X

ร้านอาหารดังชัยภูมิปรับตัวสู้โควิดพร้อมรองรับลูกค้าวิถีใหม่ส่งถึงบ้าน รุกโซเชียลโชว์สุดยอดเมนูเด็ด!

ชัยภูมิ – ข่าวรอบรั้วเมืองชัยภูมิ โดยศูนย์ข่าวเยาวชน 77 ข่าวเด็ด”น้องเพชร”รายงาน ได้เปิดพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาส นำเสนอธุรกิจและการประกอบอาชีพตนเอง ได้มีพื้นที่มาแลกเปลี่ยนเรื่องดีๆซึ่งกันและกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนโดยรวมมากขึ้นได้อีกทาง โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ยังระบาด หากใครที่มีภาพข้อมูลเรื่องดีๆ ของท่านก็สามารถส่งมาให้เราช่วยประชาสัมพันธ์ได้จากนี้ไป ขอเป็นกำลังใจให้กับชาวชัยภูมิทุกท่านในภาวะวิกฤตเช่นนี้สู้ๆนะครับ!

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ได้แพร่ระบาดทั่วโลก ลามเข้ามาในทั่วประเทศและที่จังหวัดชัยภูมิ ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน  ประชาชนโดยทั่วไปโดยเฉพาะอาชีพด้านร้านอาหาร ที่เมื่อก่อนจะมีลูกค้าเข้ามาในร้านอย่างเนื่องแน่น แต่ปัจจุบันก็ได้รับผลกระทบโดยตรง ทำให้ยอดขายตกบางรายถึงขนาดต้องปิดร้านกิจการไปก็หลายแห่งแล้ว

แต่ส่วนที่เหลืออยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป ตามที่จะต้องมีมาตรการพร้อมรองรับลูกค้าได้อย่างปลอดภัยด้วยเช่นกัน วันนี้พาไปดูที่ร้านอาหารชาวประมง ตั้งอยู่ในเขตอำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมายาวนานของจังหวัดชัยภูมิ ที่ขายอาหารประเภทอาหารอีสานพื้นบ้านอีสานอย่างเช่น ลาบเป็ด  ต้มปลา แกงผักหวาน ทอดมัดปลากรายสุดยอดเมนูขึ้นชื่อของร้าน ฯลฯ

ซึ่งในวันนี้เองจำเป็นต้องปรับตัวให้อยู่รอดภายใต้วิกฤตการแพร่บาดระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ด้วยคิดค้นพัฒนาเมนูอาหารหวาน คาว อาหารว่างทานเล่น เสริมการตลาดและปรับตัวด้านการตลาดออนไลน์ส่งตรงถึงบ้าน หลากหลายเมนู ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ระบาด เป็นร้านอาหารดังขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิที่ยังให้เปิดบริการอยู่ได้อีกแห่ง

โดยมีคุณพรวิภา (เจ๊รัตน์) เบ้าหล่อเพชร   เจ้าของร้านอาหารชาวประมง ซึ่งตั้งอยู่ที่ใกล้สถานีประมงน้ำจืดอำเภอจัตุรัส ติดกับบึงละหานบึงน้ำใหญ่ บ้านละหาน  ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่บาดระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) ตนและครอบครัวได้รับผลกระทบจากยอดขายด้วยเช่นกัน แต่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงภัยและปัญหาดังกล่าวได้ จึงได้คิดสู้เพื่อความอยู่รอดของครอบครัวและลูกน้องคนงานอีกจำนวนมาก ตนจึงได้หาวิธีด้วยการเรียนรู้สูตรอาหาร และขนมต่างๆที่มีความเหมาะสมและตรงใจกับลูกค้าทั้งใกล้และไกล ด้วยการศึกษาทางออนไลน์และมาขอเรียนรู้ด้านอาหารจากทางร้านได้อีกด้วย

ซึ่งในปัจจุบันลูกสาว ลูกชาย ได้ลาออกจากงานจากเมืองกรุง ได้มาอยู่กับครอบครัวช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด จึงได้เพิ่มเมนูอาหาร และขนมของฝาก ด้วยการโปรโมทร้านเพิ่มเติมขยายกลุ่มลูกค้าทางโซเชียลในปัจจุบันให้มากขึ้นและหลากหลายช่องทาง และปากต่อปากของลูกค้า ทำให้มียอดสั่งซื้อโดยไม่ต้องเดินทางมาที่ร้านได้มากขึ้นเป็นจำนวนมาก

โดยปัจจุบันมีเมนูเด็ดให้เลือกมากมาย อย่างเช่น แหนมปลาส้ม ลาบปลาตอง ทอดมันปลากราย ต้มยำปลาคัง อาหารที่ผลิตจากปลาที่ชาวชุมชนในพื้นที่มาชีพจับปลามาขายก็ได้นำมาจาก “บึงละหาน” แหล่งน้ำของชุมชนมาขายเสริมรายได้และอาหารประเภทขนม ของฝาก เช่น ขนมหม้อแกงสูตรเจ๊รัตน์ เผือกกรอบแก้ว เค้กฝอยทอง ที่ราคาเป็นกันเอง

และที่สำคัญเน้นคุณภาพมากกว่าที่จะขายได้กำไรจำนวนมาก  ซึ่งที่ผ่านมาได้ผู้บริโภคก็ตื่นตัวสั่งอาหารจากทางร้านไปรับประทานที่บ้านมากขึ้น ตั้งแต่สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบแรก  เมื่อมาเจอสถานการณ์ซ้ำในรอบที่สองทางร้านชาวประมง จึงไม่ลังเลที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์จำหน่ายทั้งในเขตอำเภอจัตุรัส และในตัวจังหวัดชัยภูมิ รวมทั้งการจำหน่ายทั่วไทย ทำให้มีรายได้สามารถสู้กับวิกฤตสถานการณ์ในครั้งนี้ได้  และคาดว่าน่าจะเป็นวิธีการปรับด้านการตลาดตามวิถีใหม่ของยุคนิวนอร์มอล (New Normal) อีกด้วย

หากใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ทางช่องทางการติดต่อร้านอาหารชาวประมง☎ เบอร์โทรศัพท์ 044-852660 , 091-0159828 📱 ระบบไลน์ Line ID : fisherman4004  และแฟนเพจFB:https://www.facebook.com/fishermancpm

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]