X

ลำพูน เร่งระดมจิตอาสารวมพลังชาวลำพูนช่วยกู้ซากขัวมุง หลังถูกพายุพัดจนถล่มเสียหายหนัก

ที่จังหวัดลำพูน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนพร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา ทุกภาคส่วนในจังหวัด ร่วมทำกิจกรรม “จิตอาสา รวมพลังชาวลำพูน” ทำความสะอาด พื้นที่ตลาดสะพาน ขัวมุง ที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุพายุ

ตลอดทั้งวันนี้ 10 พ.ค. 2567 หลังจากช่วงเย็นวันที่ 9 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เกิดเหตุพายุ ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ตลาดสะพานขัวมุงหัวสิงห์เกิดความเสียหายอย่างหนัก และในวันนี้ นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการขังหวัดลำพูน มอบหมายให้นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน  เป็นประธานนำเหล่าจิตอาสาพระราชทาน จังหวัดลำพูน พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา และทุกภาคส่วนในจังหวัด ร่วมกิจกรรม “จิตอาสา รวมพลังชาวลำพูน” ทำความสะอาด เก็บเศษไม้ ขนย้ายวัสดุ ในพื้นที่ตลาดสะพานขัวมุง หัวสิงห์ ณ บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่ระลึก สินค้าโอทอป ของจังหวัดลำพูน ที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุพายุเมื่อเย็น วันที่ 9 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา  ให้กลับมาเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงามดังเดิมอีกครั้ง

ทั้งนี้ จังหวัดลำพูน ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตสาธารณภัยและห้ามบุคคลที่ไม่ได้เกี่ยวข้องเข้าไปใดเด็ดขาด  และได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดลำพูนขึ้นในพื้นที่เพื่อเป็นจุดบัญชาการณ์เหตุการณ์ และเป็นจุดรวมพลสำหรับเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ประชาชน เจ้าของกิจการร้านค้าที่ได้รับความเดือดร้อน ทรัพย์สินเสียหาย เพื่อจะได้ดำเนินการช่วยเหลือในขั้นตอนต่อไป

ในส่วนของการรื้อถอนและเคลียร์พื้นที่ ขัวมุง ที่ได้พังเสียหาย ในวันนี้ ทาง อบจ. ลำพูน  ร่วมกับเทศบาลเมืองลำพูน และมทบ 33  กอ.รมน จังหวัดลำพูน และหน่วยงานในพื้นที่ได้นำเครื่องจักรกล รถแมคโฮ มาดำเนินการเข้ารื้อถอนโครงหลังคา เศษไม้ และวัสดุ ของตัวอาคาร ขัวมุง  และเปิดให้เจ้าของร้านค้า 54 ราย เข้ามาเก็บสิ่งของ หรือทรัพย์สินที่ร้านของตัวเอง  และเจ้าของร้านแต่ละร้านมาได้ลงทะเบียน เพื่อขอรับการเยียวยาช่วยเหลือ กับทางส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

สำหรับในด้านการอำนวยความสะดวกโดย มทบ. 33  จัดกำลังพลจิตอาสา และได้จัดเตรียมรถครัวสนามเพื่อเตรียมการประกอบเลี้ยงให้กับประชาชนบริเวณพื้นที่ประสบภัย และเจ้าหน้าที่ที่ร่วมปฏิบัติภารกิจในบริเวณพื้นที่ประสบภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน