X

อำเภอสั่งเร่งแก้แจงเหตุพบผิดพลาดจ่ายเยียวยา 100 บาทชาวบ้านถูกพายุพัดบ้านพัง! (คลิป)

ชัยภูมิ – เผยพบข้อผิดพลาดในการเร่งที่จะทำการสำรวจ เพราะหวังที่จะเร่งเบิกจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัยให้เร็วที่สุด และหากพบชาวบ้านรายใดที่อาจจะเกิดความผิดพลาดเพิ่มอีกได้ก็ขอให้มาแจ้งทาง อบต.และอำเภอ ได้เพิ่มเติมจากนี้ไป เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมชัดเจนกับในทุกๆ รายที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนร้อนพัดถล่มบ้านพังในทุกรายในครั้งนี้ได้ต่อไป!

( 15 มี.ค.64 ) ที่ จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าหลังจากเกิดกรณีที่มีชาวบ้านและผู้ใช้เฟซบุ๊ก หลายรายได้โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ การช่วยเหลือชดเชยค่าเยียวยาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ และสิ่งปลูกสร้างเสียหายจำนวนมาก ซึ่งมีอยู่หนึ่งรายบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหลังกลับได้รับเงินค่าเยียวยาในครั้งนี้เพียงจำนวน 100 บาท จนกลายประเด็นขึ้นมาต่อเนื่องว่าการจ่ายค่าช่วยเหลือภัยธรรมชาติในครั้งนี้ไม่เป็นไปตามความเหมาะสมกับความเสียหาย ประชาชนจำนวนมากอยากให้มีการตรวจสอบต่อกรณีที่เกิดขึ้น

โดยล่าสุดวันนี้ ทางด้านนายสุวิทย์  ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า ได้รับรายงานเร่งด่วนจากทางจังหวัดชัยภูมิ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในเขตตำบลโนนแดง  อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ กรณีที่มีการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย เมื่อวันที่ 6 มี.ค.64 ที่ผ่านมา และมีการจ่ายเงินที่ดูแล้วไม่เป็นไปตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง

โดยเมื่อช่วงเวลาเมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ที่ผ่านมา นายสุวิทย์  ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า พร้อมด้วยนายอำนาจ ค่ายสูงเนิน ปลัดอำเภอ  ได้เดินทางไปรับฟังข้อชี้แจงจากทาง อบต.โนนแดง โดยมีนายกฯ อบต. ปลัด อบต.  เจ้าหน้าที่พนักงานส่วนต่างๆ กำนันตำบลโนนแดง ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ร่วมเข้าชี้แจงและหาแนวทางแก้ไข จากการรับฟังโดยรวมจึงได้มีข้อสรุปว่า จากที่มีการเร่งสำรวจเพื่อดำเนินการช่วยเหลือให้ทันท่วงที จึงทำให้เกิดความผิดพลาดเกิดขึ้น ซึ่งพนักงานแต่ละฝ่ายได้เร่งทำหน้าที่และนำข้อมูลมาสรุปโดยเร็ว เพื่อทำการตั้งเบิกค่าชดเชยความเสียหายให้กับประชาชนในตำบล

ซึ่งในขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดง อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ได้มีข้อชี้แจงตกลงกับบ้านที่ได้รับความเสียหายไปแล้วบางส่วน และจะได้มีการออกสำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอีกครั้งโดยจะไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

จากนั้นทางด้านนายสุวิทย์  ถนอมสัตย์ นายอำเภอบ้านเขว้า ได้ให้ขณะทำงานดำเนินการสำรวจความเสียหาย พาลงพื้นที่เพื่อดูสถานที่ ที่ได้รับความเสียหาย  อย่างที่บ้าน หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 3 ตำบลโนนแดง โดยที่หมู่ที่ 1 บ้านที่ได้รับค่าช่วยเหลือไปจำนวน 800 บาท ซึ่งในความเป็นจริง บ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายในหลายส่วน คือ หลังคาที่เป็นตัวบ้านที่พักอาศัย ยุ้งฉาง และคอกสัตว์  รวมถึงบ้านที่ได้รับความเสียหายรายที่จะได้รับเงินเพียง 100 บาท ตามที่เป็นข่าวไปแล้ว พบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดให้เป็นบ้านเช่า ในเบื้องต้นได้มีการสรุปชดเชยให้กับผู้เช่า เดือนละ 1,500 บาทจำนวน 2 เดือนเป็นเงิน 3,000 บาท และในส่วนของความเสียหายของตัวบ้าน ต้องดูในข้อกำหนดอีกครั้ง ทั้งนี้ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนที่ยังคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือต้องการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบใหม่อีกครั้ง ก็สามารถดำเนินการติดต่อได้ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลโนนแดง หรือที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ (ศูนย์ดำรงธรรม) ที่ทำการที่ว่าการอำเภอบ้านเขว้า ได้ในเวลาราชการเพิ่มเติมในครั้งนี้ได้อีกทางด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]