X

พายุฤดูร้อนถล่มชัยภูมิใน 4 หมู่บ้านเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน! (คลิป)

ชัยภูมิ – เกิดพายุฤดูร้อนถล่มใน 4 หมู่บ้าน ต.หนองไผ่ ซัดกระหน่ำทั้งฝน ลม พัดเอาหลังคาบ้านปลิวหายไปกับแรงลมกว่า 100 หลังคาเรือน เจ้าของบ้านต้องเดินตามหาสังกะสีหลังคาบ้าน มาไว้ซ้อม ทั้งมียุ้งข้าวเปลือกเสียหายไปอีก 2 หลัง ข้าวเปลือกหอมมะลิกว่า 100 ถุงปุ๋ย น้ำหนักกว่า 3.5 ตัน มูลค่ากว่า 43,000 บาท เปียกน้ำเสียหายอีกจำนวนมาก!

เหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.วานนี้ (5 มี.ค.64) โดยได้เกิดพายุฤดูร้อน มีทั้งลมกระโจกแรง และฝน พัดกระหน่ำใน 4 หมู่บ้าน ทั้งบ้านหนองไผ่ หมู่ 4 บ้านศรีษะกระบือ หมู่ 1 บ้านดอนหัน หมู่ 7 และบ้านโนนหญ้าคา หมู่ 7 โดยได้เกิดแรงพายุซัดกระหน่ำทั้งฝน ลมหมุนรุนแรงเพียงเวลาไม่นานประมาณ 10 นาที ทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง หลังคาสังกะสีมุงหลังคาบ้านเรือนประชาชนและยุ้งข้าวเปลือกของประชาชน ถูกแรงลมพัดปลิวหายไป มีทั้งปลิวหายไปบางส่วน และปลิวหายไปทั้งแถบทั้งหลัง

และมีหลังคาโรงรถขนาดใหญ่พังยุบลงมาเสียหายไป 1 หลัง ทำให้เกิดไฟฟ้าดับนานตลอดคืนที่ผ่านมาไก่อนที่เจ้าหนี้จะเข้ามาช่วยแก้ไขไฟฟ้ากลับมาใช้การได้ตามปกติ ในเช้าวันนี้ (6มี.ค.64) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จากท้องทางอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้ตรวจสอบมีหลังคาสังกะสีมุงบ้านเรือนราษฎรถูกแรงลมพัดปลิวหายในเบื้องต้นไปกว่า 100 หลังคาเรือน มีหนักกว่าหลังอื่นสังกะสีปลิวออกจากตัวบ้าน ไปกองอยู่ด้านข้างบ้านทั้งแถบ 8 หลัง ต้องไปอาศัยบ้านญาติเป็นที่หลับนอนในวันนี้ไปก่อน

ชาวบ้านต้องเดินตามเก็บสังกะสีมุงหลังคาบ้านที่ปลิวออกจากตัวบ้านไปไกลนับกิโลเมตร เพื่อเก็บไว้ซ่อมแซมหลังคาบ้านของตนเอง และมีหลังคาสังกะสีมุงยุ้งข้าวเปลือก เสียหายไปอีก 2 หลัง ข้าวเปลือกหอมมะลิในยุ้งข้าวเปลือกทั้ง 2 หลัง กว่า 100 ถุงปุ๋ย น้ำหนักกว่า 3.5 ตัน มูลค่ากว่า 43,000 บาท เปียกน้ำฝนเสียหายในครั้งนี้ไปด้วย

โดยนางจันทร์สี  หาญแล้ง อายุ 48 ปี ชาวบ้านเลขที่ 192 หมู่ 1 บ้านศรีษะกระบือ บอกว่า ขณะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มเข้ามาในบ้านกำลังทำอาหารเย็นอยู่ในครัว ได้ยินเสียงแรงลมพัดมาครั้งแรกบ้านยังไม่เป็นอะไร อีกสักพักแรงลมพัดมาครั้ง 2 หลังคาบ้าน และห้องครัวถูกแรงลมพัดยกออกตัวบ้านทั้งแถบชนิดแทบช็อกตั้งตัวไม่ทัน

เช่นเดียวกับนางทองเหลี่ยม  พงษ์ไพบูลย์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านเลขที่ 216 หมู่ 4 บ้านหนองไผ่ อ.เมืองชัยภูมิ เล่าว่าขณะนั้นเวลาประมาณ 17.00น.ตนเองยืนรอสามีกลับบ้าน ได้มีลมพัดแรงใส่ร่างตัวเอง และตัวบ้าน ตนเองตกใจเป็นอย่างมาก จึงได้รีบวิ่งเข้าไปในตัวบ้านและยกมือขึ้นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลังลมสงบ ได้เดินออกมาดูจึงพบทั้งหลังคาบ้านและหลังคาสังกะสียุ้งข้าวเปลือกถูกแรงลมพัดหายไปตกอยู่ใกล้ตัวบ้านแล้ว

ซึ่งในตอนสายวันนี้ (6มี.ค.64) นายอนุชา  เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ พร้อมนายก อบต.หนองไผ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 4 หมู่บ้าน ได้ออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎรที่ได้ลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำได้รับความเสียหายแล้ว เพื่อที่จะได้จัดงบประมาณจัดหาอุปกรณ์มาเร่งช่วยซ่อมแซมบ้านให้ใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้เป็นการด่วนก่อนที่จะฝนตกลงมาอีกต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]