X

เริ่มหนาวจัดเตือนชาวบ้านแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ราคาถูกควรตระหนักก่อนนำมาใช้  ด้าน สสจ.เตือนก่อนนำมาใช้ควรต้องตระหนักทำความสะอาดก่อนใช้ทุกครั้ง หลังสภาพอากาศพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เริ่มหนาวจัดต่ำกว่า 10-  15 องศาเซลเซียสต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะพื้นที่ตามเชิงเขาสูง ต่างพากันออกมาหาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง ที่มีราคาไม่แพงกันคึกคัก ขณะที่นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ  ออกมาขอฝากเตือนประชาชนที่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองไปใช้ ราคาอาจจะถูกใจแต่อาจจะมีผลกระทบด้านสุขภาพตามมาด้วย ในทุกครั้งที่จะนำไปใช้ต้องทำความสะอาดให้ปราศจากเชื้อโรคก่อน!

วันนี้ (7 ธ.ค.63) หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิลมหนาวพัดผ่านและมีความหนาวเย็นมากขึ้นในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา  ทำให้หลายพื้นที่ใน 16 อำเภอ โดยเฉพาะตามพื้นที่เชิงเขาสูงเริ่มมีอาการหนาวเย็นจัดต่ำกว่าเฉลี่ย 10-15 องศาเซลเซียสแล้ว

ซึ่งทำให้ประชาชนที่ขาดแคลนเสื้อกันหนาวในช่วงนี้ต่างพากันออกมาหาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองที่จะได้รับความนิยมมากในช่วงนี้ เพราะมีราคาถูก แลช่วยลดรายจ่ายในครอบครัว โดยเฉพาะศูนย์รวมจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองที่ย่านตลาดข้าวสวย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ต่างมีชาวบ้าน ประชาชนมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองกันอย่างคึกคัก ซึ่งจะมีสินค้าให้เลือกทั้งลวดลาย สีสัน และรูปแบบต่าง ๆ  ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ เห็นจะเป็นเสื้อกันหนาวมือสองที่มีการนำมาจากตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีทั้งเสื้อผ้าทั่วไป เสื้อกันหนาว และผ้าห่มแบบต่าง ๆ เนื่องจากมีราคาถูกกว่าเสื้อใหม่หลายเท่าตัว ซึ่งราคาเมื่อเทียบกับหน้าหนาวเมื่อปีที่ผ่านมา ราคาก็ยังคงเท่าเดิม เนื่องจากเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวมากนัก และมีผู้นำเสื้อกันหนาวมาจำหน่ายกันมากขึ้น โดยแม่ค้าเสื้อผ้ามือสองภายในตลาดข้าวสวย บอกว่าหลังจากลมหนาวเข้ามาเยือนตั้งแต่เช้าวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา มีคนออกมาเลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองกันมากขึ้นทั้งผ้าห่ม และเสื้อกันหนาว ซึ่งตนเองรับมาจากตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว รับมาเป็นกระสอบแล้วมาคัดแยกเป็นขนาด และแบบลวดลายต่าง ๆ ราคาจะเริ่มต้นที่ตัวละ 20 บาท สูงสุดไม่เกิดตัวละ 250 บาท ซึ่งเป็นเสื้อโค้ช มีความหนาเป็นพิเศษ ส่วนผ้าห่มกันหนาวขายผืนละ 100 บาทเท่านั้น ซึ่งสภาพอากาศหนาวในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิปีนี้ เริ่มหนาวมาตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเมื่ออากาศหนาวเย็นมากขึ้น หวังว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ ซึ่งราคาก็สามารถต่อรองกันได้พอให้ขายได้มีกำไรไม่มากก็ตาม พอเลี้ยงครอบครัวได้และช่วงนี้ก็ยังอยู่ในช่วงป้องกันกันแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ก็ไม่รู้ว่าจะมีการระบาดรอบใหม่เกิดอีกอีกหรือไม่

ขณะที่ด้าน นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ควรตระหนักในการป้องกันทำความสะอาดเสื้อผ้ามือสอง ก่อนนำมาใช้ให่มากขึ้นไม่ใช่ราคาถูกใจ แต่สุขภาพอาจจะเสี่ยงเป็นปัญหาตามมาได้ หลังช่วงนี้สภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีความหนาวเย็นโดยเฉพาะในตอนกลางคืน จนถึงรุ่งเช้า ต้องมีการดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ด้วยการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และเพียงพอต่อร่างกาย กลางคืนควรนอนห่มผ้า และสวมใส่เสื้อกันหนาวให้เพียงพอ ส่วนผู้จะซื้อเสื้อกันหนาวมือสองมาสวมใส่ ควรทำความสะอาดเสื้อผ้าเหล่านี้ให้ถูกวิธี ทั้งการนำเสื้อผ้ามือสองไปต้มน้ำที่ร้อน ซักให้สะอาด ตากแดดให้แห้ง จนแน่ใจว่าเสื้อผ้าเหล่านั้นปลอดจากเชื้อโรคแล้ว ก็สามารถนำมาใช้ได้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อโรคติดต่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคผิวหนัง เชื้อรา ผื่นคันตามร่างกาย หรืออาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้จากฝุ่นละอองที่ติดมากับเสื้อและผ้าห่มกันหนาวดังกล่าวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

น้อมรับการทำหน้าที่สื่อเพื่อประชาชนมายาวนานกว่า25ปีเพื่อชาวชัยภูมิพร้อมเป็นเครือข่ายการทำหน้าที่สื่อมวลชนที่ดีในนามสมาคมนักข่าวจังหวัดชัยภูมิและชมรมสื่อมวลชนชัยภูมิพร้อมรับใช้ชาวชัยภูมิและเป็นเวทีให้กับประชาชนทุกท่านตลอดไปมีอะไรเดือดเนื้อร้อนใจติดต่อมาที่ทีมงาน77ข่าวเด็ดชัยภูมิเราได้หรือที่[email protected]