X

แห่แชร์ว่อนรวมคลิปเด็ดเตือนภัยต้นเหตุชนสนั่นรายวันหยุดพฤติกรรมเสี่ยง!(คลิป)

ชัยภูมิ – วอนช่วยกันลดอุบัติเหตุสงกรานต์ปีนี้ ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์เตือนใจหลังคนแห่แชร์ว่อนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งรายวันเริ่มถี่ คนใช้รถใช้ถนนพึงช่วยกันระวังให้มากขึ้นด้วย โดยเฉพาะช่วงสงกรานต์ในทุกปี ที่จะมีการใช้รถใช้ถนนการเดินทางกลับภูมิลำเนาหนาแน่นมีจำนวนมากขึ้นกว่าทุกช่วงในรอบปี คุณอาจจะไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป!!

( 26 มี.ค.64 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวช่วงสงกรานต์ของทุกปี ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศสิ่งที่ตามมาคือการเดินทางกลับบ้านเกิดภูมิลำเนาของประชาชนในทั่วประเทศ และสิ่งที่ตามมาเป็นปัญหาหลักมาต่อเนื่องมายาวนานทุกปี ที่ยังแก้ไม่ตก คือการเกิดอุบัติเหตุที่มียอดผู้เสียชีวิต เจ็บตายเป็นจำนวนมากสูงกว่าภาวะสงคราม หรือโรคระบาดโควิด-19 ที่มีไม่แพ้กันตามมาเป็นประจำในทุกปี

โดยเฉพาะปัญหาหลักการขับขี่ของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่เป็นปัญหาหลักในการเคารพวินัยกฏจราจร และเมาแล้วขับยังครองแชมป์หลักของที่มาการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นจำนวนมากอยู่ในปัจจุบันของประเทศไทย

และในช่วงที่เริ่มจะใกล้วันเทศกาลหยุดยาววันสงกรานต์ในปีนี้ในช่วงเดือน เม.ย.64 ปีนี้ ก็มีผู้ที่ผ่านประสบพบเหตุที่มีภาพต่างๆที่ตนเองถ่ายไว้ได้ขณะเกิดอุบัติเหตุหลายราย หรือแทบรายวันในช่วงนี้ นำมาฝากแชร์เตือนสติช่วยกัน และมีการแชร์ว่อนได้รับความสนใจอยู่ในขณะนี้ที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเมื่อช่วงเวลา 10.00 น.วันที่ 26 มี.ค.64 ที่ผ่านมา เกิดเหตุเมาเเล้วขับข้ามเลนไปพุ่งชนรถที่วิ่งสวนทางอีกคันมาอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย และอยากฝากเตือนว่าการมีอาการเมาไม่มีความพร้อมในการขับขี่ก็ ไม่สมควรนำรถออกมาใช้บนถนนที่ ต้องคิดถึงผู้ขับขี่รายอื่นๆ ที่ใช้ถนนด้วยเช่นกัน ที่เขาต้องมาถูกชนได้รับความเสียหายและบาดเจ็บหรือถึงต้องต้องเสียชีวิตตามมาด้วย และระบุว่าแบบนะครับ นอนก่อนดีกว่าไหมครับ😊😊😊😝 10:00น สดๆ ร้อนๆ หน้า รร. บ้านเพชร อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ

และกำลังเป็นที่ให้ความสนใจพากันแชร์ภาพว่อนไปทั่วโลโซเชียลในขณะนี้อีกรายเช่นกัน กรณีอุบัติเหตุมีรถพุ่งชนกันสนั่นกลางถนน ซึ่งมีรถกระบะกลับรถไม่ดูหลัง รถใหญ่บรรทุก 18 ล้อ วิ่งมาทางตรงเบรกไม่ทันชนกันสนั่น ของเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2564 หลังมีการแชร์ภาพเหตุการณ์จากกล้องหน้ารถบรรทุกชนกับรถกระบะ ซึ่งผู้โพสต์ได้ระบุว่า เขตชุมชน #เบาได้เบๅ #งด_ดร่ามๅ รถกระบะที่ตัดหน้า ก็ประมาท มักง่าย ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่

เมื่อเวลา 14.49 น.ของวันที่ 24 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมาไม่กี่วันนี่เอง โดยมีร.ต.อ.บุญมี  สุภาพ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนกับรถกระบะบรรทุก เหตุเกิดบริเวณช่วงบ้านค่าย หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ถนนหมายเลข 201สายชัยภูมิ-สีคิ้ว ซึ่งเลยแยกไฟแดงบ้านค่ายไปกว่า 10 เมตร

ซึ่งมีการตรวจที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ป้ายทะเบียนตัวแม่ 70-9181 หมวดจังหวัดนครราชสีมา และ ป้ายทะเบียนตัวลูก 70-7992 หมวดจังหวัดนครราชสีมา มีนายศราวุธ  แก้วเมี่ยน อายุ 26 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยยายจิ๋ว อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถบรรทุก

ส่วนด้านหน้ารถบรรทุกซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า สีขาว ป้ายทะเบียน 2328 หมวดจังหวัดชัยภูมิ โดยมีนายสนอง ดวงหอม อายุ 61 ปี อาศัยบ้านเลขที่16หมู่ที่ 4 ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนขับรถกระบะยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ต้องบอกว่าโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร

ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและมีภาพจากกล้องหน้ารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ เบื้องต้นระบุว่าเจ้าของรถกระบะเป็นฝ่ายผิดเนื่องจากกลับรถอย่างกระทันหันจนเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหาย โดยนายสนองซึ่งเป็นคนขับรถกระบะยอมรับว่าตัวเองผิดที่ประมาทเองคิดว่ายังไม่มีรถวิ่งสนมา  เจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับ ส่วนค่าเสียหายของรถซึ่งรถทั้ง 2 ฝ่ายมีประกันภัยได้ให้นายสนองฯชดใช้ค่าเสียหายกับทางประกันของรถคู่กรณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]