทศ ทักษะอาชีพทักษะชีวิตโดยคำนึงถึงศักยภาพของผู้เรียนเป็นหลักส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการจัดการเรียนรู้ สนับสนุนส่งเสริมการสร้างแหล่งเรียนรู้ในชุมชนที่จะต้องเกิดความยั่งยืนให้มากขึ้น

โดยอาศัยพลัง “บวร” บ้าน วัด โรงเรียน ให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา อนุรักษ์และฟื้นฟูวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม ภูมิปัญญาชาวบ้าน ตลอดจนโบราณสถาน เพื่อต่อยอดสู่การท่องเที่ยวแบบนวัตวิถีอย่างยั่งยืน คือการนำนวัตกรรมมาพัฒนาร่วมกับวิถีชีวิตเพื่อให้เกิดความเป็นอยู่ที่ยั่งยืนและมีคุณภาพในการดำเนินชีวิตแบบทันสมัยสามารถปรับตัวได้ตามการเปลี่ยนแปลงของสังคมในปัจจุบันและอนาคต

และด้านพัฒนาสังคม คุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ  มุ่งเน้นการพัฒนาชุมชนโดยส่งเสริมให้ประชาชนได้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตนในการมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน ยกระดับคุณภาพชีวิต ทั้งด้านการสาธารณสุขและสวัสดิการสังคม ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ สร้างสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพอนามัยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข จัดบริการส่งเสริมสุขภาพ มีมาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินให้บริการรถพยาบาลเคลื่อน (EMS) มีการบริหารจัดการตลาดสด ตลาดถนนคนเดิน โรงฆ่าสัตว์ ให้ได้มาตรฐาน คำนึงถึงความสะอาด ปลอดภัย เน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนจากนี้ไปเป็นหลัก ที่จะเป็นแนวทางเร่งด่วนในการเข้ามารับตำแหน่งในปีนี้ ที่จะมีวาระต่อไปอีก 4 ปี

โดยภาพรวมหลังเข้ารับตำแหน่ง ที่พบว่ายังมีการจะต้องเร่งแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภคพื้นที่ที่มีการพังชำรุดตามมาอีกจำนวนมาก ทั้งไฟฟ้า ถนนทางท่อระบายน้ำ ที่งบประมาณในปี 2564 นี้ยังคงไม่เพียงพอ แต่ก็จะเร่งบูรณาการจากอุปกรณ์เครื่องจักรที่เทศบาลมีลงไปช่วยแก้ไขให้ก่อนเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่จะได้ลงพื้นที่รวบรวมปัญหาทั้งหมดมาทำเป็นแผนสานต่อการพัฒนาไปอีกปีต่อไปใน 2565 และปีต่อๆไป ที่จะเกิดความชัดเจนในการพัฒนาเมืองตามเป้าหมายในอนาคตต่อไปได้มากขึ้น

ซึ่งจากนี้ไปเทศบาลเมืองชัยภูมิ จะไม่ใช่เป็นแค่เมืองรอง แต่ต้องเป็นเมืองหลัก ที่จะต้องไปสู่เป้าหมายเมืองน่าอยู่ในทุกด้าน และการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจอาชีพด้านการท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพื่อให้เกิดความยั่งยืน และเป็นแนวทางที่จะต้องเร่งเข้ามาช่วยฟื้นฟูหลังช่วงพ้นภาวะวิกฤตโควิด-19 ระบาด ทุกภาคส่วนก็ต้องเตรียมเร่งช่วยกันฟื้นฟูเมืองฟื้นฟูคนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิดได้กลับมามีอาชีพความเป็นอยู่ที่ดีให้มากขึ้นต่อไปโดยเร็วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]