X

ชัยภูมิยังพุ่งล็อกดาวน์ดูอาการ 5 หมู่บ้านคลัสเตอร์งานบวชเริ่มป่วยโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่องรวมแล้ว 130 ราย!(คลิป)

ชัยภูมิ – หลังวานนี้มียอดป่วยโควิด-19 ยังพุ่งไม่หยุดแตะ 120 ราย เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุดวันนี้พุ่งเพิ่มอีกรวม 10 ราย รวมสะสมเพิ่ม 130 ราย ของจังหวัด ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงคลัสเตอร์มาจากกลุ่มคนจำนวนมากไปร่วมงานบวชในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน ในอำเภอหนองบัวแดง  ซึ่งมีการสั่งล็อกดาวน์หมู่บ้านตั้งจุดตรวจเข้มคนเข้าออกหมู่บ้านทั้งหมดมาเกือบสัปดาห์แล้ว เพื่อให้กลุ่มเสี่ยงสูงคนในหมู่บ้านให้กักตัวอยู่ในบ้านไว้ก่อนให้ครบ 14 วัน ล่าสุดเริ่มพบชาวบ้านในพื้นที่มีอาการป่วยพบติดโควิด-19 เพิ่มรายวันยังสูงขึ้นต่อเนื่อง เร่งตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงที่ออกไปนอกพื้นที่ใกล้เคียงต่างอำเภอขอให้รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองต่อ จนท.รพ.เพิ่มเติมด่วน ก่อนเชื้อจะลามปานปลายเพิ่มขึ้นไปมากกกว่านี้อีกได้!

( 30 เม.ย.64 ) ขณะที่ จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ  เปิดแถลงถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.วันที่ 30 เม.ย.64 ว่า หลังวานนี้พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นรวมแล้ว  120 ราย ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีกรวม 10 ราย รวมสะสมเป็น 130 ราย เสียชีวิต 2 ราย

โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ล่าสุดวันนี้ทั้ง 10 ราย ส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหลักมากจากคลัสเตอร์ใหม่แพร่โควิด-19 มาจากกลุ่มจัดงานบวช-งานแต่ง และมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงกลีบบ้านเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ยังเป็นหลัก ซึ่งยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นมาต่อเนื่องยังไม่หยุดเป็นรายวัน และยังมีแนวโน้มที่จะพบมีรายงานมีผู้ติดเชื้อในกลุ่มนี้ ตามมาอีกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ด้วย

หลังทางอำเภอหนองบัวแดง ตรวจพบเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 ออกมาจากงานบวชในพื้นที่ และได้มีการสั่งล็อกดาวน์ใน 5 หมู่บ้าน มาเกือบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านโหล่น หมู่ 6 , บ้านนายายชี หมู่ 12 , บ้านชีบน หมู่ 15 , บ้านห้วยสามคลอง หมู่ 20 และ บ้านดอนเขาเขียว หมู่ 21 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เพื่อตั้งจุดตรวจคัดกรองการเข้าออกของคนในหมู่บ้านดังกล่าวทั้งหมด ที่มีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนมากว่า 300-400 ราย เพื่อให้ทำการกักตัวเองอยู่ในบ้านตัวเองในหมู่บ้านให้ครบ 14 วัน ไว้ก่อน ซึ่งตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เริ่มพบกลุ่มเสี่ยงคนในหมู่บ้านมีอาการป่วยตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มยอดผู้ป่วยให้กับ จ.ชัยภูมิ สะสมสูงขึ้นมาต่อเนื่องตลอดทุกวันที่ผ่านมายังไม่หยุด ซึ่งยังคงจะมีป่วยเพิ่มออกมาต่อเนื่องในขณะนี้ด้วย

ซึ่งล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นรวม 10 ราย ประกอบด้วย ที่ อ.หนองบัวแดง(คลัสเตอร์งานบวช) เพิ่มอีก 3 ราย  อ.คอนสาร มาจากคลัสเตอร์พื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์เพิ่ม 2 ราย อ.ภูเขียว มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์  2 ราย อ.เมืองชัยภูมิ มาจากพื้นที่จังหวัดเสี่ยงฯ เพิ่ม 1 ราย อ.แก้งคร้อ มาจากพื้นที่เสี่ยงฯเพิ่ม 1 ราย อ.บ้านแท่น มาจากพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิง เพิ่ม 1 ราย สะสมทำให้จังหวัดชัยภูมิ มียอดทั้งหมด รวมล่าสุด 130 ราย เสียชีวิต 2 ราย

ซึ่งยังต้องติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง โดยเฉาะที่ยังมีกลุ่มเสี่ยงตามไทม์ไลน์กลุ่มเสี่ยงสูงคลัสเตอร์งานบวช-งานแต่ง ที่ออกไปอกพื้นที่อำเภอใกล้เคียงแล้วอีกจำนวนมาก ขอให้รีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองต่อ จนท.รพ.เพิ่มเติมด่วน ก่อนที่ท่านจะเป็นพาหะแพร่เชื้อโควิด-19 ทำลุกลามบานปลายเพิ่มขึ้นไปมากกกว่านี้อีก

ซึ่งสรุปโดยภาพรวมของจังหวัดชัยภูมิ ล่าสุดรวมมีผู้ป่วยทั้งหมดจาก 16 อำเภอ ขณะนี้มีพบผู้ติดเชื้อรวมใน 12 อำเภอ ประกอบด้วย  อ.หนองบัวแดง รวม 20 ราย จากคลัสเตอร์จัดงานบวช  , อ.ภักดีชุมพล 16 ราย เสียชีวิต 1 ราย มาจากคลัสเตอร์ไปร่วมงานบวชมาจากอ.หนองบัวแดง  , อ.เกษตรสมบูรณ์ 10 ราย หาย 3 ราย   , อ.ภูเขียว 14 ราย   , อ.คอนสาร 3 ราย รักษาหาย 1 ราย, อ,บ้านแท่น 5 ราย รักษาหาย 3 ราย ,อ.แก้งคร้อ 9 ราย รักษาหาย 1 ราย กลุ่มมาจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยงสถานบันเทิงกลับบ้านช่วงสงกรานต์ , อ.หนองบัวระเหว 2 ราย  , อ.บ้านเขว้า 5 ราย มาจากกลุ่มเสี่ยงจัดงานบวช-งานแต่งในพื้นที่ , อ.เมืองชัยภูมิ 39 ราย หาย 9 ราย มีทั้งจากกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิง และจากกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่มาจาก อ.หนองบัวแดง และภักดีชุมพล , อ.จัตุรัส 3 ราย มาจากกลุ่มพื้นที่จังหวัดเสี่ยงกลับบ้านช่วงสงกรานต์และคลัสเตอร์งานบวชงานแต่งจาก อ.บ้านเขว้า   และ อ.คอนสวรรค์ 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวม จ.ชัยภูมิ มีผู้ป่วยสะสมรวม 130 ราย เสียชีวิต 2 ราย รักษาหาย 17 ราย เหลือกำลังรักษาอยู่ 111 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]