X

ชมรมพุทธพลังแผ่นดิน ชาวบ้านร่วมปกป้องพระปางมะโอ

 

เวลา 10.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม ชาวบ้านปางมะโอจำนวน 200 คนรวมตัวกันที่วัดปางมะโอ หมู่ 12 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ ให้กำลังใจพระฐาปนพงษ์ ฐานิษโร รักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดปางมะโอ หลังถูกนายบุญเทียม วงศ์ปินตา กำนันตำบลแม่พุง และนายรัก มังคะลา อดีตกำนันตำบลแม่พุง ยื่นหนังสือขับไล่พระฐาปนพงษ์ให้ออกจากวัดปางมะโอ โดยอ้างว่าพระฐาปนพงษ์ สร้างความแตกแยก ไม่ปฏิบัติกิจของสงฆ์ หลอกลวงชาวบ้านในการออกเอกสารสิทธิ์เรียกเก็บเงินสร้างความร่ำรวยให้ตนเองและพวก ละเลยพิธีสงฆ์จนสวดมนต์ไม่ได้แอบอ้างข้าราชการชั้นผู้ใหญ่มาบีบผู้นำชาวบ้าน ซึ่งกำนันและอดีตกำนันได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้จังหวัดแพร่ตั้งกรรมการสอบพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวโดยมีทั้งกรรมการฝ่ายสงฆ์และฆารวาสร่วมพิจารณาเอาผิดพระฐาปนพงษ์ ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ โดยเจ้าคณะอำเภอวังชิ้นเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ คือพระครูวิจิตรธรรมสาทก ที่ห้องประชุมชั้น 2 อำเภอวังชิ้น

โดยชาวบ้านปางมะโอได้ยื่นหนังสือต่อ ร้อยโทเจริญ พรหมสุวรรณ เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายการข่าวอำเภอวังชิ้น สังกัดค่ายทหาร ม พัน 12 อ.เด่นชัย โดยทางฝ่ายทหารจะรับเรื่องไปสู้การพิจารณาทำให้ชาวบ้านพอใจและชาวบ้านรับปากว่าจะไม่ไปขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีในการประชุม ครม.สัญจรที่เชียงราย

เวลา 11.00 น.นาวาอากาศเอก (พิเศษ )วินัย เสวกวิ จากชมรมพุทธพลังแผ่นดิน จาก กทม.ได้เดินทางมาที่วัดเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจากชาวบ้านและให้กำลังใจพระฐาปนพงษ์ พร้อมทั้งประกาศต่อหน้าชาวบ้านว่าจะร่วมกันปกป้องพระที่ถูกรังแกจากความไม่เป็นธรรมต่อพระพุทธศาสนา เป็นการกระทำของกลุ่มอิทธิพลในท้องถิ่นโดยจะเก็บข้อมูลข่าวและประเด็นการร้องเรียนขับไล่พระออกจากวัดไปตรวจสอบเพื่อดำเนินการทางกฏหมายต่อไป โดยเฉพาะผู้ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ออกมาขัดขวางการพัฒนาจะต้องถูกดำเนินการรวมทั้งขบวนการไปจนถึงต้นตอของผู้มีอิทธิพลหลังจากนั้น นาวาอากาศเอก (พิเศษ)วินัย ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.วังชิ้นเร่งรัดคดีลอบยิงพระฐาปนพงษ์และเข้าพบนายสกุลไชย จุมทอง นายอำเภอวังชิ้น เพื่อหารือกรณีกำนันและอดีตกำนันขับไล่พระนักพัฒนาทำได้หรือ หรือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในฐานะเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน