X

‘หอการค้าสงขลา’ เตรียมหาข้อสรุปวิชาการกรณี ‘โรงไฟฟ้าเทพา’

นายกวิศพงศ์ สิริธนนนท์สกุล ประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเทพา ที่ผ่านมาหอการค้าสงขลาพร้อมด้วยคณะกรรมการหอการค้า และตัวแทนจากองค์กรภาคเอกชนอื่นๆ ร่วมรับฟังข้อมูลและความคิดเห็นจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ผู้ดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพากับฝ่ายที่คัดค้านโครงการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ล่าสุดวันอังคารที่ 16 มกราคม2561 ทางหอการค้าสงขลา จะยื่นหนังสือกับอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อเชิญนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) ซึ่งมีความรู้ มาร่วมประชุมกับหอการค้าถึงประเด็นต่างๆ ที่น่าสงสัยอาทิ ปริมาณน้ำ 9 ล้านลิตร แล้วปล่อยออกไป 8 ล้านลิตร มีข้อสังเกตยังไง มลภาวะจากโรงไฟฟ้าเทพามีสารปนเปื้อนอะไรบ้างและ กากของถ่านหินจะติดไปเท่าไหร่ มีสารหนู สารฟอสฟอรัส และ สารตะกั่วติดออกไปเท่าไหร่

หลังจากนั้นเราจะนำผลวิจัยจากวิชาการมาชี้แจ้งให้คำตอบกับทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ผู้ดำเนินงาน โครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา กับฝ่ายที่คัดค้านโครงการและประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เกี่ยวกับเรื่องนี้ทางทีมงานสงขลาทูเดย์จะรายงานความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

วิทนีย์ ลือรุ่งโรจน์วุฒิ

http://www.songkhlatoday.com นักเล่าข่าวจากอำเภอหนึ่งในสงขลา ชอบทำข่าวเล็กๆ ตั้งใจสะท้อนความจริงและมุมมองที่แตกต่างจากทุกสนามข่าว